Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Những món đồ make up cơ bản cho người mới không nên bỏ qua

Thông tin mua bán
Mã tin
V710878
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/04/2024
Hết hạn
01/04/2025
Xem :
69
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Ngọc Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trang điểm cơ bản là điều mà phái nữ nên biết để phục vụ cho công việc, tiệc tùng hoặc đi chơi. Bởi trang điểm không chỉ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn mà còn khiến bạn thấy tự tin, cuốn hút và còn thể hiện sự tôn trọng đối với người khác. Nhưng với những bạn mới tập tành make-up thì hầu như ai cũng có chung một mối băn khoăn chính là không biết một bộ makeup cơ bản sẽ bao gồm những gì. Đừng quá lo lắng, hãy để chúng tôi giải đáp giúp bạn qua bài viết này nhé!

1. Kem lót

bộ makeup

Kem lót là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình makeup, có thể nói là bắt buộc. Bôi kem lót là bước đầu tiên trong quá trình trang điểm.

Kem lót có vai trò tạo một lớp màng mỏng cho da, giúp ngăn cách da với các mỹ phẩm khác ở các bước tiếp theo như kem nền, phấn phủ. Kem lót còn làm cho lớp nền trang điểm trở nên mỏng mịn, tự nhiên và giữ được độ bám lâu hơn.

Bạn không sử dụng kem lót khi makeup là một sai lầm cần phải sửa. Điều này sẽ làm cho da mặt nhanh lão hóa, xuống cấp và lỗ chân lông to.

2. Kem nền

Một lớp makeup hoàn hảo không thể không kể đến kem nền. Đây là sản phẩm được dùng để che phủ đi các đốm nám, tàn nhang, thâm mụn,… và làm đều màu da. Các nàng nên lựa chọn kem nền phù hợp với tone màu da của mình. Điều này sẽ giúp cho lớp nền tự nhiên và trông hài hòa hơn với phần trang điểm khác trên khuôn mặt.

Các sản phẩm kem nền thường dùng gồm có BB cream hoặc CC cream. Mỗi dòng sẽ phù hợp với loại da và có tác dụng che phủ tốt hơn với từng đặc điểm gương mặt. Ngoài kem nền, các chị em có thể sử dụng cushion (phấn nước). Sản phẩm này được đánh giá cao vì dễ sử dụng, độ che phủ tốt.

3. Kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là vị cứu tinh của những nốt mụn, nốt thâm không mong đợi. 

Tuy rằng kem nền đã giúp bạn che phủ được các khuyết điểm trên gương mặt rồi. Tuy nhiên, với những bạn da mặt có nhiều khuyết điểm hơn bình thường và khó che chắn như mụn bọc, mụn sưng, quầng thâm, nám…thì cần dùng thêm kem che khuyết điểm. 

Biết cách kết hợp và sử dụng khéo léo kem che khuyết điểm, sẽ giúp làn da của bạn tổng thể hài hòa và đều màu hơn rất nhiều.

4. Phấn phủ

Lớp nền sẽ không hoàn thiện nếu thiếu bước phấn phủ này. Đặc biệt đối với các nàng da dầu nhờn thì càng cần thiết hơn bao giờ hết. Phấn phủ thường có dạng bột và là bước cuối sau khi hoàn thành lớp nền trên da. Phấn phủ có công dụng như một lớp khóa bảo vệ các lớp trang điểm trước đó. Một loại phấn phủ tốt sẽ giúp lớp nền lâu trôi và kiềm dầu. 

Bạn nên chú ý dặm phấn kỹ tại vùng chữ T và 2 bên cánh mũi, bởi đó là 2 vị trí đổ dầu khá nhiều trên khuôn mặt. Với nàng sở hữu da dầu, hãy chú ý dặm phấn sau 5 – 8 tiếng để tránh làm “chảy” lớp trang điểm do dầu thừa.

5. Phấn má hồng

Một lớp nền tự nhiên pha thêm một chút má hồng sẽ khiến tổng thể khuôn mặt trông tươi tắn hơn. Các nàng mới bắt đầu tập trang điểm nên chọn một tone màu má hồng  với nhẹ nhàng như cam hoặc hồng san hô.

6. Chì kẻ mày

Chân mày có thể nói là bộ phận quan trọng hàng đầu, giúp định hình, sắc thái khuôn mặt bạn. Bộ mỹ phẩm trang điểm không nên thiếu kẻ chân mày, vậy nhưng nhiều người thường bỏ qua bước này.

Tuy là một vật nhỏ, nhưng kẻ chân mày có tác dụng làm cho chân mày đậm hơn, tạo sự sắc nét, đánh bay chân mày nhạt, thiếu sức sống,vì vậy làm cho khuôn mặt thêm rạng rỡ, cho bạn diện mạo mới và trông vô cùng tự nhiên.

Chì kẻ chân mày thường có 2 màu là nâu và đen. Tùy thuộc vào sở thích và làn da của mình để bạn chọn chì kẻ mày thích hợp nhé.

7. Phấn mắt

Tô điểm một chút màu sắc ở bầu mắt cho đôi mắt thêm long lanh, tạo điểm nhấn. Nếu nàng trang điểm hằng ngày, dạo chơi, cà phê cùng bạn bè, hãy tham khảo dùng tone hồng, cam đào hoặc một tông nhẹ nhàng tán đều vùng bầu mắt của bạn.

8. Bút kẻ mắt

Đây sản phẩm nên có trong bộ trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu. Bước kẻ mắt luôn nhận được sự quan tâm từ hội chị em bởi hiệu quả đem lại là đôi mắt to và cuốn hút. Khi mới làm quen, bạn nên lựa chọn eyeliner dạng bút dạ, đầu mảnh. Thiết kế này giúp đường kẻ đi mượt và dễ dàng hơn. 

9. Masacra

Trong trang điểm mắt, ngoài phấn mắt, eyeliner thì mascara cũng góp phần không nhỏ tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Nên chọn mua mascara có kết cấu tốt, không gây vón cục khi vuốt trên mi. Việc tạo cục vón hoặc nhiều sợi mi dính vào nhau nhìn tổng thể sẽ gây mất thẩm mỹ. 

10. Son môi là item không thể thiếu của bộ makeup

bộ makeup

Có thể nói son môi là vật dụng bất ly thân của bất kỳ cô nàng nào, là món đồ không thể thiếu trên bàn trang điểm của phái đẹp. Bạn nên chọn màu son phù hợp với màu da, màu phấn má hoặc tùy vào mục đích sử dụng. Chẳng hạn như đi học, đi làm thì nên chọn màu sắc tự nhiên, đi tiệc thì chọn màu đậm hơn, sắc sảo hơn. 

11. Xịt khoáng khóa lớp trang điểm

Xịt khoáng là sản phẩm đa năng hỗ trợ đắc lực trong quá trình trang điểm. Đây là sản phẩm không thể thiếu trong bộ trang điểm cơ bản.

Xịt khoáng trước khi trang điểm sẽ cung cấp độ ẩm cho da nhằm làm giảm tình trạng khô sần hay bong tróc. Sau khi trang điểm, xịt khoáng sẽ giúp lớp trang điểm mịn, đẹp và lâu trôi hơn.

12. Cọ dùng cho bộ makeup

bộ cọ makeup

Và chốt sổ cuối cùng trong bộ makeup là cọ trang điểm. Bạn có thể dùng tay để makeup, nhưng để tạo hiệu ứng tốt nhất và đều nhất cùng như hợp vệ sinh, giữ gìn mỹ phẩm được bền lâu thì bạn cần bộ cọ trang điểm.

 

(Nguồn: Internet)

Tin đăng cùng chuyên mục