Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Phụ tùng Ô tô

TÌM KIẾM
Phụ tùng Ô tô

Kinh nghiệm phân biệt nhớt xe ô tô máy dầu và nhớt xe ô tô máy xăng

Thông tin mua bán
Mã tin
V587984
Giá
70.000 VNĐ
Ngày đăng
04/10/2023
Hết hạn
03/10/2024
Xem :
213
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
b
Điện thoại
092.139.6789 – 0909.016.579
Địa chỉ
79 Thạnh Xuân 21, P. Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Nội dung chi tiết

Trong những năm gần đây, ô tô sử dụng nhớt xe ô tô máy dầu ngày một nhiều do động cơ diesel đang được rất nhiều người lựa chọn nhờ ưu điểm chi phí nhiên liệu thấp hơn so với đông cơ xăng lại bền máy. Đối với các loại xe này, để phát huy tối đa công suất và tăng tuổi thọ của máy, bạn cần sử dụng loại dầu nhớt cho động cơ diesel, được thiết kế với các tiêu chuẩn chuyên biệt. Nếu bạn vẫn phân vân, chưa biết nên chọn loại nhớt nào phù hợp thì hãy cùng Bờm Parking Care điểm qua các gợi ý sáng giá sau đây!

nhớt xe ô tô máy dầu

Giới thiệu chung về nhớt xe ô tô máy dầu


Đặc điểm của động cơ diesel

Khác với động cơ chạy xăng, động cơ diesel không sử dụng bugi đánh lửa mà kích nổ bằng áp suất. Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của động cơ diesel, đó là hiệu suất hoạt động cao (gấp 1,5 lần so với động cơ xăng) và mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Mặt khác, giá dầu diesel cũng ở mức thấp hơn so với xăng, giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu đáng kể.

Bên cạnh đó, theo đánh giá của các kỹ sư tại đại lý nhớt AMSOIL chính hãng Huỳnh Châu thì xe động cơ diesel còn có nhiều lợi thế khác như: chịu tải tốt, ít bị ì khi chở nặng, không có bugi đánh lửa và bộ chế hòa khí nên ít khi xảy ra hỏng hóc vặt,…

Tuy nhiên, động cơ diesel thường cồng kềnh và nặng hơn so với động cơ xăng có cùng công suất. Ngoài ra, các bộ phận như bơm cao áp, kim phun,… của động cơ diesel rất khó để sửa chữa và chi phí kiểm tra, bảo dưỡng cũng cao hơn so với động cơ xăng. Một nhược điểm nữa phải kể đến đó là: động cơ diesel có tốc độ thấp hơn so với động cơ xăng và phải mất khá nhiều thời gian để đạt đến một ngưỡng vòng tua nhất định.

Sự khác nhau giữa động cơ máy xăng và máy dầu

Khi hỗn hợp nhiên liệu và không khí được đốt cháy bởi tia lửa điện được sinh ra bugi đánh lửa sẽ giúp động cơ xăng sinh công. Trong khi đó, động cơ dầu sẽ không dùng bugi để đánh lửa. Thay vào đó, chúng sẽ tự bốc cháy khi hòa trộn với không khí được nén ở nhiệt độ và áp suất cao. Về cơ chế xả, cả hai loại động cơ đều xả khí thải ra ngoài theo xupap xả.

Chính vì những khác biệt trên, động cơ diesel khó khởi động hơn trong những ngày thời tiết trở lạnh, nhiệt độ xuống thấp. Cấu trúc động cơ diesel cũng phức tạp hơn, giá thành cũng cao hơn, bên cạnh đó, động cơ dầu cũng nặng và có khả năng chịu tải tốt hơn động cơ xăng. Bên cạnh đó, nhờ được đốt cháy bằng bugi đánh lửa, khí thải từ động cơ xăng cũng dễ chịu, êm ái hơn so với động cơ dầu, tuy nhiên, động cơ xăng có xu hướng tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt cho động cơ máy xăng và máy dầu

Đa phần người dùng khi thay nhớt xe hơi thường bỏ quên chất lượng mà chỉ quan tâm đến giá thành. Các chất phụ gia có trong dầu nhớt đóng vai trò rất quan trọng, quyết định chất lượng dầu nhớt.

Các loại dầu nhớt kém chất lượng sẽ chứa tới 75 – 95% lượng dầu gốc, khi mà dầu gốc càng cao, giá thành càng rẻ. Những loại nhớt này sẽ làm cản trở chuyển động của các động cơ bên trong.

Để đánh giá chất lượng dầu nhớt xe hơi, người ta thường căn cứ vào 3 yếu tố sau: hàm lượng lưu huỳnh, độ nhớt tương đối và tỷ trọng. Các loại dầu nhớt chất lượng cao sẽ có tỷ trọng nhẹ, lưu huỳnh ít và độ nhớt lớn.

Bên cạnh đó, yếu tố sản xuất cũng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt. Quy trình sản xuất và đầu ra của nhớt cần được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo đạt tiêu chuẩn API từ Hiệp hội dầu nhớt Hoa Kỳ. API được chia theo cấp độ để phân loại chất lượng của nhớt động cơ xăng và máy dầu.

Chính vì những khác biệt trên, hiện nay các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên sử dụng dầu nhớt chuyên biệt cho động cơ xăng và động cơ Diesel với các tiêu chí như: Phù hợp với tiêu chuẩn khí thải, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng bảo vệ các hệ thống khí thải trong động cơ.

Bờm Parking Care chuyên cung cấp nhớt xe ô tô máy dầu chính hãng


Với những thông tin ở trên, nếu quý khách quan tâm đến dòng nhớt xe ô tô máy dầu thì hãy đến ngay với Bờm Parking Care là một trong những cái tên không thể không nhắc đến khi nói về dịch vụ chăm sóc, thay nhớt xe ô tô chuyên nghiệp tại TP.HCM. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào là trung tâm rửa và chăm sóc xe hơi nổi tiếng tại TP.HCM – Sài Gòn.

Với gần 10 năm hoạt động, Bờm Parking Care đã khẳng định vị thế vững chắc trong lòng khách hàng, sở hữu đội ngũ nhân viên tay nghề cao, tận tâm với mọi khách hàng. Huỳnh Châu cam kết duy trì chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ tốt nhất đến các đại lý nhớt xe hơi, các cửa hàng sửa chữa và khách hàng online ở các tỉnh thành.

nhớt xe ô tô máy dầu

 

Để cung cấp dịch vụ cao cấp và chuyên nghiệp hơn, Bờm Parking&Care còn chú tâm vào đào tạo đội ngũ nhân viên nhằm không ngừng nâng cao tay nghề cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân công.

Ngoài ra, điểm đặc biệt trong dịch vụ thay nhớt xe ô tô TP.HCM, Bờm Parking&Care là hệ thống hẹn đặt rửa và chăm sóc ô tô, giúp người dùng chủ động trong việc mang xe đi vệ sinh.


Hệ Thống Cho Thuê Xe Tự Lái – Chăm Sóc Ô Tô Bờm Parking&Care

 Bãi Xe – Garage: 79 TX21, P. Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM | Map: goo.gl/maps/uSH8CGciDwKXEtWv7

 Văn phòng – Showroom: 162-164 Bắc Hải, P. 6, Q. Tân Bình, TP.HCM | Map: goo.gl/maps/SiNNJ4pCPWEdZyV58

 Booking – Đặt Xe: 092.139.6789 – 0909.016.579

☎ Hotline 24/7: 092.179.6789

◈ Webiste: bomauto.vn – thuexe4cho.vn – thuexedulichhcm.vn

Tin đăng cùng chuyên mục