Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Dự án

TÌM KIẾM
Dự án

Tìm hiểu số thẻ là gì và có cấu trúc ra sao - ngân hàng SCB

Thông tin mua bán
Mã tin
V365430
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/05/2020
Hết hạn
15/05/2021
Xem :
201
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Chợ Mới » Bắc Kạn
Loại tin đăng
Họ tên
annabelle
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thanh toán không tiền mặt đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời đại số. Các loại thẻ ngân hàng được sử dụng phổ biến hơn để thay thế cho tiền mặt. Với những tấm thẻ ngân hàng, các bạn có thể thực hiện mọi giao dịch từ vấn tin tài khoản; chuyển khoản; thanh toán online; thanh toán tại quầy...Nhưng để sử dụng các loại thẻ ngân hàng thật hiệu quả, bạn nên biết số thẻ là gì và sự khác biệt của nó so với số tài khoản.

1. Số thẻ là gì? Cấu trúc của số thẻ ngân hàng

Không ít mọi người không hiểu rõ về cấu trúc của số thẻ. Theo chính sách hiện nay, các loại thẻ ngân hàng được phát hành trên thị trường hiện nay có loại 16 số và có loại 19 số. Dãy các chữ số này được hình thành theo quy luật và có cấu trúc 4 phần:

- 4 chữ số đầu: Mã ấn định của nhà nước
- 2 chữ số tiếp là mã ngân hàng
- 8 chữ số sau là số CIF của mọi người đó
- Các chữ số cuối còn lại dùng để phân biệt tài khoản của bạn

The SCB Master Debit Business

các bạn đã biết số thẻ là gì chưa?

Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều áp dụng mã ấn định được nhà nước ban hành là 9704 - được gọi là số BIN. Việc thống nhất số BIN này giúp các ngân hàng có thể liên thông với nhau qua hệ thống giao dịch liên ngân hàng. Đây là lý do chúng ta có thể thực hiện mọi giao dịch chuyển khoản mà không cần phải cùng trong một hệ thống ngân hàng. Đến đây, các bạn đã biết số thẻ là gì rồi chứ?

2. Phân biệt số thẻ và số tài khoản ngân hàng

Muốn thực hiện các giao dịch tài chính ngân hàng, mọi người cần nhớ thông tin chính xác cả số tài khoản và số thẻ. Nhưng làm sao để phân biệt 2 dãy số này?
- Số thẻ ATM như đã giải thích ở phần tìm hiểu số thẻ là gì, là dãy số được in trực tiếp trên thẻ ATM bạn được cấp. Đây là dãy gồm 16 số hoặc 19 số. Mỗi bạn sẽ được cung cấp một dãy số riêng trên thẻ. Nó có tác dụng giúp cho ngân hàng quản lý dễ hơn về các hoạt động của người dùng trong thẻ.

- Số tài khoản ngân hàng là dãy số được ngân hàng cung cấp khi bạn thực hiện việc mở thẻ ATM tại ngân hàng. Số tài khoản này đi kèm và dành riêng cho tấm thẻ atm của các bạn . Mỗi ngân hàng có quy định số lượng chữ số trong số tài khoản khác nhau, từ 12 đến 15 số. Bạn có thể kiểm tra số tài khoản bằng thao tác tại cây ATM; đăng ký kết sản phẩm SMS banking; liên lạc ngân hàng để được hỗ trợ…

the s care 12 06 2019 16 55 50 các bạn hãy liên hệ ngân hàng SCB để được hỗ trợ mở thẻ nhanh nhất

Đa số chúng ta thực hiện các giao dịch thanh toán thông quá số tài khoản ngân hàng. Vì vậy, khi sử dụng thẻ để thực hiện các giao dịch túi tiền ngân hàng, mọi người nên hiểu rõ số thẻ là gì, số thẻ khác với số tài khoản như thế nào. Nếu mọi người muốn mở thẻ ngân hàng, hãy liên lạc với SCB để được hướng dẫn thủ tục nhanh, gọn nhất nhé.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục