Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà hàng- Khách sạn

TÌM KIẾM
Nhà hàng- Khách sạn

Tìm hiểu về tiện ích của tã vải dán

Thông tin mua bán
Mã tin
V303515
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/10/2019
Hết hạn
07/10/2020
Xem :
362
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
annabelle
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Hầu hết các bé hiện nay đều được dùng tã giấy đổi vì dùng tã vải như trước đây, bởi bỉm giấy tiện lợi hơn nhiều trong quá trình dùng. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến tỷ lệ trẻ bị thâm tăng cao hơn. Vì sao trẻ bị thâm tã giấy? Làm cách thức nào để khắc phục tình trạng này? Câu trả lời sẽ có ngay trong các chia sẻ dưới đây.
 
1. Hăm tã là gì?
 
hăm tã được hiểu một cách thức đơn giản đó là tình trạng viêm làn da phát triển ở khu vực bỉm lót của bé, hoặc nói cách thức khác đó là tình trạng viêm làn da do kích ứng với tã. Trẻ bị hăm bỉm thường có biểu hiện đặc trưng là xuất hiện các nốt mẩn đỏ nhẹ giống như bị phát ban kèm theo nóng rát và đỏ ửng ở vùng bị thâm. Các vị trí hăm bỉm thường gặp phải kể đến như hậu môn, mông, háng, bẹn, cơ quan sinh em bé dục, thậm chí lan sang cả đùi. Nhiều trường hợp nặng còn bị phồng rộp ra khiến trẻ bị đau rát khó chịu, luân phiên quấy khóc…
Tìm hiểu thêm về tã vải dán
Sử dụng tã dán sơ sinh: Bé ngon giấc cả đêm, mẹ không còn thấp thỏm - Ảnh 3.
hăm tã có nhiều mức độ, trong đó có thâm bỉm nhẹ và hăm tã nặng, thông thường nếu cha mẹ bỉm sữa không kịp thời phát hiện và điều trị thì thâm bỉm sẽ chuyển từ nhẹ sang nặng, đặc biệt khi thâm nặng thì thường gây khó khăn hơn cho việc điều trị, thậm chí nhiều bé còn bị viêm da nặng, nhiễm trùng và rộp ra, chảy mủ làn da.
 
2. Nguyên nhân khiến trẻ bị hăm tã giấy
 
tã giấy khác hoàn toàn với bỉm vải, tã vải được làm bằng chất liệu vải, có thể giặt giũ phơi khô và tái dùng nhiều lần. Còn với bỉm giấy là loại tã đóng túi, chỉ sử dụng 1 lần duy nhất rồi vứt bỏ, không thể tiếp tục dùng được. Sở dĩ trẻ dễ bị thâm bỉm giấy là do yếu tố của bỉm giấy không an toàn, khả năng thấm hút kém, cơ chế chống trào ngược yếu, trong khi làn da của bé, nhất là da trẻ sơ sinh rất nhạy cảm nên dễ bị kích ứng và thâm.
 
Ngoài ra với bỉm giấy có chất lượng kém nên nếu cha bà mẹ không chú ý xem và đổi bỉm luân phiên cho con, sẽ tạo cơ hội cho các loại enzym có trong phân và nước tiểu sẽ xâm nhập làn da của bé, từ đó dễ dàng gây thâm bỉm ở trẻ. Nhiều mẹ không khám phá rõ nguồn gốc bỉm giấy, mua phải sản phẩm yếu chất lượng không có nguồn gốc rõ ràng nên đã vô tình khiến con bị thâm bỉm mà không hay biết.
 
3. Phương pháp xử lý hăm bỉm ở trẻ nhỏ
 
xem chất lượng tã mà bạn đang sử dụng cho con:
 
  • Hầu hết các trẻ bị hăm bỉm giấy hiện nay là do bị dị ứng với bỉm giấy đang sử dụng. Do đó các mẹ cần xem xét lại kiểm tra sản phẩm bỉm giấy con đang dùng có tốt không, có phải của hàng chính hãng không, có nguồn gốc xuất xứ từ đâu
  • Nếu là hàng yếu chất lượng thì cần phải bỏ ngay và chuyển sang sử dụng sản phẩm tã tốt. Hoặc nếu chất lượng tã tốt nhưng do da trẻ nhạy cảm thì bạn có thể thay sang sử dụng tã lót của các thương hiệu tã khác kiểm tra sao.
Tiếp đó phải đổi bỉm thường xuyên cho bé:
 
  • Việc để bỉm đầy phân và nước tiểu quá lâu là nguyên nhân dẫn tới thâm tã bé em. Do vậy khi bé đang bị thâm bỉm thì các bà mẹ cần phải cẩn trọng hơn, luân phiên kiểm tra bỉm và thay bỉm cho trẻ
  • Nhất là với trẻ luân phiên đi tiểu nhiều lần thì phải xem liên tục để đổi, tránh trường hợp để nước tiểu đầy ngấm vào tổn thương sẽ khiến thâm trở nên nặng hơn.
Ngoài ra hăm bỉm ở trẻ gái thường khó chữa hơn ở bé trai, do vậy các mẹ cần chú ý trong khâu tè, lau chùi nhẹ nhàng tránh mạnh tay có thể gây trầy xước làn da của trẻ.
 
 
Tin đăng cùng chuyên mục