Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Hướng dẫn tăng tốc cho Asus Zenfone 2 đáng kể

Thông tin mua bán
Mã tin
V076314
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/07/2016
Hết hạn
01/07/2017
Xem :
361
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
amcorp seo
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tốc độ xử lý là một điểm rất quan trọng mà người dùng luôn phải chú ý khi sử dụng thiết bị. Việc máy hoạt động chậm chạm không chỉ xảy ra với những chiếc smartphone cơ bản mà những chiếc di động cao cấp cũng không thể tránh khỏi lỗi này. Vậy phải làm thế nào để tăng tốc độ xử lý cho máy? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách tăng tốc cho Asus Zenfone 2.

 

asus-zenfone-2-1

Zenfone 2 là phiên bản di động mới nhất của Asus 

Asus / xiaomi redmi 3a từ lâu đã là thương hiệu máy tính lớn trên thế giới, mặc dù đã lấn sân sang thị trường di động khá lâu nhưng cũng không gây mấy ấn tượng nhưng gần đây khi Asus tìm ra hướng đi đúng đắn với Zenfone thì câu chuyện di động Asus / Samsung Galaxy Note 7 dường như được bắt đầu trở lại. Tính đến thời điểm hiện tại thì Zenphone 2 đang là phiên bản di động mới nhất của hãng này và được đánh giá khá cao, đặc biệt là về cấu hình.

Chiếc di động này cũng là chiếc Smartphone đầu tiên có tới 4 phiên bản trong đó 2 phiên bản được trang bị chip Intel Atom Z3560, lõi tứ, 1.8 GHz, RAM 2Gb và 2 phiên bản trang bị chip Intel Atom Z3580, lõi tứ 2.3 GHz, RAM 4Gb. Có thể nói rằng với cấu hình mạnh mẽ như thế này, Zenphone 2 rất khó có thể bị lag, giật khi chạy các ứng dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng điều này mà cài đặt nhiều App về máy và chạy đồng thời nhiều App cấu hình cao thì việc thiết bị bị chậm là điều không thể tránh khỏi và tăng tốc máy là điều cần thiết. Bạn cần nhớ rằng có 2 yếu tố tác động đến tốc độ xử lý của máy đó chính là Chip và RAM, Chip là yếu tố sẵn có của máy mà bạn không thể tác động lên và để tăng tốc cho máy bạn chỉ có thể tác động lên RAM mà thôi mà cụ thể là cần phải giải phóng RAM để lấy lại bộ nhớ. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số App tăng tốc Asus Zenfone 2 hiệu quả từ CH Play.

1, Clean Master

Với người dùng Android thì chắc hẳn không thể không biết tới Clean Master, đây là một trong những ứng dụng dọn dẹp được yêu thích nhất trên CH Play. Clean Master được biết đến với 4 tính năng chính là dọn dẹp rác, tăng tốc, chống Virus và quản lý ứng dụng, ngoài ra ứng dụng này cũng cho bạn biết bạn đã sử dụng bao nhiêu phần trăm bộ nhớ trong cũng như RAM để có kế hoạch sử dụng hợp lý. Và để có thể tăng tốc cho Zenfone 2 thì dọn dẹp rác và tăng tốc là 2 tính năng mà bạn nên chú ý.

received_7585746142523071

tải Clean Master từ CH Play

Đầu tiên, hãy chọn vào dọn dẹp rác, Clean master sẽ show ra những dữ liệu rác trên điện thoại của bạn với tổng dung lượng mà chúng đang chiếm giữ, bạn không cần để ý tới chúng mà chỉ cần chọn vào Dọn ngay để xử lý mà thôi.

received_7585746042523081

dọn dẹp rác trên máy HTC 10

Sau đó quay lại giao diện chính và chọn tiếp vào tăng tốc điện thoại để giải phóng những ứng dụng đang chạy ngầm để giải phóng RAM.

 

received_7585745909189761

tăng tốc độ xử lý nhờ Clean master

Bạn cũng có thể tăng tốc cho máy chỉ vào một lần chạm vào phím tắt của tính năng này là biểu tượng đĩa bay trên màn hình Widget.

received_7585745809189771

tăng tốc 1 chạm ngoài màn hình Widget

2, Smart Booster

Đây là một App miễn phí trên CH Play chỉ tập trung vào tính năng tăng tốc độ xử lý của máy. Khi cài đặt Smart Booster sẽ có một phím tắt ở màn hình, nó rất nhỏ và luôn hiển thị trên màn hình dù bạn đang sử dụng bất cứ ứng dụng nào. Điều này rất thuận tiện bởi hầu như bạn chỉ dùng đến phím tắt này mà thôi.

received_7585758075855211

giải phóng bộ nhớ Cache

Tuy nhiên, đôi lúc bạn cũng nên vào bên trong giao diện của Smart Booster để giải phóng cả bộ nhớ Cache nữa.

Ngoài 2 cách nêu trên thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên chạy song song quá nhiều ứng dụng trên máy
  • Không cài đặt nhiều App về máy
  • Đôi khi bạn nên khởi động lại máy để cho RAM được nghỉ ngơi.
Tin đăng cùng chuyên mục