Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Mách nhỏ và những sự thật của viêm khớp ngón tay bạn phải biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V097985
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/05/2017
Hết hạn
17/05/2018
Xem :
354
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Ba Vì » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
damsoncic
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Đau khớp ngón tay, cổ tay là một trong những triệu chứng rõ rệt nhất của dạng bệnh viêm khớp cổ tay. Khớp xương đau dữ dội, đời sống của người bệnh bị ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực, chất lượng cuộc sống cũng bị giảm đi rất nhiều.
Dù thực tế là những cơn đau này không đe dọa tính mạng của người bệnh, nhưng nó làm giảm chất lượng sống, làm người bệnh bị ảnh hưởng tâm lý, gây nên nỗi khó chịu, có thể nặng hơn là biến dạng ngón tay và việc cầm nắm cũng khó khăn.
 
Đau khớp ngón tay và những cảnh báo cần chú ý
Khi bị viêm khớp cổ tay hay viêm khớp ngón tay, là khi bệnh ở khớp tay đã đi tới giai đoạn chuyển nặng không thể tiếp tục thờ ơ. Thường thì nếu các cơn đau khớp tay sẽ có một số triệu chứng phổ biến như dưới đây:
 
• Xuất hiện dấu hiệu sưng tấy ở ngón tay, gây đau nhức khó chịu.
 
• Nếu đã chuyển nặng, ngón tay có dấu hiệu bị biến dạng.
 
• Có sự đối xứng ở hai tay. Tức là nếu bị ở ngón trỏ bên phải thì bên trái cũng sẽ có các triệu chứng tương tự.
 
• Sáng thức giấc, ngón tay bị cứng, khó cử động cầm nắm. Sau khoảng hơn 60 phút thì bắt đầu thuyên giảm.
 
 
Có một sự thật cần biết là các triệu chứng này là những cảnh báo rất cụ thể về bệnh lý gặp ở khớp. Chắc chắn khi khớp xương có các dấu hiệu trên, bạn đã đi tới giai đoạn cần phải chạy hỗ trợ chữa căn bệnh khớp của mình trước khi bệnh trở thành mãn tính. Nhưng đó là bệnh gì, cần chạy hỗ trợ chữa ra sao, trước tiên cần tìm hiểu những nguyên nhân đã gây ra hiện tượng đau khớp
 
Vì sao lại có hiện tượng đau khớp ngón tay?
Nguyên nhân dẫn tới viêm khớp ngón tay và viêm khớp tay có thể do các căn bệnh cụ thể. Bên cạnh các nguyên nhân chung như di truyền từ bố mẹ sang con, môi trường sống ô nhiễm dẫn tới cơ thể nhiễm virus, còn là những nguyên nhân như:
 
• Thoái hóa do tuổi tác cao: Cùng sự lão hóa của toàn bộ cơ thể, còn là vấn đề về khả năng lưu thông máu trong cơ thể. Chức năng bên trong cơ thể đã không còn dẻo dai như ngày thanh xuân, dẫn tới các khớp cơ thiếu các chất dinh dưỡng cụ thể, từ đó khớp bị đau, cứng, tình hình bệnh sẽ trở nặng dần theo thời gian.
 
• Quá lười vận động, tập thể dục: Sự linh hoạt và năng lượng của khớp xương được bổ sung qua việc tập thể dục, vận động, đi lại. Thiếu vận động, lớp sụn và dịch khớp sẽ phần nào bị ảnh hưởng tiêu cực. Các nhân viên văn phòng thường ngồi trước màn hình máy tính trong suốt thời gian giờ hành chính, nên đối tượng người trẻ mắc căn bệnh viêm khớp cổ tay, cụ thể là viêm khớp cổ tay thường là các nhân viên văn phòng.
 
• Vác nặng, vận động quá sức trong một thời gian dài: Cơ khớp sẽ ngày càng bị đau, viêm nhiễm nếu vận động quá sức trong thời gian lâu dài, dẫn tới các cơn đau nhức khớp.
 
 
Những nguyên nhân trên khác nhau về đối tượng người mắc bệnh, độ tuổi và đặc thù công việc khác nhau, nhưng cùng giống nhau ở hệ quả. Người có tuổi, người quá lười vận động hay vận động quá mạnh trong thời gian dài, lớp sụn khớp bị bào mòn dần dần, mất độ dày và sự trơn láng vốn có, các khớp xương cũng đã bị sần sùi hơn, dẫn tới viêm khớp ngón tay một dạng bệnh của viêm khớp phổ biến hiện nay.
 
Lời khuyên cho người bị đau khớp ngón tay là gì?
Các chuyên gia về bệnh xương khớp khuyên người bị bệnh viêm khớp ngón tay hay viêm khớp tay nên tới khám tại các địa chỉ uy tín, để đảm bảo nắm rõ được tình hình sức khỏe của mình. Nắm rõ được khớp của mình bị đau là vì lý do gì? Mình có đang mắc căn bệnh khớp nào không? Rồi từ đó mới đưa ra giải pháp cho mình.
 
 
Ngoài ra người bệnh nên tham khảo những lời khuyên sau đây để cải thiện tình hình bệnh lý của mình:
 
• Nếu đang ở giai đoạn khớp bị đau, khi làm việc nên giảm cường độ làm việc, lựa chọn tư thế ngồi hợp lý, bố trí các quãng nghỉ giữa giờ thật khoa học để khớp không phải vận động quá nhiều.
 
• Nếu cả ngày làm việc trước máy tính. Cuối ngày bạn nên mát-xa ngón tay trong lúc ngâm tay với nước ấm. Mỗi ngày 10-15 phút sẽ giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa khớp nói chung.
 
• Hạn chế vận động ở các vùng khớp đang bị đau. Hạn chế va chạm ngoại lực vào vùng khớp đang bị đau.
 
• Nên đi chụp X-quang để nắm rõ tình hình bệnh lý của bản thân.
 
Đau khớp ngón tay có thể là triệu chứng cảnh báo một loại bệnh lý về khớp nguy hiểm, đừng thờ ơ với bệnh, hãy đi kiểm tra xem khớp của mình đã nhiễm bệnh hay chưa, hay nếu đã mắc bệnh thì đang ở giai đoạn nào, để kịp thời đưa ra phương hướng hỗ trợ điều trị . Hạn chế tối đa nguy cơ bệnh trở thanh mãn tính.
 
Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về bệnh viêm khớp ngón tay và bàn tay mà phòng khám Phúc Minh Đường chia sẻ cho các bạn.
 
Tin đăng cùng chuyên mục