Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh nghiệm làm thêm của du học sinh tại đất nước mặt trời mọc

Thông tin mua bán
Mã tin
V120826
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/11/2017
Hết hạn
13/11/2018
Xem :
293
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
mac trung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Người Nhật vốn khắt khe trong việc tuyển dụng bởi họ yêu cầu bạn cần phải nhanh nhẹn, chăm chỉ, kiên trì, biết quan sát, đánh giá xung quanh khi làm việc.
Một sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật hay bất kì 1 học sinh, sinh viên nào cũng đều mong muốn một lần được đặt chân tới xứ Mặt trời mọc để được trải nghiệm cuộc sống nơi đây, để xây đắp cho riêng họ những đức tính cần thiết trong công việc và cuộc sống.
Chi phí sinh hoạt đắt đỏ khiến nhiều sinh viên đã tìm kiếm việc làm thêm (Arubaito) để đảm bảo cuộc sống và giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Cả các du học sinh và tu nghiệp sinh đều rất quan tâm vào hào hứng với việc làm thêm này.
Xin việc làm thêm ở Nhật có khó không?
Câu trả lời là Có và Không. Vì nó còn tùy thuộc rất nhiều thứ, ví dụ như: có ai giới thiệu bạn không, tiếng Nhật của bạn có tốt không, bạn có bao nhiêu kinh nghiệm làm việc…. Nó cũng tùy thuộc vào vùng bạn sống có nhiều việc làm thêm hay không. Theo kinh nghiệm làm thêm của các bạn du học sinh chia sẻ, nếu bạn sống ở miền quê thì sẽ không nhiều công việc làm thêm lắm, còn nếu bạn sống ở các thành phố lớn như Tokyo, Chiba, … thì sẽ có nhiều việc làm thêm hơn. Ngoài ra, khả năng xin được việc làm thêm cũng tùy thuộc vào việc công việc bạn xin đòi hỏi trình độ tiếng Nhật tới mức nào. Công việc càng ít đòi hỏi trình độ tiếng Nhật thì du học sinh càng dễ xin.
Để được làm thêm ở Nhật, bắt buộc bạn phải có giấy giới thiệu của trường và giấy phép của chính phủ Nhật. Thông thường, du học sinh nước ngoài đang theo học tại các trường tiếng Nhật hoặc các trường đại học tại Nhật được phép đi làm 28 tiếng 1 tuần, tương đương với 112 tiếng 1 tháng. Riêng các kì nghỉ xuân hoặc nghỉ hè, sinh viên có thể được cấp phép làm nhiều hơn số giờ quy định trên. Mọi thông tin về nơi làm việc, lương bổng, các khoản thu nhập, số giờ làm việc của sinh viên đều được quản lí chặt chẽ và giám sát nghiêm ngặt của Bộ Y tế, Lao động và phúc lợi xã hội Nhật bản.

http://globalhr.vn/kinh-nghiem-lam-them-cua-du-hoc-sinh-tai-dat-nuoc-mat-troi-moc.html

Tin đăng cùng chuyên mục