Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chọn phao câu cá thế nào cho đúng chuẩn

Thông tin mua bán
Mã tin
V111858
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/09/2017
Hết hạn
22/09/2018
Xem :
362
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
taxi30440
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Phao câu là phụ kiện câu cá đặc biệt quan trọng trong kiểu câu nổi, bởi vì nó sẽ giúp báo hiệu khi cá cắn câu – treo mồi và chì lơ lững giữa nước. Không những các cần thủ câu tay cần đến phao, các cần thủ chuyên nghiệp câu cá dữ cũng sử dụng chúng  khi ứng dụng kỹ thuật câu sử dụng mồi câu là cá nhỏ còn sống.

Phao câu có rất nhiều loại, nhiều hình dạng được bán trên thị trường. Sẽ không có loại phao nào có thể gọi là dùng ở đâu cũng được. Để chọn phao câu cá thật sự hiệu quả, ngoài việc chọn phao sử dụng đúng hoàn cảnh thì chọn phao cần dựa trên điều kiện tự nhiên nơi đang câu như: độ sâu, dòng chảy, sức gió,… và loại cá muốn câu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn nhận dạng và sử dụng hiệu quả từng loại phao phụ thuộc vào cấu tạo của chúng cũng như  điều kiện môi trường ở địa điểm câu.


Như bạn biết đấy trong kỹ thuật câu phao đòi hỏi không chao đảo khi gặp thời tiết xấu, báo hiệu cá cực nhạy và chính xác, vững chắc trong dòng  nước, và dễ nhìn thấy…Tuy nhiên để chọn một phao hợp lý không phải là điều đơn giản khi bạn đứng trước hàng ngàn loại phao với nhiều màu sắc, hình dạng, kiểu dáng, thương hiệu… khác nhau ở trên thị trường bán đồ câu. Sẽ  có lúc bạn bối rối trước bao nhiêu câu hỏi đặt ra trong đầu như:  Chọn một cái phao thon dài như chiếc đũa hay chiếc phao tròn bầu dục hình quả lê? Câu cá đáy ở những vùng nước có sức gió mạnh hoặc dòng nước chảy mạnh thì nên dùng loại phao như thế nào để phao “vẫn vững như kiềng ba chân” trong những điều kiện khắc nghiệt như thế?, Hoặc để câu cá mương với mồi bột ở kênh đào hay cá chài mắt đó ở một nhánh sông có phải cùng một loại phao không? Phao dùng để câu cá rô đồng trên ruộng có khác với phao câu cá chép, trắm ở hồ thủy lợi hay không?.... Còn rất rất nhiều câu hỏi nữa sẽ quanh quẩn trong đầu bạn khi bạn mới bắt đầu câu cá.

Theo lý thuyết thì bạn chọn phao trước hết dựa vào tính vật lý của nó (sức cản và độ nổi), sau đó tùy thuộc  vào từng tình huống câu mà bạn sẽ gặp phải: độ sâu, lực đẩy của dòng chảy, sức gió và loại cá mà bạn muốn…

Tin đăng cùng chuyên mục