Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

5 cách làm chân gà rút xương ngâm cóc

Thông tin mua bán
Mã tin
V443302
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/07/2022
Hết hạn
26/07/2023
Xem :
125
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Phú Xuyên » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
đỗ văn duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chân gà rút xương chế biến món gì để ngon là một trong những thắc mắc phổ biến của những ai yêu thích loại nguyên liệu có vị giòn, dai này. Hôm nay An Bình sẽ gửi đến  cách làm chân gà rút xương ngâm cóc chua giòn hấp dẫn tại nhà. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Cũng như các món chế biến từ chân gà khác như ngâm mắm, giấm, chua ngọt,… thì món chân gà rút xương ngâm cóc cũng được chế biến từ các nguyên liệu sau:

  • Chân gà, sả, ớt sừng, gừng tươi, hành, tỏi và cóc…

  • Gia vị: Muối, Giấm, đường, nước mắm, Hạt nêm,  rượu gạo…

Tuỳ vào số lượng chân gà mà bạn dự định làm thì khi pha chế công thức nước ngâm sẽ ứng biến, nêm nếm phù hợp với khẩu vị của bạn. 

Các bước xử lý chân gà

Được xem là một trong những bước khó và quan trọng trong việc tạo nên món ăn, khâu chế biến chân gà rất được quan tâm. Vậy làm thế nào để chế biến đúng cách, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé:

Sau khi mua chân gà về, bạn tiến hành xát muối, rửa sạch và cắt móng. Có 2 cách để rút xương chân gà, đó là tách phần xương lúc chưa luộc chín và đã luộc chín. Tuy nhiên, điểm chung là khi luộc chân gà, nhớ cho 1 vài lát gừng thái mỏng, vài tép xả đập dập, chút rượu gạo, muối. Luộc khoảng 10-15 phút, sau đó vớt ra tô nước lạnh có đá, như vậy chân gà không những được giòn hơn mà còn không bị thâm đen. 

Khi rút xương gà, bạn dùng dao nhọn rạch một đường thẳng từ trên đỉnh chân giữa dài nhất xuống cổ phần chân gà, sau đó cắt khoanh cổ chân gà rồi bóc tách phần da theo đường đã rạch trước đó, rồi tháo khớp xương. Kế tiếp là các phần móng ngón còn lại. Tương tự thao tác trên thực hiện rạch và bóc tách các chân gà còn lại. 

Nếu rút xương khi còn sống thì sau khi tách xương xong, thì nên rửa lại lần nữa rồi đem luộc. 

Có một cách xử lý chân gà nhanh và an toàn hơn cho bạn, đó là mua chân gà đã được rút xương sẵn. Nếu bạn chưa tìm được cơ sở để mua chân gà rút xương thì có thể tham khảo đơn vị An Bình Group – chuyên cung cấp chân gà đầy chất lượng và uy tín.

Khâu chế biến món chân gà rút xương ngâm cóc

Đầu tiên là chế biến các nguyên liệu Sả và ớt, bạn nên rửa sạch rồi cắt lát mỏng. Tương tự với cóc, rửa sạch, gọt vỏ và cắt đôi. 

Sau đó là làm phần nước ngâm: Chuẩn bị 1 thau sạch. Sau đó hoà hỗn hợp bao gồm: đường, mắm, giấm, nước lọc, bột nêm. Giả sử bạn làm khoảng 0,5 kg chân gà thì có thể tạo gia vị theo tỷ lệ sau: 3 nước mắm, 1 đường, 2 nước giấm gạo, 1 nước lọc và 1/2 thìa cafe bột ngọt. Trong quá trình thực hiện, bạn nên nêm nếm lại phần nước ngâm để có thể điều chỉnh phù hợp với khẩu vị bản thân hơn. Tiếp đến là khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan, sau đó bắc lên bếp đun sôi nếu có bọt thì vớt ra. Sau đó để nguội nước mắm và trộn. 

Để món chân gà của bạn ngon và thấm vị hơn thì nên ngâm tối thiểu 12h trở lên, trước khi thêm gia vị cho phần gà ngâm cóc. Tuy nhiên nếu dùng liền thì sau khi để nguội, tiến hành cho phần nguyên liệu đã chuẩn bị từ trước bao gồm sả, ớt, cóc và chân gà vào hỗn hợp đã ngâm rồi trộn đều. Để ngâm khoảng 15 -30’ để chân gà được thấm hỗn hợp gia vị hơn, sau đó bày trí và dùng.

       Hy vọng với cách chế biến trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món chân gà rút xương ngâm cóc.

Tin đăng cùng chuyên mục