Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Răng sứ có bị vàng không? Có cách nào khắc phục an toàn không? Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V583551
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/09/2023
Hết hạn
25/09/2024
Xem :
222
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Phương pháp bọc răng sứ hiện này được rất khách hàng lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao của nó. Gần đây, nha khoa Delia nhận được câu hỏi: Răng sứ có bị vàng không?. Cùng nha khoa Delia làm rõ vấn đề tại sao một số khách hàng bị vàng răng sứ ngay trong bài viết dưới đây: 

Bọc răng sứ bị ố vàng là hiện tương có thể xảy ra

 

Răng sứ có bị vàng không? Nguyên nhân do đâu?

Bọc răng sứ có bị vàng không? Câu trả lời là: có. 3 yếu tố chính dẫn đến vàng răng: Chất liệu, cấu tạo răng sứ, kỹ thuật chế tác và nguyên nhân từ khách hàng chăm sóc răng không chuẩn.

Chất lượng răng sứ kém dấn đến vàng răng

Răng sứ gồm 2 bộ phân chính: mão sứ và men sứ bao bọc mão sứ.

  • Mão sứ thường dùng trên thị trường là sứ kim loại hoặc toàn sứ. Răng sứ kim loại có giá rẻ hơn nhiều so với toàn sứ. Tuy nhiên răng sứ kim loại thường có tuổi thọ khoảng 3 – 5 năm, nếu bảo vệ tốt có thể chỉ khoảng 7 năm. Răng sứ toàn sứ có thể có tuổi thọ lên đến 30 năm. Sau khi hết tuổi thọ, răng bắt đầu xuống cấp ố vàng hoặc đen chân răng.

  • Men sứ là bộ phận giúp cho mão sứ chống được các tác nhân gây ố vàng răng. Vì vậy răng sứ sẽ đạt hiệu quả chống bám màu tốt nhất nếu phần men sứ đảm bảo chất lượng. Trường hợp khách hàng sử dụng răng sứ có phần men chất lượng kém, hoặc đã bị hư hại thì răng bị nhiễm màu là điều sẽ dễ xảy ra.

Một số trường hợp, khách hàng được quảng cáo là răng sứ toàn sứ, nhưng sự thật là nhựa composite. Đây chỉ là một dạng nhựa tổng hợp nên khả năng chống bám màu kém. Sau 1 vài tháng sử dụng là thấy rõ sự thay đổi màu.

Nguyên vật liệu tạo răng sứ là yếu tố ảnh hưởng đến độ bền màu, răng sứ bị ố vàng

 

Kỹ thuật chế tác răng sứ

Chế tác mão răng là một nguyên nhân có thể làm răng sứ bị ố vàng. Răng sứ hoàn toàn không được làm sẵn. Nó luôn ở dạng bột hoặc keo và bảo quản trong hộp. Chỉ khi khách hàng có nhu cầu và có dữ liệu dấu răng của khách hàng thì mới tiến hành chế tác. Nếu kỹ thuật viên không có tay nghề cao rất dễ pha trộn sai tỷ lệ men sứ cần phủ lên răng, từ đó làm giảm chất lượng chống ố vàng của răng sứ.

Hiện nay, nha khoa Delia đang áp dụng công nghệ sứ bio invio 3I kết hợp CAM/ CAD thiết kế răng sứ 3D và chế tác răng sứ tự động trên mô hình 3D cho sự chuẩn xác đến từng chi tiết nhỏ, mỗi khách hàng là 1 sự hoàn hảo cá biệt hóa trong thiết kế.

Nha khoa Delia ứng dụng công nghệ CAD/CAM cho độ chính xác tuyệt đối

 

Chăm sóc răng miệng không đúng cách

Mặc dù bạn đã chọn dòng sứ rất chất lượng, kỹ thuật bác sĩ tay nghề cao với sự chuẩn xác tuyệt đối, tuy nhiên bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng răng sứ bị ố vàng.

  • Lớp men răng sứ chất lượng cao cho khả năng chống bám màu, nhưng bạn thường xuyên tiếp xúc với nước ngọt, đặc biệt là hút thuốc thì vấn đề răng sứ nhanh xuống cấp hơn là hoàn toàn có thể xảy ra.

  • Răng sứ có độ cứng hơn răng thật 2 – 3 lần (tùy chất liệu sứ), tuy nhiên không vì thế bạn thoải mái trong việc ăn uống, đặc biệt là các loại thực phẩm có vỏ cứng.

  • Vệ sinh răng miệng không đúng cách, răng có nhiều mảng bám lâu ngày cũng là nguyên dẫn khiến răng sứ xuống cấp nhanh hơn.

  • Những thói quen xấu có thể chưa làm răng ố váng ngay, tuy nhiên diễn ra thường xuyên, tuổi thọ của răng sứ sẽ bị giảm xuống.

Bạn nên có thói quen đi thăm khám nha khoa khoảng 6 tháng/lần. Các bác sĩ sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị sớm các vấn đề về răng miệng

Cách khắc phục răng sứ bị vàng

Có nhiều người nghĩ rằng khi răng bị vàng sẽ sử dụng phương pháp tẩy trắng răng. Tuy nhiên, các hóa chất trong thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng trên răng tự nhiên. Đối với mão sứ, việc phải tiếp xúc với các hóa chất này sẽ làm mài mòn các lớp sứ, từ đó, tình trạng răng bị vàng sẽ càng nặng hơn.

Phương pháp tốt nhất cho tình trạng răng sứ bị vàng là thay mão sứ mới, bạn nên lựa chọn các loại sứ cao cấp có khả năng chống ố vàng tối đa nhất. Với các bạn chưa lắp răng sứ, nên cân nhắc kỹ lựa chọn sứ chất lượng phù hợp. Nha khoa Delia đã khắc phục rất nhiều ca sứ hỏng, sứ ô vàng do khách hàng làm tại các đơn vị không uy tín, không tư vấn thông tin rõ ràng:

Nha khoa Delia khắc phục răng sứ kim loại ố vàng, viêm lợi

Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Răng sứ bị ố vàng

Mừng sinh nhật 5 tuổi Delia tri ân khách hàng kiều bào làm răng sứ thẩm mỹ. Chi tiết xem tại đây:https://nhakhoadelia.vn/sinh-nhat-dong-gia-kieubao-boc-rang-su/

Mừng sinh nhật 5 tuổi Delia tri ân khách hàng đến sử dụng dịch vụ bọc răng sứ. Chi tiết xem tại đây: https://nhakhoadelia.vn/sinh-nhat-5-nam-dong-gia-rangsu/

 

Tin đăng cùng chuyên mục