Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V735515
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/04/2024
Hết hạn
28/04/2025
Xem :
58
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nội thất Viva
Điện thoại
0933118799
Địa chỉ
606 Nguyễn Văn Quá
Nội dung chi tiết

1. Lợi ích nổi bật khi sử dụng kích thước khay chia thìa dĩa phù hợp

Khay chia thìa dĩa giúp phân loại thìa dĩa một cách khoa học

Khay chia thìa dĩa giúp giữ gìn tủ bếp gọn gàng, ngăn nắp

Thay vì để thìa dĩa lộn xộn, lẫn vào nhau một cách bừa bộn bên trong một hộc tủ, dao, dĩa, muỗng, nĩa,... được sắp xếp gọn gàng vào từng ngăn của khay chia, tạo nên sự gọn gàng, thẩm mỹ cho không gian bếp. Việc sắp xếp thìa dĩa ngăn nắp vào kích thước khay thìa dĩa phù hợp cũng giúp giảm thiểu tiếng ồn tìm kiếm, lấy cất muỗng đũa. Bên cạnh đó, chủ nhà dễ dàng kiểm soát số lượng muỗng đũa sau khi phân loại, phát hiện thìa dĩa bị thiếu hoặc hư hỏng.

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

Khay chia thìa dĩa tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp

Khay chia được sản xuất với nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu đa dạng. Nhiều loại khay chia thìa dĩa được sản xuất bằng chất liệu nhựa cao cấp, inox sáng bóng đến chất liệu gỗ mộc mạc. Vì thế kích thước khay chia thìa dĩa vừa vặn không chỉ đem đến nhiều lựa chọn đa dạng cho chủ nhà, mà còn góp phần tô điểm cho không gian bếp từ phong cách sang trọng, hiện đại đến phong cách mộc mạc, ấm áp.

Khay chia thìa đĩa được thiết kế với kích thước linh hoạt

Một số khay chia được thiết kế với các ngăn có thể điều chỉnh kích thước hoặc có thể ghép nhiều ngăn nhỏ rời lại với nhau, hay còn có tên gọi khác là khay chia thìa dĩa mở rộng. Các loại kích thước khay thìa dĩa này phù hợp nhiều kích thước hộc tủ bếp khác nhau, có thể sử dụng dưới dạng thu gọn hoặc mở rộng thêm các ngăn chia, giúp bạn dễ dàng sắp xếp dụng cụ theo nhu cầu sử dụng.

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

2. Cách chọn lựa kích thước khay chia thìa dĩa để tối ưu hóa không gian tủ bếp

2.1. Đo lường kích thước tủ bếp để lựa chọn khay chia thìa dĩa

Trước khi lựa chọn xem xét kích thước khay chia thìa dĩa phù hợp cho không gian bếp, bạn cần đo lường kích thước hộc tủ bếp cả chiều rộng, chiều dài lẫn chiều sâu. Sử dụng thước đo chính xác để xác định chiều rộng, chiều dài và chiều sâu bên trong hộc tủ bạn dự định đặt khay chia. Lưu ý trừ đi khoảng trống 1-2 cm ở mỗi bên để đảm bảo dễ dàng đặt và lấy khay chia ra khỏi hộc tủ khi cần. Sau khi đo lường, nhớ ghi chép lại các kích thước đã đo để dễ dàng lựa chọn kích thước khay chia thìa dĩa sau này.

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

2.2. Xác định số lượng và kích thước muỗng đũa của gia đình

Bước tiếp theo để lựa chọn được kích thước khay chia thìa dĩa dễ dàng hơn và chuẩn hơn đó chính là xem xét đến số lượng dao, dĩa, muỗng, nĩa,... mà gia đình đang có muốn cất giữ trong khay chia. Hãy dành thời gian "điểm danh" số lượng dao, dĩa, muỗng, nĩa,... mà bạn muốn cất giữ trong khay chia. Việc này giúp bạn biết được số lượng ngăn tối thiểu và kích thước khay thìa dĩa cần sắm cho gia đình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sắp xếp trước muỗng dĩa theo chức năng, kích cỡ hoặc kiểu cách để có được hình dung sơ bộ về cách sắp xếp chúng vào khay chia, từ đó dễ dàng lựa chọn kích thước khay chia thìa dĩa với số ngăn chia phù hợp

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

2.3. Lựa chọn kiểu dáng của khay chia thìa dĩa

Kích thước khay chia thìa dĩa trên thị trường rất đa dạng với số ngăn chia khác nhau như 3 ngăn, 5 ngăn, 7 ngăn,... cùng với nhiều hình dáng khác nhau như ngăn chia chữ nhật, ngăn chia hình thang, ngăn chia hình tam giác. Để lựa chọn được kiểu dáng kích thước khay chia thìa dĩa phù hợp cần căn cứ vào số loại và số lượng muỗng dĩa có trong nhà bạn.

Các ngăn nhỏ hình thang có thể dùng để những muỗng cà phê ngắn hoặc dĩa ăn mứt, trái cây cỡ nhỏ. Các ngăn hình chữ nhật kích thước trung bình dùng cho các loại muỗng ăn cơm cán ngắn hoặc trung bình, Các ngăn có độ dài lớn hơn có thể được dùng để chứa muỗng cà phê cán dài, các loại đũa ăn cơm,...

Nếu gia đình có quá nhiều loại muỗng dĩa đa dạng, bạn nên lựa chọn loại kích thước khay thìa dĩa có nhiều ngăn để dễ dàng hơn trong việc phân loại.

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

3. Gợi ý cách sắp xếp thìa dĩa vào khay chia

Phân loại theo chức năng của các dụng cụ ăn uống

Dụng cụ ăn uống có thể chia thành các nhóm theo công năng khác nhau để sắp xếp vào kích thước khay thìa dĩa như muỗng, nĩa, dao ăn và các dụng cụ khác. Trong các nhóm chức năng trên, gia chủ còn có thể chia thành những nhóm nhỏ hơn theo phân loại nếu số lượng dụng cụ ăn uống mỗi nhóm quá nhiều. Ví dụ muỗng có muỗng canh, muỗng súp, muỗng café, muỗng ăn em bé,... Đũa cũng có nhiều loại như đũa kim loại Hàn Quốc, đũa thông thường, đũa đầu nhọn của Nhật,... hay nhóm Nĩa cũng có thể chia thành nĩa ăn mứt, ăn trái cây, nĩa ăn salad,...

Mẹo Chọn Kích Thước Khay Chia Thìa Dĩa Không Phải Ai Cũng Biết

Phân loại theo tần suất và nhu cầu sử dụng

Trong số các dụng cụ ăn uống trong gia đình, sẽ có những chiếc được sử dụng cho nhu cầu ăn uống mỗi ngày, một số khác lại chỉ được sử dụng khi ăn các món ăn đặc biệt hoặc khi gia đình tổ chức yến tiệc.

Các dụng cụ ăn uống được sử dụng mỗi ngày như muỗng ăn cơm, muỗng canh hay muỗng cà phê nên được để ở các ngăn chia trung tâm hoặc gần rìa ngoài cánh tủ nhất của kích thước khay chia thìa dĩa để dễ dàng lấy ra sử dụng cho các bữa ăn.

Xem chi tiết tại: https://noithatviva.vn/tin-tuc/meo-chon-kich-thuoc-khay-chia-thia-dia-khong-phai-ai-cung-biet.html

Tin đăng cùng chuyên mục