Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Mua kính bơi cần nắm rõ những lưu ý này

Thông tin mua bán
Mã tin
V742348
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/05/2024
Hết hạn
06/05/2025
Xem :
29
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Hyunh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kính bơi là một trong những thiết bị không thể thiếu khi bơi lội. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kính bơi với sự đa dạng về thương hiệu, mẫu mã và giá cả. Việc lựa chọn một chiếc kính bơi phù hợp sẽ giúp cho hoạt động bơi lội của bạn trở nên an toàn và hiệu quả hơn. Dưới đây, 24hsport sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quan trọng để bạn nên biết khi mua kính bơi.

1. Đảm bảo vừa vặn

Một chiếc kính bơi phải vừa vặn để ngăn nước vào mắt. Kính bơi đẹp nhưng không vừa sẽ gây khó chịu và phiền toái. Hãy chọn kính bơi có phần cốc vừa vặn với hốc mắt và vòng đầu của bạn. Đừng chọn quá rộng vì nước sẽ tràn vào mắt, cũng đừng chọn quá nhỏ vì sẽ gây đau mắt và khó chịu.

Một chiếc kính bơi thông thường có lớp gioăng cao su ở phần rìa mắt. Khi đeo và ấn nhẹ cốc kính, lớp gioăng sẽ đẩy hết không khí trong kính ra ngoài và bám chặt vào xung quanh hốc mắt của bạn, ngăn nước tràn vào kính. Một chiếc kính sẽ vừa vặn khi lớp gioăng không quá rộng cũng không quá chật so với hốc mắt, độ bám của gioăng cũng không quá lỏng cũng không quá chặt.

2. Đảm bảo thoải mái

Kính bơi, dù chống nước tốt nhưng cũng có thể gây cảm giác khó chịu. Nhiều loại kính dùng trong thời gian dài có thể gây đau xung quanh mắt. Để biết được chiếc kính bơi có mang lại cảm giác thoải mái hay không, bạn nên thử và sử dụng trong một khoảng thời gian đủ lâu.

3. Đảm bảo rõ ràng

Chất lượng mắt kính (lens) là yếu tố quan trọng. Hầu hết mắt kính bơi ngày nay đều được làm từ các vật liệu chống xước, chống sương mù và chống tia UV. Nếu một chiếc kính không có đủ ba tính năng này, bạn nên tránh mua nếu là người chuyên nghiệp trong việc tập bơi.

Ngoài ra, việc chọn màu mắt kính phù hợp với môi trường bơi cũng rất quan trọng để tăng tầm nhìn dưới nước. Màu mắt kính hiện nay rất đa dạng, từ loại trong suốt để bơi trong nhà, đến màu tối (smoke), màu gương (mirror) để bơi ngoài trời.

4. Phù hợp theo độ tuổi

Chọn kính bơi phải phù hợp theo độ tuổi. Người lớn và trẻ em có kích cỡ kính khác nhau. Không nên sử dụng kính người lớn cho trẻ em vì kích cỡ lớn sẽ làm nước vào mắt. Ngược lại, sử dụng kính trẻ em cho người lớn sẽ quá chật, gây đau mắt và đầu.

5. Chọn kính bơi phù hợp với môi trường

Có nhiều môi trường để bơi như trong nhà, ngoài trời, biển, hồ... Tùy thuộc vào môi trường, bạn nên lựa chọn loại kính bơi phù hợp. Nếu bơi trong nhà, chọn kính có màu sáng rõ vì điều kiện ánh sáng trong nhà không tốt cho mắt. Nếu bơi ngoài trời, biển, chọn kính tối màu hoặc phản quang để tránh bị chói mắt.

Đó là 5 kinh nghiệm khi mua kính bơi mà bạn cần nắm rõ. Hy vọng những chia sẻ này từ 24hsport sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc kính bơi phù hợp, đem lại sự an toàn và hiệu quả khi bơi lội.

 

Tin đăng cùng chuyên mục