Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà Biệt thư

TÌM KIẾM
Nhà Biệt thư

Chuyên gia tiết lộ nguyên nhân thẻ tín dụng không chuyển khoản được

Thông tin mua bán
Mã tin
V678718
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
20/02/2024
Hết hạn
19/02/2025
Xem :
74
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
rutthetindungvndanang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không

Thẻ tín dụng hiện tại là một khái niệm khá phổ biến với mọi người. Tuy nhiên còn khá nhiều chủ thẻ có thắc mắc tại sao lại thẻ tín dụng lại không chuyển khoản được. Vậy hãy cùng giải đáp ở bài viết dưới đây nhé

 

1. Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?

Thẻ tín dụng có chức năng thanh toán những chi tiêu mua sắm qua online, offline (quẹt pos), ngoài ra thẻ tín dụng có thể dùng rút tiền mặt nhưng bị hạn chế và phát sinh phí + lãi khá cao.

Ngoài 2 chức năng trên thì thẻ tín dụng không thể chuyển khoản sang các tài khoản khác được. Đây là điểm khác biệt khá lớn với các dòng thẻ ghi nợ và thẻ thanh toán thông thường.

=> Rút tiền thẻ tín dụng tại Hải Phòng

2. Nguyên nhân thẻ tín dụng không chuyển khoản được

Thẻ tín dụng như một khoản vay tín chấp của ngân hàng dành cho chủ thẻ. Bạn có thể ứng trước tiền trong hạn mức tín dụng để thanh toán cho các chi tiêu, mua sắm của mình. Khi đến kỳ thanh toán, bạn có trách nhiệm hoàn trả lại cho ngân hàng các phần chi tiêu đó. Tuy nhiên bạn không thể chuyển khoản qua các ngân hàng khác được. Vậy nguyên nhân là gì? Theo các chuyên gia tài chính, nguyên nhân là:

2.1 Để ngân hàng kiểm soát dư nợ, tránh việc chủ thẻ không thể trả nợ cho ngân hàng

Nguyên nhân đầu tiên thẻ tín dụng không có chức năng chuyển khoản là bởi vì ngân hàng muốn kiểm soát chặt chẽ được dư nợ của khách hàng và để tránh trường hợp lạm dụng chuyển khoản gây ra tình trạng không hoàn trả lại được dư nợ cho ngân hàng. Khi đó khách hàng sẽ rơi vào tình trạng nợ xấu và ảnh hưởng đến các khoản vay trong tương lai. Hơn nữa, ngân hàng chỉ xét duyệt điều kiện trả nợ của khách hàng khi mở thẻ chứ không quản lý trong quá trình khách dùng thẻ, nên nhiều khi khách gặp khó khăn về tài chính mà ngân hàng không biết nên ngân hàng phải quản lý chặt chẽ để giảm tối đa rủi ro về trả nợ của khách hàng.

2.2 Bảo toàn chức năng thanh toán không dùng tiền mặt của thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng được phát hành nhằm mục đích thanh toán cho các giao dịch không cần dùng tiền mặt, có thể thanh toán online, offline. Bởi vậy, nếu ngân hàng cho phép tính năng chuyển khoản từ thẻ tín dụng thì chủ thẻ có thể dùng thẻ để rút tiền mặt bất cứ lúc nào, vậy nghĩa là sẽ đi ngược lại với chức năng ban đầu của thẻ tín dụng.

2.3 Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng trong những trường hợp khẩn cấp

Trên thực tế, ngân hàng có cho phép chủ thẻ tín dụng có thể rút tiền mặt, tuy nhiên sẽ kèm theo rất nhiều ràng buộc như phí rút rất cao và phát sinh lãi ngay từ thời điểm rút, không giống như chi tiêu quẹt thẻ thông thường được miễn lãi lên đến 45-55 ngày. Bởi vậy nếu thật sự trong trường hợp khẩn cấp bạn mới nên dùng đến tính năng này. Tham khảo thêm về rút tiền mặt từ thẻ tín dụng:

  • Hạn mức rút tiền mặt: Ngân hàng chỉ cho phép chủ thẻ rút tiền mặt tối đa 70% trong hạn mức thẻ tín dụng. Bởi vậy bạn không thể rút được toàn bộ số tiền trong hạn mức thẻ tín dụng ra thành tiền mặt để chi tiêu.

  • Phí rút tiền: Ngân hàng sẽ không ưu tiên chủ thẻ tín dụng rút tiền mặt cho nên nếu bạn quyết định dùng tính năng này, bạn sẽ phải đối mặt với mức phí rút tiền mặt khá cao, thường là 4% số tiền rút.

  • Lãi suất: Bạn sẽ bị tính lãi suất ngay từ thời điểm rút tiền, thường sẽ từ 18%/năm.

  • Điểm tín dụng: Khi dùng thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ kiểm soát kỹ mọi giao dịch của bạn. Nếu bạn dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt nhiều lần, điểm tín dụng của bạn sẽ bị hạ xuống. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc bạn muốn nâng hạn mức thẻ hoặc phê duyệt cho những khoản vay sau này.

Nếu bạn muốn rút tiền mặt mà không muốn đối mặt với khoản phí lãi cao khổng lồ, có thể tham khảo các dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng nhé.

=> Rút tiền thẻ tín dụng tại Nam Định

 

Tin đăng cùng chuyên mục