Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Dự án

TÌM KIẾM
Dự án

Có lừa đảo không và có nên đầu tư vào Bitcoin năm 2021?

Thông tin mua bán
Mã tin
V416577
Giá
100.001 VNĐ
Ngày đăng
02/04/2021
Hết hạn
03/04/2021
Xem :
389
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Bảo Lạc » Cao Bằng
Loại tin đăng
Cần thuê
Họ tên
Duy Khuong
Điện thoại
0987897554
Địa chỉ
Đà nẵng - thanh khê
Nội dung chi tiết

sàn giao dịch bitcoin tại việt nam (BTC) – một chủ đề hot và ko còn lạ lẫm gì với đa dạng người tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu, một trong các từ khóa được kiếm tìm đa dạng nhất trên google cuối năm 2017 – đầu năm 2018. Vậy Bitcoin là gì? Nó là tiền ảo, tiền điện tử, tiền công nghệ số hay tiền mã hóa? Có lừa đảo đa cấp hay không? Và năm 2021 có nên đầu tư vào Bitcoin nữa hay không? Bài viết này Tôi Yêu Bitcoin sẽ cộng với các bạn Phân tích trong khoảng A – Z.

Bitcoin là gì?

Xem thêm: cách đăng ký trên sàn binance

Bitcoin (BTC) là gì?

 

 

Bitcoin (ký hiệu: BTC hay XBT) là một đồng tiền điện tử Việc trước tiên trên thế giới được cho ra bởi Satoshi Nakamoto – bút danh của cha đẻ Bitcoin, danh tính của ông đến giờ vẫn là một bí ẩn, Bitcoin sử dụng giao thức ngang hàng (peer-to-peer) trên nền tảng công nghệ Blockchain cho hầu hết các thương lượng, tức thị nó loại bỏ hoàn toàn bên thứ ba trung gian, tiền sẽ được gửi trực tiếp từ người này sang người kia, Như thế nên, phí thương lượng hồ hết bằng 0, ko có bất cứ quốc gia, tổ chức nào kiểm soát các đàm phán này.

Bitcoin là đồng tiền điện tử đại diện cho loại tiền tệ ẩn danh của internet mà chúng ta gọi chung là Cryptocurrency (tiền điện tử, tiền kỹ thuật số hay tiền mã hóa), đặc điểm dị biệt của loại tiền tệ này với phổ thông người là nó ẩn danh, ko bị kiểm soát bởi chính chủ và chi phí đàm phán khôn xiết thấp.

Bitcoin ra đời như thế nào? Người nào là người cho ra Bitcoin?

Như mình đã nhắc như trên thì người cho ra đồng tiền Bitcoin chính là Satoshi Nakamoto vào năm 2009, ông dùng bút danh này và ko tiết lộ thân phận thực sự của mình, cho đến thời điểm hiện tại đã có không ít người tự nhận và được gán cho là “cha đẻ” của Bitcoin, thế nhưng gần như sau đấy đều ko đưa ra được bằng chứng chuẩn xác. Vì vậy, người sáng lập ra Bitcoin đến nay vẫn là một ẩn số.

Bitcoin có phải là tiền ảo và nó có lừa đảo không?

 

 

1. Bitcoin là “tiền ảo”???

Có bạn hỏi mình rằng “Bitcoin có phải là tiền tệ thật không?” thì mình xin được giải đáp Bitcoin chẳng hề là Tiền ảo nhưng tại Việt Nam và 1 vài đất nước trên toàn cầu thì nó chưa được công nhận là tiền tệ chính thống, nói tới từ “ảo” thường sẽ là một cái gì đấy ko có thật, thí dụ như tiền các bạn nạp vào game, chỉ dùng được trong game và quy đổi ra tiền mặt trong một đội ngũ cộng đồng với nhau, đương nhiên trị giá quy đổi ra tiền mặt sẽ nhỏ hơn cực nhiều.

Còn với tiền Bitcoin, các bạn có thể tậu bán bất cứ lúc nào bạn muốn, tìm bán với người khác hoặc trên những sàn phân phối và trị giá tiền mặt nhận lại đúng với giá trị thực của nó thời điểm đấy. Hơn nữa, một số đơn vị, công ty to trên toàn cầu đã cho phép trả tiền dịch vụ, sản phẩm của họ bằng BTC.

Tên gọi của Bitcoin đúng là Cryptocurrency (Tiền điện tử, tiền mã hóa hay tiền phương pháp số đều được), tại VietNam nhiều người vẫn quen gọi là đồng tiền ảo Bitcoin thật ra là không đúng, và cũng khó trách họ được vì một vài trang báo to, blog crypto lớn ở Việt Nam vẫn gọi Bitcoin và những đồng coin khác là tiền ảo, cùng với việc sự sụp đổ của rộng rãi đồng coin đa cấp như Bitconnect (BCC), Hextracoin (HXT) nên họ càng có lý do gọi BTC là tiền ảo, BCC hay HXT nó rất khác với BTC, khác như thế nào thì mình sẽ có bài viết giải thích sau nhé.

hai. Đồng bạc Bitcoin có lừa đảo, đa cấp không?

Mình khẳng định luôn là Bitcoin ko lừa đảo gì cả nhé, nó hoàn toàn minh bạch và công khai, các bạn có thể mua/bán bất cứ lúc nào tại những sàn phân phối lớn nhỏ, ở Việt Nam cũng ở trên toàn thế giới. Bitcoin được dùng phổ thông không những với những cá nhân, mà còn với các doanh nghiệp công ty to trên toàn cầu như Microsoft, Newegg, PrivateFly, Overstock.com, Sacramento Kings, TigerDirect, Time Inc,.vv..

đa số các người kể Bitcoin lừa đảo là do họ thiếu hiểu biết, và mình cũng hiểu lý do họ gọi Bitcoin là lừa đảo, lý do mà mình thường thấy như:

  • lúc một người nào đấy mới Nhận định về Bitcoin và muốn mua BTC, họ chưa có nhiều tri thức về thương lượng BTC, họ mua trên mạng và tậu của một cá nhân nào ấy, họ chuyển tiền cho người bán nhưng người bán ko chuyển lại BTC cho họ => Bitcoin lừa đảo

  • Vụ việc BCC và HXT sập cũng là lý do khiến phổ quát người gọi BTC là lừa đảo đa cấp, lý do bởi vì khi đầu cơ vào hai đồng coin đa cấp này những nhà đầu cơ sẽ phải tậu BTC để nạp vào và sau đó dùng BTC để mua coin của hệ thống, trong khoảng đấy nhận lãi bằng đô la Mỹ, và lúc BCC, HXT sập => Bitcoin cũng lừa đảo luôn

Chốt lại ở đây: Bitcoin không lừa đảo ai cả, mà đơn thuần là do một cá nhân, doanh nghiệp nào đó lợi dụng nó để lừa đảo người khác mà thôi.

Ví Bitcoin (BTC) là gì?

 

 

Giống như tiền mặt của các bạn vẫn sử dụng hằng ngày vậy, các bạn sẽ cần một cái gì đấy để đựng giữ nó, hay việc bạn sử dụng thẻ nhà băng thì Bitcoin cũng vậy, ví Bitcoin dùng để lưu trữ và giao dịch (gửi/nhận) Bitcoin. Mỗi một loại ví Bitcoin sẽ cho phép bạn tạo “Địa chỉ ví Bitcoin”, địa chỉ này như vậy với “số tài khoản ngân hàng” của các bạn, các bạn sẽ dùng địa chỉ ví này để gửi/nhận BTC từ người khác.

Xem thêm: app theo dõi bitcoin

  • thí dụ 1 địa chỉ BTC: 3CMCRgEm8HVz3DrWaCCid3vAANE42jcEv9

Ví Bitcoin nào uy tín và an toàn nhất hiện nay?

Có cực nhiều loại ví và dịch vụ sản xuất ví Bitcoin không giống nhau và mình sẽ có một bài viết chi tiết sau nhé, ở đây mình chỉ lấy thí dụ về 2 loại ví online rộng rãi nhất cũng là ví mà mình hay dùng đó là Blockchain.com và Coinbase.com. Xem hướng dẫn bên dưới:

Bên cạnh đó, các bạn có thể xem thêm rộng rãi hơn những tùy chọn ví Bitcoin uy tín khác ở đây.

Hãy nhớ cập nhật đều đặn thông tin về các top 10 sàn tiền ảo tại website này của chúng tôi.

Tin đăng cùng chuyên mục