Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

cách chữa polyp đại tràng bằng thảo dược

Thông tin mua bán
Mã tin
V633698
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/12/2023
Hết hạn
07/12/2024
Xem :
148
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
ha tuan polyp
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Polyp đại tràng là gì? Nguyên nhân, chứng chỉ và điều trị
Chia sẻ:
 
Polyp đại tràng là vấn đề quan trọng vì có thể trở thành thành ác tính (ung thư). Dựa trên kích thước, số lượng và giải sức (mô học) của polyp đại tràng có thể mong đợi khả năng phát triển thêm polyp và ung thư đại tràng.
 
Polyp đại tràng là một khối nhỏ tế bào hình thành thành trên niêm mạc đại tràng (ruột già). Hầu hết các polyp đại tràng là vô hại nhưng qua thời gian, một số polyp đại tràng có thể phát triển thành ung thư đại tràng, gây tử vong khi được tìm thấy ở giai đoạn sau của nó. Có thể có 1 hoặc nhiều polyp ở đại tràng. Bất cứ ai cũng có thể là polyp đại tràng.
 
Polyp đại tràng thường không gây triệu chứng. Điều quan trọng là phải tầm khống chế thường xuyên, suy nghĩ hạn như nội soi đại tràng bởi vì polyp đại tràng phát hiện ở giai đoạn sớm thường có thể được cắt bỏ hoàn toàn và an toàn. Phòng tiện ích nhất cho ung thư đại tràng là tầm soát polyp thường xuyên.
 
Thử sức cùng trải nghiệm: Làm thế nào để bảo vệ lá gan khỏe mạnh?
Làm bài kiểm tra kiểm tra kiểm tra để hiểu biết về gan có thể giúp bạn xác định rõ tầm quan trọng của gan, từ đó có các biện pháp bảo vệ gan để phòng bệnh tật.
 
Nội dung được tham vấn chuyên ngành Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quốc Lân - Bác sĩ Nội soi tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.
 
BẮT ĐẦU
2. Triệu chứng của polyp đại tràng là gì?
Hầu hết các polyp đại tràng không có triệu chứng. Bác sĩ có thể phát hiện ra nó khi kiểm tra bất kỳ hoặc cố gắng vượt qua để dự đoán một bệnh khác. Tuy nhiên, khi các triệu chứng xuất hiện có thể bao gồm:
 
Dòng máu từ trực tràng: Máu có thể Gmail trên đồ lót hoặc giấy vệ sinh sau khi đi cầu. Đây có thể là dấu hiệu của polyp đại tràng hoặc ung thư hoặc các bệnh khác, suy nghĩ như chữa bệnh hay nứt hậu môn.
 
Thay đổi thói quen đại tiện: Táo bón hoặc tiêu kéo dài hơn một tuần có thể chỉ ra sự hiện diện của một polyp thành đại tràng. Tuy nhiên, một số bệnh lý khác cũng có thể gây ra những thay đổi trong thói quen đi cầu.
 
Thay đổi phân màu: Máu có thể biểu hiện thành những vệt đỏ trong phân hoặc làm cho phân có màu đen. Một sự thay đổi về màu sắc cũng có thể gây ra bởi các loại thực phẩm, thuốc nam.
 
Po, buồn nôn hoặc nôn (hiếm): Một polyp đại tràng lớn có thể gây trở ngại cho đường ruột của bạn, dẫn đến đau bụng, buồn nôn và ói kích (tắc nhung).
 
Thiếu máu: Máu chảy từ polyp có thể xảy ra từ thời điểm đó mà bạn không thể tìm thấy máu trong phân tích của mình. Dòng máu mạn tính gây thiếu sắt để sản xuất các chất cho phép hồng cầu mang oxy đến cơ thể của bạn (hemoglobin). Kết quả là thiếu máu do thiếu sắt, có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó thở.
 
Thay đổi thói quen đại tiện
Thay đổi thói quen đại tiện là một trong những triệu chứng của polyp đại tràng
3. Khi nào cần đi khám bệnh?
Đi khám bác sĩ nếu bạn có chứng chỉ:
 
Benin
Có máu trong phân tích
Thay đổi thói quen kéo dài hơn một tuần
Bạn nên kiểm tra polyp thường xuyên nếu:
 
Bạn đang ở độ tuổi 50 trở lên.
Bạn có các yếu tố nguy cơ, suy xét hạn như tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư đại tràng. Một số người có nguy cơ cao nên bắt đầu tầm nói thường xuyên trước tuổi 50.
4. Nguyên nhân gây polyp đại tràng và ai bị polyp?
Không rõ nguyên nhân của polyp. Các tế bào khỏe mạnh phát triển và phân chia một cách có trật tự. Đi biến ở một số gen có thể làm cho tế bào tiếp tục phân chia ngay cả không cần những tế bào mới. Tăng trưởng không kiểm soát này ở đại trực tràng có thể hình thành polyp. Polyp có thể phát triển bất cứ nơi nào trong lòng bạn. Nói chung, polyp càng lớn nguy cơ ung thư càng cao.
 
5. Các yếu tố nguy cơ gây polyp đại tràng là gì?
Những yếu tố nguy cơ bảo bao gồm:
 
Tuổi: Polyp được tìm thấy trong khoảng 15-20% dân số trưởng thành. Nói chung, polyp phổ biến hơn ở những người trên 50 tuổi, độ tuổi mà các bác sĩ khuyên bệnh nhân kiểm tra polyp đại tràng.
Người có tiền sử polyp hoặc ung thư đại tràng có nhiều khả năng thành polyp. Bạn cũng có nhiều nguy cơ có polyp đại tràng nếu bạn được ung thư trứng hoặc tử cung trước tuổi 50.
Hút thuốc và uống rượu.
Không thể tập luyện, thừa cân.
Viêm bong tróc như viêm bỏng đại tràng và bệnh Crohn.
Bệnh sử gia đình. Bạn có nhiều khả năng mắc bệnh polyp đại tràng hoặc ung thư nếu bạn có cha mẹ, anh chị em đau hoặc con bệnh bệnh. Nếu có nhiều thành viên trong gia đình bị polyp, nguy cơ của bạn thậm chí còn cao hơn. Ở nhiều người, mối liên hệ này không di truyền.
Người Mỹ gốc Phi có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư đại tràng.
Đái lấy lại đường loại 2 không được kiểm soát tốt.
Polyp di truyền: Bệnh hiếm gặp, người bị ảnh hưởng đột biến gen gây ra polyp đại tràng. Nếu bạn có một trong những sự truyền bá đột biến, bạn có cơ hội phát triển bệnh ung thư đại trực tràng cao hơn. Tầm soát và phát hiện sớm có thể giúp cho sự phát triển, lan tỏa của những ung thư này
Tin đăng cùng chuyên mục