Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Viêm phế quản dị ứng là gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V427035
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/09/2021
Hết hạn
25/09/2022
Xem :
183
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Viêm phế quản là tình trạng niêm mạc của các ống phế quản bị viêm nhiễm. Viêm phế quản có thể được phân loại là dị ứng, không dị ứng hoặc hen, tùy thuộc vào nguyên nhân của nó. Để hiểu rõ hơn viêm phế quản dị ứng là gì đừng bỏ qua bài viết dưới đây:

Viêm phế quản dị ứng là gì?

Viêm phế quản dị ứng liên quan đến tình trạng viêm phế quản do chất gây dị ứng hoặc thứ gì đó mà bạn bị dị ứng. Viêm phế quản dị ứng có thể xuất hiện ở cả trẻ em lẫn người lớn. Trong đó, thuật ngữ viêm tiểu phế quản cơ địa dị ứng được chỉ tình trạng dị ứng phế quả ở trẻ em (viêm phế quản trẻ em).

Các chất gây kích ứng đường thở, chẳng hạn như phấn hoa, bụi và nấm mốc, có thể gây ra các triệu chứng. Hút thuốc lá hầu như luôn luôn gây ra viêm phế quản dị ứng. Các triệu chứng của viêm phế quản dị ứng có thể kéo dài một thời gian dài hoặc cứ tái đi tái lại.

Phương pháp chẩn đoán viêm phế quản dị ứng

Bác sĩ sẽ chẩn đoán viêm phế quản dị ứng dựa trên một số yếu tố.

Họ sẽ xem xét tiền sử bệnh của cá nhân nghi ngờ bị viêm phế quản dị ứng, cũng như thực hiện khám sức khỏe, thường hỏi các câu hỏi để xác định các triệu chứng đã xảy ra trong bao lâu.

Bác sĩ có thể chụp X-quang phổi để loại trừ một số nguyên nhân khác gây ra các vấn đề về hô hấp, chẳng hạn như viêm phổi. Họ cũng có thể yêu cầu xét nghiệm để giúp xác định xem có bị nhiễm trùng hay không.

Bệnh nhân cũng có thể được kiểm tra chức năng phổi. Điều này liên quan đến việc cá nhân thổi vào một thiết bị đặc biệt gọi là phế dung kế. Thiết bị đo lượng không khí mà một người có thể thở ra và tốc độ nhanh như thế nào.

Xét nghiệm giúp bác sĩ xác định sự hiện diện của các bệnh viêm phổi, chẳng hạn như hen suyễn và viêm

Phương pháp phòng ngừa viêm phế quản dị ứng và hen suyễn

Nếu bạn có cơ địa thường bị viêm phế quản dị ứng thời tiết, hãy học cách để phòng ngừa chúng. Phòng ngừa viêm phế quản dị ứng thường bao gồm việc tránh các chất kích thích, chẳng hạn như khói hóa chất, bụi và ô nhiễm không khí. Phòng ngừa viêm phế quản dạng hen bao gồm cả việc tránh các tác nhân gây bệnh và điều trị bệnh hen suyễn, bệnh hen phế tiềm ẩn của bạn theo kế hoạch đã phát triển với bác sĩ của bạn.

Khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra viêm phế quản dị ứng, vì vậy bỏ thuốc lá , hoặc hoàn toàn không bắt đầu, là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng này.

Nếu các chất gây dị ứng ngoài trời, bao gồm phấn hoa hoặc nấm mốc, có xu hướng gây viêm phế quản dị ứng, hãy đeo khẩu trang khi thực hiện công việc ngoài trời. Điều này cũng có thể ngăn ngừa các triệu chứng.

Bổ sung sản phẩm chức năng được điều chế từ thảo dược để tăng sức đề kháng của cơ thể, giảm các nguy cơ gây các bệnh về đường hô hấp. Bạn có thể tìm hiểu về Phytocine – Một sự lựa chọn lý tưởng cho những ai thường gặp các vấn đề như hen phế quản viêm mũi dị ứng với thành phần là xuyên tâm liên, cao thanh ngâm, gừng gió, mật ong,…

 

Tin đăng cùng chuyên mục