Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tìm hiểu về bệnh chảy nước trong tai

Thông tin mua bán
Mã tin
V427865
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/10/2021
Hết hạn
06/10/2022
Xem :
182
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
benhvienhoancau_khoatai
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tai chảy nước là một căn bệnh thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Chảy dịch tai có thể là cấp tính hoặc mạn tính, do nhiều nguyên nhân gây nên. Dịch tai có thể có dạng trong, lẫn máu hoặc giống như mủ.
Vậy đâu là những nguyên nhân gây ra bệnh tai chảy nước thường gặp? Nó có nguy hiểm không? Khi nào cần tới khám bác sĩ? Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về tình trạng thường gặp này.

“Tai bị ngứa và chảy nước: coi chừng nguy cơ điếc vĩnh viễn” là lời cảnh báo của chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng hàng đầu TPHCM. Chứng ngứa tai rất phổ biến, hầu như ở lứa tuổi nào cũng có người mắc bệnh. Vì vậy, bệnh nhân không nên chủ quan với triệu chứng này.
 


TẠI SAO TAI LẠI BỊ CHẢY NƯỚC RA NGOÀI
- Chảy dịch tai (otorrhea) là chảy dịch hoặc mủ ra ngoài ống tai Nó có thể là dịch, dịch nhày, hoặc mủ. Các triệu chứng liên quan có thể bao gồm đau tai, sốt, ngứa, chóng mặt, ù tai, và nghe kém.

- Nguyên nhân có thể xuất phát từ ống tai, tai giữa, hoặc nền sọ. Một số nguyên nhân có xu hướng biểu hiện cấp tính do mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng hoặc các điều kiện liên quan. Một số khác thường biểu hiện đau ít hơn, mãn tính, nhưng có những đợt cấp tính làm trầm trọng hơn vấn đề về viêm tai.


Những căn bệnh gây ra tình trạng chảy nước tai
► Viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch:


Bệnh lý này còn được gọi là viêm tai tiết dịch. Vòi nhĩ là một bộ phận của tai nối liền tai với vòm mũi họng, nên rất dễ bị tổn thương nếu bệnh nhân mắc phải các bệnh lý ở mũi họng hoặc gặp chấn thương vùng tai. Nếu bị viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch, bệnh nhân sẽ gặp các triệu chứng ù tai, suy giảm khả năng nghe, ngứa tai trong và tiết dịch,…

► Viêm tai giữa mạn tính:

Sau khi bị viêm tai giữa cấp tính không được điều trị hiệu quả, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn viêm tai giữa mạn tính, triệu chứng đau bên trong tai giảm nhẹ nhưng bệnh nhân bị suy giảm khả năng nghe, tai có âm thanh lùng bùng, chảy dịch mủ màu vàng và có mùi hôi, ngứa lỗ tai,…

► Viêm tai ngoài:

Hiện tượng ngứa và chảy dịch tai có thể do bệnh nhân bị viêm tai ngoài. Bệnh nhân cảm thấy ngứa trong tai, đau tưng tức bên trong ống tai, ù tai, tai chảy nước vàng từ bên trong, một số người bị sốt cao, hắt hơi,…


NHỮNG BIẾN CHỨNG KHÔN LƯỜNG KHI BỊ CHẢY NƯỚC TAI
  - Thủng màng nhĩ: Dịch mủ tạo áp lực lớn bên trong tai, có thể dẫn đến hiện tượng thủng màng nhĩ làm bệnh nhân bị đau tai dữ dội, mất khả năng nghe (điếc vĩnh viễn).

  - Biến chứng nội sọ: Các nhân gây viêm tai tấn công lên vùng nội sọ gây ra viêm màng não, viêm não, áp xe não,… ảnh hưởng đến khả năng nghe, nhìn, vận động của người bệnh, thậm chí gây tử vong.

  - Ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội: Bị ngứa tai và chảy nước có mùi hôi (dân gian gọi là bệnh thối tai) khiến nhiều người ngại tiếp xúc với người bệnh. Đặc biệt với trẻ nhỏ đang trong giai đoạn cần học hỏi, khả năng tiếp nhận thông tin của trẻ sẽ kém hẳn .
 

  Với những biến chứng khôn lường trên đây, bệnh nhân không thể thể xem nhẹ triệu chứng tai bị ngứa và chảy nước.

Để điều trị viêm tai ngoài đạt hiệu quả tối đa, trước tiên các chuyên gia sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng, xác định rõ nguyên nhân, mức độ bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Hiện nay, y học đang sử dụng các Liệu pháp Đông – tây y kết hợp trong điều trị viêm tai ngoài hiệu quả như :

❖ Sóng vi ba hồng ngoại: Chiếu trực tiếp vào vùng viêm, làm tiêu viêm nhanh chóng, kích thích niêm mạc tai, phục hồi trở lại bình thường, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

❖ Kết hợp châm cứu bấm huyệt ngoài tai: Kích thích lượng máu lưu thông đều và uống những bài thuốc Đông y nhanh làm tăng khả năng nghe trở lại.


ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ CHẢY NƯỚC TAI UY TÍN
Hiện nay có rất nhiều phòng khám nằm trong khu vực TPHCM khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn. PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA TAI - MŨI - HỌNG -Địa Chỉ: 80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM .
 

Phòng khám sở hữu đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tay nghề giỏi, luôn lo lắng và giúp đỡ tận tình cho bệnh nhân khám chữa bệnh tại đây.

Với trang thiết bị hiện đại, mỗi dụng cụ, máy móc đều sử dụng riêng cho từng loại bệnh và đạt hiệu quả cao.

Theo quy định của Sở Y Tế, mức phí khám chữa bệnh tại Đinh Tiên Hoàng luôn rõ ràng, bệnh nhân có thể an tâm cũng như tiện theo dõi chi phí trong quá trình điều trị.

Sau khi kết thúc quá trình khám chữa bệnh, thông tin của bệnh nhân sẽ đóng lại. Đảm bảo tối mật, bảo vệ bệnh nhân khỏi các trường hợp nhạy cảm xảy ra.

Nhà thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế hỗ trợ cho bệnh nhân các loại thuốc ngoại, nội địa tùy theo từng loại bệnh.

Tin đăng cùng chuyên mục