Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tảo spirulina tăng cường hệ miễn dịch cho con người ra sao?

Thông tin mua bán
Mã tin
V110874
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
04/09/2017
Hết hạn
30/11/2017
Xem :
314
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Mạnh Nhân
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Tảo xoắn là gì

Tảo xoắn có tên khoa học là spirulina platensis hay còn gọi là tảo spiruline algae là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, mắt thường chỉ quan sát được bằng kính hiển vi, do sợi tảo xoắn được cấu tạo bằng nhiều các tế bào đơn.

Tảo xoắn spirulina là một loại vi tảo được đánh giá như thực phẩm tự nhiên hoàn hảo cho sức khỏe, có tác dụng của tảo xoắn hỗ trợ điều trị một số bệnh về đường tiêu hóa, đường huyết, bệnh tim mạch, tiểu dường, chống lão hóa, tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch…
 
[IMG] 

Nguồn gốc
 
Tảo xoắn được phát hiện đầu tiên vào năm 1960 do nhà khoa học người Pháp mang tên clemtent tình cờ phát hiện vào những năm 1960 khi đến khu vực hồ Tchad ở Trung Phi. Nhà khoa học đã hết sức kinh ngạc bời tại nơi đây đất đai rất cằn cỗi, khô cắn, cư dân quanh năm đói kém những nhưng thổ dân ở đây thì rất cường tráng và khỏe mạnh, người già sống có tuổi thọ rất cao, trẻ nhỏ ít bị suy dinh dưỡng khác ngược hoàn toàn với điều kiện tự nhiên và chất lượng sống. Khi tìm hiểu, bà Clement mới phát hiện ra chính thức ăn của họ tạo nên sự khác biệt này.
 
Theo đó, vào những vụ mất màu, hay không săn bắn được cư dân chỉ dụng một loại bánh màu xanh được vớt lên từ hồ Tchad. Qua phân tích, bà phát hiện ra loại bánh này chính là tảo spirulina, một loại tảo thuộc bộ Oscilatoriales, họ Cyanobacteria. Từ đó, có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học chứng minh về công năng tác dụng của tảo siprulina.
 
Đặc điểm
 
Tảo xoắn spirulina có dạng tảo xoắn lò xo khoảng 5 – 7 vòng đều nhau không phân nhánh, Đường kính xoắn khoảng 35-50 micromet, bước xoắn 60 micromet, chiều dài thay đổi có thể đạt 0,25mm. Nhiều trường hợp tảo xoắn Spirulina có kích thước lớn hơn. Tảo là trung gian giữa vi khuẩn và tảo nhân thực. Người ta cho rằng tảo Spirulina giống với vi khuẩn hơn, do đó tảo Spirulina còn có tên là vi khuẩn lam.
 
Tác dụng của tảo xoắn
 
Vì sao tảo xoắn giúp chữa bệnh tiểu đường
 
Tảo Spirulina có nguồn gốc từ Nhật Bản, không những có tác dụng làm giảm, kiểm soát hiệu quả lượng đường huyết trong máu mà còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho những bệnh nhân tiểu đường do ăn uống kiêng khem; giúp cơ thể người bệnh khỏe mạnh, làm giảm các biến chứng do bệnh gây ra.
 
Ngoài ra, trong thành phần của tảo xoắn có chứa tới 60-70% là đạm thực vật rất dễ tiêu hóa, cơ thể dễ hấp thụ. Không những vậy, vì rất giàu vitamine và các khoáng chất mà tảo không chứa đường và chất béo nên giá trị năng lượng của nó lại thấp, có thể xem tảo xoắn Spirulina là một thực phẩm tối ưu cho những người bệnh tiểu đường.
 
Với những công dụng hữu ích, hiện nay, tảo Spirulina trở thành một thực phẩm dinh dưỡng cao cấp cho mọi người, đặc biệt là những người đang mắc bệnh tiểu đường.
 
Tác dụng của tảo xoắn trong tăng cường hệ miễn dịch
 
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã phát hiện tác dụng của tảo xoắn không chỉ giúp kích thích hệ miễn dịch mà nó còn thực sự có tác dụng tăng cường khả năng tạo ra những tế bào máu mới trong cơ thể. Các thành phần quan trọng của hệ miễn dịch, tế bào tủy xương, bạch cầu và tế bào kháng khuẩn tự nhiên giúp ngăn cản sự sinh sôi của virus HIV-1, bệnh Herpes, bệnh cúm, quai bị và bệnh sởi trong cơ thể nhưng rất an toàn cho các tế bào khác của cơ thể con người. Những vi chất dinh dưỡng trong tảo giúp tăng cường hệ miễn dịch là: beta-caroten, phycocyanin, chlorophyll.
 
Vì sao tảo xoắn chữa bệnh tiêu hóa
 
Các nghiên cứu được tiến hành về việc sử dụng tảo xoắn Spirulina cho thấy, có sự thay đổi tích cực về khả năng tăng cường tiêu hóa và chức năng bài tiết của cơ thể. Tảo xoắn có tác dụng ức chế một số loại vi khuẩn và virus có hại, đồng thời kích thích các vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa như Lactobacillus, Bifido bacterium. Bằng chứng là các nhà khoa học đã sản xuất thành công một số loại thuốc như: Linavina, Lactogil (xí nghiệp Mekophar); cốm bổ sung bột dinh dưỡng Enalac (Trung tâm dinh dưỡng trẻ em thành phố Hồ Chí Minh); Gelule Spilina, Lebo, Helvinam (Trường Đại Học Y Dược)…
 
Tảo Spirulina có tác dụng chống oxy hóa, giúp trẻ hóa- làm chậm quá trình lão hóa.
 
Những gốc tự do tồn tại nhiều trong cơ thể chúng ta do chúng ta ăn uống các loại thực phẩm chiên, nướng ở nhiệt độ cao, sử dụng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần, do ăn uống thiếu chất, bị stress triền miên,… chúng sẽ dần phá hủy các tế bào của cơ thể, lâu ngày sẽ gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta.
 
Các chất có trong tảo xoắn như phycocyanin, betacaroten, chlorophyll, các vitamine tự nhiên, protein thực vật, chất khoáng, chất xơ… sẽ giúp cho cơ thể chống lại những những nguy hại của những gốc tự do này. Trong tảo xoắn Spirulina có chứa các chất khoáng với hàm lượng cao như: Mangan, Selen, Zn, Fe, Cu,… giúp hình thành các tế bào và các hoạt hoát enzyme trong cơ thể. Vì thế mà tác dụng của tảo xoắn Spirulina được xem là chất chống oxy hoá, làm chậm quá trình lão hóa, giúp trẻ hóa tế bào, kéo dài tuổi thọ, phòng chống căn bệnh ung thư tốt nhất.
 
Ngăn ngừa ung thư và giúp kéo dài tuổi thọ
 
Trong tảo xoắn Spirulina có chứa nhiều chất xơ, sinh tố nhóm B, các acid béo và acid amin thiết yếu nên có rất tốt cho gan và nhuận tràng, chống táo bón. Sử dụng tảo xoắn thường xuyên sẽ giúp nhu động ruột hoạt động tốt, giúp đưa các chất cặn bã đường ruột xuống dần và ra khỏi ruột già dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp giải độc cơ thể tốt hơn và ngừa ung thư đường ruột rất tốt, vì nếu khối u cặn bã tồn đọng lâu ngày ở ruột già sẽ dễ sinh ra nhiều chất độc có thể gây ra bệnh ung thư đại tràng, ung thư dạ dày…
 
Ngăn ngừa ung thư và giúp kéo dài tuổi thọ
 
Trong tảo xoắn Spirulina có chứa nhiều chất xơ, sinh tố nhóm B, các acid béo và acid amin thiết yếu nên có rất tốt cho gan và nhuận tràng, chống táo bón. Sử dụng tảo xoắn thường xuyên sẽ giúp nhu động ruột hoạt động tốt, giúp đưa các chất cặn bã đường ruột xuống dần và ra khỏi ruột già dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp giải độc cơ thể tốt hơn và ngừa ung thư đường ruột rất tốt, vì nếu khối u cặn bã tồn đọng lâu ngày ở ruột già sẽ dễ sinh ra nhiều chất độc có thể gây ra bệnh ung thư đại tràng, ung thư dạ dày…

 

Tin đăng cùng chuyên mục