Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tắc vòi trứng là lý do hàng đầu gây vô sinh

Thông tin mua bán
Mã tin
V113956
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/09/2017
Hết hạn
27/09/2018
Xem :
349
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Minh Anh
Điện thoại
01688451245
Địa chỉ
264, Bán
Nội dung chi tiết

Tắc vòi trứng là một trong những tác nhân hàng đầu gây vô sinh thứ phát ở chị em phụ nữ. Theo các nghiên cứu gần đây, ở Việt Nam, tỷ lệ vô sinh ngày càng tăng và đang đạt mức báo động. Trong đó, bệnh tắc vòi trứng chiếm tỷ lệ khá cao trong các nguyên nhân gây vô sinh. Mong muốn đem đến những kiến thức nhất mực để sớm Phát hiện tình trạng bệnh này, dưới đây các chuyên gia địa chỉ quốc tế HCM xin chia sẽ một vài thông tin căn bản về triệu chứng tắc vòi trứng, lý do gây tắc vòi trứng và phương pháp kiểm tra vòi trứng xem có bị tắc không,… để chị em chủ động phòng tránh bệnh.

Tắc vòi trứng là gì?

Tắc vòi trứng là lý do hàng đầu gây vô sinh

Vòi trứng đóng vai trò quan trọng trong cơ quan sinh sản của người phụ nữ. Vòi trứng nối từ sừng tử cung tới buồng trứng và dài trung bình khoảng 10cm. Vòi trứng có chức năng tương trợ trứng trưởng thành từ buồng trứng di chuyển đến tử cung. Nếu lúc di chuyển trứng gặp được tinh trùng thì sẽ xảy ra quá trình thụ tinh. Nếu nữ giới bị viêm tắc vòi trứng thì sự thụ tinh chẳng thể xảy ra.

Vậy triệu chứng tắc vòi trứng ở phụ nữ là gì?

Tắc vòi trứng là dấu hiệu teo hẹp, chít nhỏ vòi trứng gây cản trở sự di chuyển của tinh trùng, khiến tinh binh và trứng không gặp được nhau, ngăn cản khả năng trứng gặp tinh trùng, nguy hiểm có khả năng dẫn đến vô sinh nữ.

Tác nhân gây tắc vòi trứng

Theo phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí minh, tác nhân tắc vòi trứng rất là đa dạng, có thể kể đến một số nguyên nhân thường gặp dưới đây:

Do bẩm sinh: Mặc dù rất hiếm nhưng các chị em sinh ra đa bị thiếu hụt một phần hay toàn bộ vòi trứng.

Do nhiễm khuẩn: Khi tác nhân gây tắc vòi trứng là do nhiễm khuẩn thì chủ yếu là do vi khuẩn bệnh lậu.

Đã có rất nhiều trường hợp, cổ tử cung bị nhiễm khuẩn lậu mủ nhưng triệu chứng không biết rệt khiến chị em không hiểu. Đến khi tiến triển nặng, bệnh viêm nhiễm có xu hướng lân lay ngược lên trên gây biểu hiện chít hẹp hoặc tắc vòi trứng .

những trường hợp nhiễm khuẩn khác như nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nhiễm khuẩn huyết nặng, nhiễm khuẩn do viêm ruột thừa cũng là nguyên nhân gây tắc vòi trứng ở phụ nữ.

Do tình dục không an toàn: ái ân không lành mạnh, không an toàn, mầm bệnh trong cơ thể có lẽ sẽ theo tinh trùng qua cổ tử cung di chuyển vào tử cung và lây lan lên 2 vòi trứng gây viêm nhiễm và tắc nghẽn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 15% chị em có đời sống tình dục không lành mạnh hoặc có tiền sử mắc khuẩn lậu mủ có một số triệu chứng tắc vòi trứng .

Do nạo phá thai tần suất cao hoặc tiến hành các thủ thuật tại tử cung: Cổ tử cung sẽ bài tiết niêm dịch có chữa các enzim nhằm mục đích là phân hủy và ngăn cản các vi rút xâm nhập. Tuy nhiên, việc nạo bỏ thai hay tiến hành thủ thuật ở tử cung (đặt tháo vòng, thắt ống dẫn trứng) sẽ giúp vi rút dễ dàng vượt qua “rào chắn” này và xâm nhập vào cơ thể mà gây bệnh.

Do vệ sinh cô nhỏ không đảm bảo: Việc vệ sinh âm vật không đúng phương pháp hoặc “lười” vệ sinh, nhất là một vài ngày hành kinh hay trước – sau khi quan hệ đó là cơ hội nhằm mục đích là vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và lây nhiễm ngược lên vòi trứng.

Việc nắm bắt và xác định được lý do tắc vòi trứng có vai trò quan trọng trong việc chữa viêm tắc vòi trứng. Chữa trị đúng lý do sẽ nhanh chóng và hiệu quả cao.


Tắc vòi trứng biến chứng gây vô sinh

Theo các thống kê, tắc vòi trứng chiếm đến 48% tác nhân gây ra mang thai ngoài tử cung và 20% tác nhân gây vô sinh.

Như đã biết, ống dẫn trứng như một đường dẫn giúp trứng và tinh trùng gặp nhau. Nếu con đường này bị tắc, “cuộc gặp gỡ” giữa trứng và tinh trùng sẽ bị cản trở, ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh.

Hoặc trứng đã được thụ tinh mà ống hẹp quá nên không di chuyển về buồng tử cung làm tổ được mà cứ “nằm yên” ở ống dẫn trứng, gây ra dấu hiệu mang thai ngoài tử cung. Nhưng vòi trứng không thể giãn nở theo kích thước của thai nhi. Khi thai lớn lên dễ dẫn đến trường hợp vỡ vòi trứng, không xử lý kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng của người phụ nữ.

Nếu chỉ tắc một vòi thì còn may mắn vì một trong 2 ống vẫn hoạt động thường ngày, vẫn còn khả năng tinh trùng gặp trứng. Nhưng lỡ chẳng may tắc cả hai ông thì chắc chắn bị vô sinh – hiếm muộn.

Hơn nữa, viêm tắc vòi trứng ít nhiều sẽ nguy hại đến chức năng của buồng trứng, chu kỳ kinh và cơ chế rụng trứng cũng vì thế Thường bị rối loạn, chị em khó mà phán đoán xác thực ngày rụng trứng, khiến tỷ lệ tinh trùng gặp trứng thành công gần như bằng 0. 

Tin đăng cùng chuyên mục