Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tại sao nam giới dễ bị đau lưng hơn nữ giới

Thông tin mua bán
Mã tin
V112840
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
19/09/2017
Hết hạn
30/11/2017
Xem :
293
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hà Đông » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Hiếu Hiếu
Điện thoại
0968999777
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Nam giới có nguy cơ bị đau lưng cao bởi suốt thời gian dài lao động và làm việc vất vả. Tuy nhiên, ít ai biết đúng những nguyên nhân đó là gì để phòng tránh và có hướng đối phó thích hợp.
Tìm hiểu thêm: chữa thoát vị đĩa đệm bằng yoga
1. Lạm dụng cơ thể

Khi bạn đến 50 tuổi, những dấu hiệu lão hóa đầu tiên xuất hiện. Sự trao đổi chất chậm lại và các hoạt động thể dục cũng vậy. Kết quả là, hầu hết nam giới bị lão hóa do cơ lưng yếu.

Với những người duy trì tập luyện hàng ngày, bỏ qua thay đổi thể chất vẫn cố gắng tiếp tục cường độ như thời còn trẻ, dẫn đến cơ thể bị lạm dụng quá mức. Hoạt động thể chất không cân sức làm cơ thể bị tổn thương bao gồm cả những tổn thương ở lưng.

2. Loãng xương

Một nguyên nhân đau lưng ở đàn ông khác có điểm khởi đầu là loãng xương. Tỷ lệ loãng xương ở nam giới thấp hơn 12% so với nữ giới nhưng vẫn khá cao.

Các nguyên nhân khác của chứng đau lưng ở nam giới là viêm khớp cột sống, các vấn đề đĩa đệm và hẹp ống sống, thoái hóa cột sống. Tất cả các điều kiện vừa nêu có thể được chẩn đoán bằng MRI hay X-quang.
Tìm hiểu thêm: cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt
3. Phình động mạch chủ bụng
[​IMG]

Đây là bệnh dễ gây nhầm lẫn trong chuẩn đoán. Đàn ông có xu hướng bị phình động mạch chủ bụng nhiều gấp 5 lần so với phụ nữ. Đàn ông trên 50 bị chuột rút ở chân hoặc đau bụng khi đi bộ, những người có bệnh tim và cao huyết áp bị phình động mạch chủ bụng cần phải điều trị cẩn thận. Các dấu hiệu đầu tiên có thể là đau lưng, điều này xảy ra khi các mạch máu đến xương chậu và chân phình lên. Để ngăn chặn nguy cơ mạch máu bị vỡ, bệnh nhân nên phẫu thuật càng sớm càng tốt.

4. Sỏi thận

Đàn ông lớn tuổi bị sỏi thận, đau lan tỏa đến một bên lưng và vùng bụng, đôi khi kết hợp với dấu hiệu buồn tiểu đột ngột và đi tiểu có cảm giác nóng rát. Sỏi thận được điều trị tốt thì cơn đau lưng cũng biến mất.

5. Ung thư tuyến tiền liệt

Nguyên nhân đau lưng ở đàn ông này ít phổ biến hơn. Đau lưng tăng theo thời gian và có thể đi cùng sự mệt mỏi, ra mồ hôi đêm, sụt cân.

Tìm hiểu thêm: cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn

Tin đăng cùng chuyên mục