Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Răng nhiễm Tetracycline: Tẩy trắng, dán sứ Veneer hay bọc sứ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V701052
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/03/2024
Hết hạn
20/03/2025
Xem :
37
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn đức cảnh
Điện thoại
0763296666
Địa chỉ
265 tôn đức thắng
Nội dung chi tiết

Tình trạng răng nhiễm Tetracycline khiến hàm răng trở nên ố vàng, xỉn màu một cách nghiêm trọng. Đây cũng là nguyên nhiên khiến không ít người cảm thấy mặc cảm, tự tin và dần thu mình với xã hội. Chính vì vậy việc kiếm tìm phương pháp cải thiện hàm răng kém sắc là điều cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những phương pháp cải thiện tình trạng răng miệng này tốt nhất qua bài viết này nhé!

Răng nhiễm Tetracycline nguyên nhân do đâu?

Răng nhiễm Tetracycline là gì? Giống như tên gọi tình trạng này chủ yếu xuất phát từ việc sử dụng kháng sinh Tetracycline. Cụ thể đây là một kháng sinh phổ rộng khiến cho răng bị ố màu (đen, vàng hoặc loang lổ). Tình trạng này hoàn toàn khác với nhiễm màu do thực phẩm gây ra.

Để hiểu rõ hơn hãy cùng tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân răng bị nhiễm Tetracycline ngay sau đây:

Nguyên nhân trực tiếp: Do sử dụng thuốc kháng sinh Tetracycline

Khoảng hơn 90% người bệnh gặp phải tình trạng này là do sử dụng thuốc có chứa kháng sinh Tetracycline lâu ngày. Đặc biệt nếu như uống kháng sinh Tetracycline kết hợp với canxi trong xương sẽ khiến men răng nhanh hỏng. Sau một khoảng thời gian dài răng sẽ chuyển sang màu xám, vàng, nâu vĩnh viễn.

Sử dụng kháng sinh Tetracycline kết hợp với canxi trong xương sẽ khiến men răng nhanh hỏng

Nguyên nhân gián tiếp: Do di truyền hoặc bẩm sinh

Răng nhiễm màu Tetracycline có thể là do đứa trẻ bị nhiễm kháng sinh từ trong bụng mẹ. Người mẹ sử dụng những loại thuốc có chứa Tetracycline cũng sẽ làm tăng nguy cơ khiến trẻ gặp phải tình trạng này.

Khi đó kháng sinh Tetracycline sẽ hấp thụ vào trong cơ thể, theo đường tuần hoàn trong máu để đi tới răng. Những hoạt chất của kháng sinh Tetracycline kết hợp với canxi trong răng sẽ khiến răng bị hỏng men và nhiễm màu vĩnh viễn.

Răng bị nhiễm Tetracycline có nguy hiểm không?

Tình trạng bị nhiễm kháng sinh Tetracycline thực chất không nguy hiểm tới sức khỏe của con người. Tuy nhiên tính thẩm mỹ của hàm răng sẽ bị tác động vô cùng nghiêm trọng.

Cụ thể khi răng bị nhiễm Tetracycline lâu ngày sẽ dễ mất đi hình dạng tự nhiên, cấu trúc của răng cũng sẽ dần thay đổi. Màu sắc răng xỉn và không còn trắng sáng như ban đầu khiến không ít người cảm thấy tự ti, mặc cảm và ngại giao tiếp.

Răng bị nhiễm Tetracycline lâu ngày sẽ dễ mất đi hình dạng tự nhiên, cấu trúc của răng cũng sẽ dần thay đổi

Kiếm tìm cách chữa răng nhiễm Tetracycline hiệu quả nhất

Như đã đề cập, tình trạng răng nhiễm kháng sinh khiến cho tính thẩm mỹ của răng miệng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt điều này còn khiến tâm lý của người bệnh bị ảnh hưởng ít nhiều, trở nên sống khép kín, thu mình và ái ngại khi trò chuyện cùng người khác.

Do đó việc khiếm tìm giải pháp làm trắng răng hiệu quả được xem là cấp thiết nhất lúc này. Dưới đây là 3 phương pháp giúp bạn lấy lại vẻ đẹp hoàn mỹ của răng cùng sự tự tin vốn có nhanh chóng nhất.

Răng bị nhiễm Tetracycline nhẹ: Tẩy trắng răng và dán sứ Veneer

Nhiều người đặt ra câu hỏi răng nhiễm Tetracycline có tẩy trắng được không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên phương pháp làm trắng răng bị nhiễm Tetracycline này chỉ áp dụng trong trường hợp răng bị ố màu nhẹ.

Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng tác động lên răng. Từ đó tạo ra phản ứng oxi hóa nhằm cắt đứt những chuỗi protein có màu ở răng, đồng thời làm cho răng trở nên trắng sáng hơn.

Dán sứ là phương pháp không cần mài răng, bảo tồn răng gốc 100%

Bên cạnh tẩy trắng răng, khi răng bị nhiễm kháng sinh mức độ nhẹ, nhiều người lựa chọn dán sứ Veneer. Đây là phương pháp dán miếng sứ che đi lớp men răng ố màu bên ngoài. Giải pháp này được đánh giá là hiệu quả hơn tẩy trắng răng vì tính lâu bền, không khiến răng người bệnh bị ố vàng lại trong suốt quá trình sử dụng.

Tham khảo thêm: Răng nhiễm tetracycline 

 
Tin đăng cùng chuyên mục