Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nổi hạch ở quai hàm trái đau? Nguyên nhân do đâu cách điều trị?

Thông tin mua bán
Mã tin
V729418
Giá
84 VNĐ
Ngày đăng
22/04/2024
Hết hạn
22/04/2025
Xem :
32
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nhakhoadelia
Điện thoại
0763296666
Địa chỉ
265 tôn đức thắng
Nội dung chi tiết

Nổi hạch ở quai hàm trái đau là tình trạng ở rất nhiều người có thể mặc một lần đặc biệt là trẻ nhỏ điều này rất nguy hiểm nếu như không phát hiện và điều trị kịp thời. Dưới đây, Delia chúng tôi sẽ phân tích nguyên nhân và cách điều trị bệnh nổi hạch quai hàm trái cho cho các bạn nhé:

Nổi hạch trên ở quai hàm trái gây đau

Nổi hạch ở quai hàm trái đau có nguy hiểm không?

Nổi hạch thường xuất hiện trên khắp cơ thể ví dụ như bẹn, nách, xương đòn, và dưới hàm. Khi viêm hoặc sưng, hạch mới xuất hiện và nổi rõ, sờ tay vào có thể cảm nhận được. Đối với hạch bình thường thì sẽ không sờ thấy được. Để biết đó là lành tính hay ác tính bạn cần dựa vào vị trí, kích thước để phân biệt và hạch nhỏ thường không đau.

Đối với tình trạng nổi hạch dưới hàm vì lý do viêm họng, viêm amidan,… Hạch đau sưng, sờ tay vào có thể phát hiện hạch, nhưng khi khỏi bệnh, hạch hết đau và không cảm nhận được nữa.

Trường hợp hạch đáng lo ngại là khi xuất hiện ở vị trí bất thường với kích thước lớn, dùng tay sờ vào hạch cảm thấy hạch cứng, không gây đau cho người bệnh, hạch đứng yên không di chuyển. Trường hợp hạch như vậy thường có khả năng cao là hạch ung thư, ung thư vòm họng.

Người bệnh bị nổi hạch có nguy hiểm không?

Người bệnh bị nổi hạch có nguy hiểm không?

Nổi hạch và quai quai bị có khác nhau không?

Bệnh quai bị xảy ra khi tuyến mang tai bị viêm do virus. Bệnh này dễ nhận biết vì vùng sưng không đỏ, không nóng, thường bắt đầu bằng một bên sau đó là hai bên. Còn viêm hạch là viêm các hạch vùng mang tai, vùng cổ do vi trùng, do lao hay do virus (bình thường sẽ không sờ thấy hạch). Viêm hạch cũng gây sưng vùng tuyến mang tai nhưng khối sưng có thể di động và thường là nhiều hạch. Để biết đó có nguy hiểm hiểm hay không bạn cần đến bác sĩ để biết được nó là lành tính hay ác tính nhé.

Nổi hạch và quai bị có điểm tương đồng gì hay không?

Cách điều trị nổi hạch ở quai hàm trái

Các điều trị nổi hạch ở quai hàm trái sẽ phụ thuộc vào các nguyên nhân và các tình trạng gây nên nếu như phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là một số cách điều trị có thể kể đến như:

Điều trị theo các nguyên nhân 

Dưới đây là cách điều trị theo nguyên nhân xem xem bạn có nằm trong các nguyên nhân sau không nhé cụ thể:

Nhiễm trùng: Nếu hạch sưng do nhiễm trùng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh hoặc thuốc kháng vi-rút tùy thuộc vào loại vi sinh vật gây bệnh.

Viêm tuyến mang tai: Viêm tuyến mang tai thường không cần điều trị đặc biệt. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc giảm đau và thuốc hạ sốt để giúp giảm bớt các triệu chứng.

Mononucleosis: Mononucleosis cũng thường không cần điều trị đặc biệt. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ, uống nhiều nước và sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn để giảm bớt các triệu chứng.

Ung thư: Điều trị ung thư sẽ phụ thuộc vào loại, giai đoạn và vị trí của ung thư. Các phương pháp điều trị có thể bao gồm phẫu thuật, xạ trị, hóa trị hoặc liệu pháp miễn dịch.

Dựa vào các nguyên nhân để điều trị hạch trên quai hàm

Tham khảo thêm: Nổi hạch ở quai hàm trái đau

 
Tin đăng cùng chuyên mục