Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Mẹo chữa mất ngủ bằng bài thuốc dân gian hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V118487
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/10/2017
Hết hạn
26/10/2018
Xem :
272
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nadybui
Điện thoại
01673497843
Địa chỉ
hải dương
Nội dung chi tiết

Gừng, hoa nhài, lá vông là những loại cây quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên chúng là những vị thuốc chữa mất ngủ mà ít ai biết đến. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo hay chữa mất ngủ bằng bài thuốc dân gian từ những loại cây này qua bài viết sau.

Chứng mất ngủ không còn xa lạ đối với chúng ta. bệnh không chỉ xuất hiện ở người già mà giới trẻ bị mất ngủ ngày càng nhiều. Chúng ta hãy áp dụng mẹo chữa mất ngủ bằng bài thuốc dân gian từ ngay hôm nay.

Bài thuốc chữa mất ngủ từ củ gừng

Chữa mất ngủ bằng gừng tươi là phương pháp phổ biến được rất nhiều người dùng và nhận rõ được kết quả nó mang lại. Các tinh chất trong gừng giúp cho tinh thần thoải mái, giúp ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Bài thuốc 1:

Chuẩn bị 1 củ gừng, nửa lít nước và 2 thìa đường phèn. Gừng rửa sạch đem đập rập hoặc thái lát mỏng sau đó cho vào nồi, đổ nước và cho 2 thìa đường phèn vào đun sôi. Đun sôi khoảng 15 phút là có thể dùng được. Vào mỗi buổi trưa và chiều hãy uống 1 ly nước gừng này và có thể uống trước lúc đi ngủ khoảng 1 tiếng. Kiên trì áp dụng bài thuốc này sẽ thấy kết quả.

Bài thuốc 2:

Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, muối trắng và nước ấm. Gừng rửa sạch giã nát cho vào cốc, thêm một chút muối rồi đổ nước ấm vào khuấy đều. Như vậy chúng ta đã có thể thưởng thức rồi. Uống vào mỗi buổi trưa và chiều.

Bài thuốc chữa mất ngủ từ hoa nhài

Hoa nhài rất thơm thường được moi người dùng ướp trà mà ít ai biết đến công dụng trị mất ngủ của nó.

Bài 1 chữa mất ngủ: lấy 10 bông hoa nhài, tâm sen 8g, hạt muồng 10g mang sắc lấy nước uống. Chia thuốc thành 3 uống trong ngày.

Bài 2 chữa mất ngủ kéo dài: Với chứng mất ngủ kéo dài thì sử dụng rễ cây hoa nhài ngâm với rượu trắng 15 ngày là dùng được. Mỗi ngày uống một chén nhỏ. Nếu bạn không uống được rượu có thể rửa sạch rễ hoa nhài rồi sắc lấy nước uống.

Bài thuốc chữa mất ngủ từ lá vông

Lá vông, trong dân gian còn gọi là hải đồng. Loại lá này được rất nhiều nơi dùng làm thuốc trị nhức đầu, chóng mặt, thuốc an thần. Lá vông non mang đi nấu canh hoặc luộc có thể chữa chứng mất ngủ rất hiệu quả.

Bài thuốc 1: Lá vông thái nhỏ mang phơi khô. Lấy khoảng 100g lá vông khô ngâm với 1 lít rượu trắng 2-3 tuần là dùng được. Ngâm lâu thuốc càng ngẫm rượu hiệu quả càng cao. Mỗi ngày uống 1 chén nhỏ.

Bài thuốc 2: chuẩn bị 16g lá vông, 10g táo nhân, 5g tâm sen. Sao táo nhân và tâm sen lên. Trộn đều nguyên liệu trên rồi vò nát để hãm với nước uống như uống trà. Có thể thêm hoa nhài vào, uống làm nhiều lần trong ngày để tăng hiệu quả trị bệnh.

Trên đây là cách chữa mất ngủ bằng bài thuốc dân gian mang lại mang lại hiệu quả cao. Với bài thuốc dân gian này cần mọi người kiên trì mới thấy được hiệu quả mà bài thuốc mang lại.

Nguồn: https://thuocdangian.info/mach-ban-meo-hay-chua-mat-ngu-bang-bai-thuoc-dan-gian/

Tin đăng cùng chuyên mục