Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Liệu răng lộn xộn có bọc sứ được không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V681338
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/02/2024
Hết hạn
22/02/2025
Xem :
65
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn đức cảnh
Điện thoại
0763296666
Địa chỉ
265 tôn đức thắng
Nội dung chi tiết

Liệu răng lộn xộn có bọc sứ được không? Hàm răng lộn xộn ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của nhiều người. Đặc biệt chính là cảm giác tự ti, mặc cảm và ngại giao tiếp luôn đeo bám họ. Chính vì thế không ít người có suy nghĩ nên bọc sứ cho những chiếc răng lộn xộn với hy vọng cải thiện hàm răng của bản thân. Liệu răng lộn xộn có bọc sứ được không? Hãy đi tìm lời giải cho câu hỏi trên thông qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Răng lộn xộn là gì? Tại sao răng lại bị lộn xộn?

Khi cung hàm không đủ chỗ trống để sắp xếp các răng, tình trạng răng trên cung hàm mọc không đúng chỗ, lộn xộn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Dấu hiệu dễ nhận biết răng mọc lộn xộn chính là răng mọc lệch vào trong, ra ngoài, xoay phải xoay trái, nghiêng ngả. Thậm chí trường hợp xấu nhất chính là răng mọc ngầm vào bên trong xương.  

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng mọc lộn xộn, có thể liệt kê một số lý do như:

Di truyền: Đây là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người gặp tình trạng răng lộn xộn. Khi cha mẹ có hàm răng không đều nhau, lộn xộn, khả năng cao gen di truyền sẽ khiến con của họ sau khi sinh ra cũng đối diện với tình cảnh tương tự. Ngoài ra trường hợp bị hô, mọc lệch lạc, móm,.. cũng có thể di truyền từ người thân trong gia đình.

Răng sữa chưa rụng nhưng răng vĩnh viễn đã mọc: Theo sự phát triển tự nhiên, răng sữa sẽ được thay thế bằng răng viễn viễn khi trẻ bước sang 12 tuổi. Nhưng trong trường hợp răng sữa chưa rụng nhưng răng vĩnh viễn có xu hướng trồi lên sẽ khiến răng vĩnh viễn không có chỗ mọc, chen chúc và dễ mọc lệch ra khỏi vị trí như bình thường.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng răng lộn xộn

Thói quen không tốt lúc nhỏ: Thói quen ngậm ti giả, đẩy lưỡi hay mút tay,.. là những hành vi không tốt của trẻ nhỏ dễ dẫn tới việc răng có xu hướng mọc lệch, lộn xộn và trường hợp xấu hơn là bị hô.

Cấu trúc xương hàm: Xương hàm cũng ảnh hưởng tới việc răng mọc lộn xộn. Một khi khung xương hàm quá nhỏ, các răng khó có đủ vị trí để mọc nên dễ xếp chồng lên nhau. Ngược lại khi xương hàm quá rộng, răng sẽ dễ bị thưa.

Răng lộn xộn có bọc sứ được không?

Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình nha khoa thẩm mỹ hiện đại nhất ngày nay. Đây là giải pháp giúp cải thiện những khiếm khuyết của răng trong đố có răng lộn xêm một cách hiệu quả và cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên tùy theo từng trường hợp cụ thể, mức độ lộn xộn của răng, giải pháp đưa ra cũng có thể khác nhau. 

Với những trường hợp răng mọc lộn xộn ở mức độ nhẹ, bọc sứ là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Các bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ cùi răng sau đó gắn mão sứ bên trên răng vừa mài. Răng sẽ được phục hình hoàn hảo ngay sau đó.

Răng lộn xộn ở mức độ nhẹ có thể cân nhắc bọc răng sứ

Nhưng với những trường hợp răng lộn xộn ở mức độ nặng, kỹ thuật bọc răng sứ được đánh giá là không phù hợp vì không đem tới hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện tính thẩm mỹ của răng. Thay vào đó phương pháp niềng răng sẽ được đánh giá là ưu việt và thích hợp hơn cả.

Nguồn tham khảo thêm: Răng lộn xộn có bọc sứ được không

 
Tin đăng cùng chuyên mục