Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Điều trị viêm mũi vận mạch thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V430341
Giá
50.000 VNĐ
Ngày đăng
23/11/2021
Hết hạn
23/11/2022
Xem :
258
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
hoanghoancau
Điện thoại
02838172299
Địa chỉ
Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
Nội dung chi tiết

Viêm mũi vận mạch xảy ra ở đường hô hấp do sự tác động của các tác nhân bên ngoài như thời tiết, nhiễm nấm, vi khuẩn....tạo ra phản ứng giữa giao cảm trong niêm mạc mũi với hệ thần kinh gây kích ứng mũi. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng lại khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Cùng tìm hiểu ngay viêm mũi vận mạch bội nhiễm như thế nào và cách điều trị hợp lí nhé

PHÒNG TRÁNH VIÊM MŨI VẬN MẠCH BỘI NHIỄM

Viêm Mũi Vận Mạch Giai Đoạn Bội Nhiễm Là Gì?

Viêm mũi giai đoạn bội nhiễm chính là kết quả của đợt viêm mũi cấp hay mãn tính nặng làm cho mũi của bệnh nhân chứa đầy dịch nhầy. Đặc biệt, những người đang mắc viêm họng cấp, cảm cúm,... thì đôi khi cũng bị viêm mũi xuất huyết.

Đến giai đoạn bội nhiễm, niêm mạc mũi người bệnh sẽ dày hơn, phần cuốn dưới cương to, các tuyến nhầy hoạt động tích cực quá mức.

Viêm mũi vận mạch giai đoạn bội nhiễm là gì?

Viêm mũi vận mạch giai đoạn bội nhiễm là gì?

 

Hướng Dẫn Phòng Tránh Bội Nhiễm Khi Bị Viêm Mũi

Khi có triệu chứng chảy nước mũi, hắt hơi, ngạt mũi,... của bệnh về mũi này, bên cạnh việc thăm khám và tiến hành điều trị kịp thời, bạn cần lưu ý một số điều sau để phòng tránh bệnh chuyển sang giai đoạn bội nhiễm phức tạp, nguy hiểm hơn:

 Phải luôn giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết giao mùa, nhất là vùng cổ và mũi. Việc này không chỉ giúp bạn phòng tránh bệnh chuyển biến xấu mà còn đẩy lùi được nhiều chứng bệnh về đường hô hấp khác.

 Cần tắm với nước ấm nếu bị bệnh trong điều kiện thời tiết lạnh, tắm nhanh trong phòng kín gió, lau người khô ráo trước khi mặc quần áo để phòng viêm mũi vận mạch bội nhiễm.

 Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi. Bảo vệ mũi tránh khỏi các virus, vi khuẩn xâm nhập bằng cách đeo khẩu trang mỗi khi ra đường.

 Đối với những người làm việc trong phòng máy lạnh thì cần tránh nhiệt độ quá thấp, giữ cho tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng trong công việc.

 Luôn giữ vệ sinh nơi ở sạch sẽ, giảm bớt sự tồn tại và phát triển của virus trong không khí.

 Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt khoa học. Không nên ăn những thực phẩm cay nóng, uống rượu bia, hút thuốc lá. Đồng thời nên luyện tập thể dục để tăng sức đề kháng, giảm thiểu nguy cơ bệnh phát triển thành viêm mũi vận mạch bội nhiễm.

Hướng dẫn phòng tránh bội nhiễm khi bị viêm mũi

Hướng dẫn phòng tránh bội nhiễm khi bị viêm mũi

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI VẬN MẠCH GIAI ĐOẠN BỘI NHIỄM

Viêm mũi vận mạch dù không gây ra những nguy hiểm trực tiếp cho cơ thể, nhưng việc phát hiện sớm, điều trị kịp thời sẽ có ý nghĩa rất lớn. Cùng với sự phát triển của y học hiện đại, bệnh viện tai mũi họng Hoàn Cầu hiện đang vận dụng nhiều cách để chữa dứt điểm viêm mũi vận mạch cả trong giai đoạn bội nhiễm. 

Tin đăng cùng chuyên mục