Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Đau nhức chân răng hàm dưới là bệnh gì? Cách chữa trị tạm thời và dứt điểm Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V622559
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/11/2023
Hết hạn
26/11/2024
Xem :
124
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Theo một thống kê có khoảng hơn 90% dân số Việt Nam phải đối diện với những bệnh lý liên quan đến răng miệng. Trong đó bao gồm cả nhức chân răng hàm dưới. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các bệnh lý thường gặp gây ra tình trạng đau chân răng hàm dưới và kiếm tìm giải pháp điều trị dứt điểm qua bài viết dưới đây nhé!    

Nhức chân răng hàm dưới là một tình trạng phổ biến hiện nay

Đau nhức chân răng hàm dưới – Dấu hiệu nhận biết các bệnh lý nguy hiểm

Rất nhiều người xem nhẹ vấn đề nhức chân răng hàm dưới, coi đó chỉ là một tổn thương nhỏ rồi sẽ tự thuyên giảm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý vô cùng nguy hiểm cụ thể như:

Sâu răng – Bệnh lý phổ biến khiến chân răng hàm dưới ê buốt đau nhức

Ê buốt chân răng hàm dưới là một dấu hiệu cho thấy có khả năng bạn đang mắc phải bệnh sâu răng hoặc viêm tủy. Điều này xảy ra khi bạn không chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách. Những mảng bám, thức ăn thừa đọng lại trên kẽ răng lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sâu răng xâm nhập và phát triển từ men răng, ngà răng rồi lâu dần đến chân răng, tủy răng. Từ đó gây ra tình trạng đau nhức chân răng hàm dưới.    

Sâu răng - Bệnh lý phổ biến khiến chân răng hàm dưới ê buốt đau nhức

Ngoài ra bạn có thể nhận biết nhức chân răng hàm dưới phải là sâu răng hay không bằng cách quan sát bề mặt răng hàm. Cụ thể nếu nó có màu vàng đục, xuất hiện nhiều chấm đen kèm theo ê buốt dữ dội thì khả năng cao đó chính là do sâu răng gây ra. 

Ê buốt chân răng hàm dưới cảnh báo áp xe răng

Khi chân răng ở hàm dưới đau nhức và ê buốt, đó có thể là do bệnh áp xe răng. Đó là khi bên trong răng xuất hiện tình trạng nhiễm trùng rồi lan rộng ra các bộ phận khác bao gồm cả chân răng. Trong trường hợp này ngoài cảm giác đau nhức ở răng hàm dưới, người bệnh sẽ có thể kèm theo một số dấu hiệu khác như răng trở nên nhạy cảm khi ăn uống, phát sốt, đổ mồ hôi, ớn lạnh, hai bên má bị sưng, lợi xuất hiện mủ, hạch bạch huyết nổi lên,…

Ê buốt chân răng hàm dưới cảnh báo áp xe răng

Mọc răng khôn khiến chân răng hàm dưới đau nhức khó chịu

Nguyên nhân xuất hiện tình trạng nhức đau chân răng hàm dưới có thể là do mọc răng khôn, đặc biệt là răng khôn hàm dưới có 3 chân sẽ gây ra cảm giác cực kỳ khó chịu và đau nhức. Ngoài ra để nhận biết đau nhức chân răng hàm dưới có phải do mọc răng khôn bạn có thể tham khảo thêm một số dấu hiệu sau: cứng khớp hàm. sưng nướu, sốt cao, đau và sưng hai bên má,…

Mọc răng khôn khiến chân răng hàm dưới đau nhức khó chịu

Biến chứng có thể gặp phải khi nhức chân răng hàm dưới kéo dài không chữa

Đau nhức chân răng hàm dưới là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh răng miệng nguy hiểm. Ngoài ra nó còn kéo thêm một số tác hại sau đây nếu như người bệnh không chữa trị sớm:

  • Ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai: Việc đau nhức chân răng hàm dưới kéo dài khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng răng để nghiền nát thức ăn. Từ đó cũng kéo theo việc dạ dày cần phải hoạt động nhiều hơn do thức ăn không được nghiền nát kỹ, dễ mắc tới các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa như xuất huyết dạ dày, viêm loét dạ dày,…

  • Răng bị tiêu xương: Nếu không chữa trị kịp thời vi khuẩn sẽ vẫn hoành hành và phát triển trong khoang miệng của người bệnh, lâu dần sẽ gây thương tổn nặng nề tới cấu trúc của răng, xương răng cũng bị tiêu biến, khiến khuôn mặt trở nên biến dạng.

  • Nguy cơ cao mất răng vĩnh viễn: Cuối cùng ở mức độ vi khuẩn phát triển và phá hủy răng nặng nhất sẽ khiến chân răng bị lung lay, lâu dần mất hoàn toàn nếu không chữa trị kịp thời. 

Đau nhức chân răng hàm dưới kéo dài gây khó khăn trong việc sử dụng răng để nghiền nát thức ăn

Nguồn: Đau nhức chân răng hàm dưới 

 
Tin đăng cùng chuyên mục