Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Đau khớp tay là bệnh như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V096793
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/05/2017
Hết hạn
04/05/2018
Xem :
370
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
X23
Điện thoại
01693008803
Địa chỉ
Cổ Nhuế - Hà Nội
Nội dung chi tiết

Đau khớp tay hay có những tình trạng đau nhức các khớp ngón tay…Đó còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý về xương khớp gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Điều trị đúng lúc giúp làm giảm nguy cơ biến dạng các sụn khớp. Vì vậy, hiểu rõ thủ phạm gây bệnh giúp chúng ta rất nhiều và có thể biết cách ngăn ngừa và chữa trị đúng cách để đạt hiệu quả.

 

Tác nhân chính gây ra đau khớp tay là gì?

 

Đau khớp ngón tay, cổ tay là triệu chứng thường gặp ở những bệnh lý về xương khớp gây ảnh hưởng đến sự cầm nắm, khả năng làm việc hay trong cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Những cơn đau ở 2 khớp này do nhiều nguyên nhân gây ra, chủ yếu là các nguyên nhân sau đây:

 

– Chấn thương: người bệnh bị té ngã khi vui chơi, tai nạn lao động…khiến xương ngón tay bị gãy, trật khớp hoặc các cơ, sụn khớp và xương dưới sụn bị tổn thương nên gây đau nhức.

– Thoái hóa khớp: đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng đau nhức ở các khớp ngón tay, bàn tay. Thoái hóa khớp bàn tay, ngón tay là do các khớp này ngày càng trở nên thoái hóa khiến sụn khớp bị suy yếu và nứt vỡ, bao khớp bong tróc bị viêm, xương dưới sụn trở nên xơ hóa hoặc mọc gai nên gây đau nhức, cứng khớp sau khi ngủ dậy hoặc mất khả năng vận động khớp ở người bệnh. Đặc biệt ở những người lớn tuổi, tình trạng đau khớp ngón tay do thoái hóa khớp chiếm tỉ lệ chủ yếu.

 

– Hội chứng ống cổ tay: nguyên nhân này thường bắt gặp ở những người làm công việc văn phòng, sử dụng máy tính với những thao tác trên bàn phím và chuột liên tục trong thời gian dài dễ xuất hiện những cơn đau ở ngón tay, bàn tay, cổ tay, khủy tay hay vai…Sở dĩ người bệnh bị đau nhức là do dây thần kinh ở các khớp này bị tổn thương gây ra. Ngoài những cơn đau, người bệnh còn thấy tê bì các đầu ngón tay và co duỗi các ngón khó khăn, ảnh hưởng đến việc cầm nắm, đánh máy,…

 

– Hội chứng De Quervain: là tình trạng viêm bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn ngón cái. Hội chứng này thường gây ra triệu chứng đau khớp cổ tay, cẳng tay và cả ngón tay cái do người bệnh sử dụng cổ tay để thực hiện những động tác cầm, nắm, xoay cổ tay quá nhiều lần, thường gặp nhất là ở những bà nội trợ.

 

– Một số bệnh lý về xương khớp khác như loãng xương, viêm khớp dạng thấp, loạn dưỡng cơ bắp, bệnh đa xơ cứng…chèn ép lên các dây thần kinh và cơ bắp ở bàn tay, cổ tay, cánh tay khiến người bệnh cảm thấy đau nhức và tê bì ngón tay, cổ tay.

>>Xem thêm : Trật khớp vai

 

Khi bị đau khớp tay nên làm gì?

 

Khi bạn cảm thấy khớp tay của mình có dấu hiệu bị đau kéo dài thì cần đến gặp ngay các bác sĩ chuyên khoa để được tiến hành chụp X-Quang và xét nghiệm yếu tố RF trong máu. Từ đó mới xác định chính xác bệnh và nguyên nhân gây bệnh để có hướng điều trị đúng và kịp thời. Bệnh xương khớp là một trong những căn bệnh nguy hiểm có thể gây tàn phế, bại liệt suốt đời nếu như không chữa trị sớm.

 

>>Xem thêm : Đau khớp háng

 

Hy vọng bạn đã có câu trả lời cho mình về bệnh đau khớp tay là như thế nào và cần làm gì khi bị mắc bệnh. Chúc bạn luôn khỏe mạnh, cảm ơn bạn!

Tin đăng cùng chuyên mục