Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Cách sử dụng tỏi ổn định huyết áp

Thông tin mua bán
Mã tin
V120594
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/11/2017
Hết hạn
11/11/2018
Xem :
274
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Lã Thị Trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Người bệnh cao huyết áp, huyết áp cao điều trị giảm huyết áp không phải tức thời mà mất thời gian dài. Trước khi có ý định sử dụng những loại thuốc tân dược bạn hãy tham khảo cách giảm huyết áp bằng tỏi ít người biết đến này.
 
Tác dụng của tỏi trong việc làm hạ huyết áp nhanh
 
Không chỉ là 1 loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày mà tỏi còn thường được ứng dụng để tăng sức đề kháng, chữa các bệnh cảm cúm, cảm lạnh và điều trị bệnh huyết áp cao.
 
Để chứng minh tỏi thực sự có tác dụng trong việc làm giảm huyết áp, một nhóm nghiên cứu người Úc đã tiến hành so sánh hiệu quả của tỏi so với các loại thực phẩm khác trong suốt 11 năm. Mỗi ngày, các bệnh nhân được chỉ định ăn từ 600-900g tỏi hoặc 1 uống thìa nước ép tỏi. Kết quả là hệ mạch của những bệnh nhân cao huyết áp ăn tỏi đã giảm được áp lực máu, thậm chí tỏi có kết quả tương đương với 1 số loại thuốc tây y dùng để hạ huyết áp.
 
Mới đây, một nghiên cứu trên 50 bệnh nhân cao huyết áp ở đại học Adelaide, Australia do tiến sĩ Karin Ried thực hiện bằng cách cho họ dùng viên tỏi được chiết xuất tử tỏi già mỗi ngày. Sau 12 tuần nghiên cứu, bà nhận thấy những bệnh nhân huyết áp cao sau khi uống tỏi có chỉ số huyết áp thấp hơn hẳn khi không uống.
 
Giải thích về cơ chế điều hòa huyết áp của tỏi, các nhà khoa học cho rằng chính nhờ chất chống oxy hóa (vitamin C và selen) nên nó có tác dụng làm sạch mỡ máu, giảm  cholesterol “xấu”, ngăn ngừa việc hình thành các “mảng bám” trên các thành động mạch, giảm tối đa nguy cơ hình thành cục máu đông và các bệnh về hệ thống tim mạch làm cho huyết áp luôn được bình thường.
 
Một số cách giảm huyết áp bằng tỏi cho kết quả tốt nhất
 
Cách đơn giản nhất để giảm huyết áp là ăn tỏi sống mỗi ngày, mỗi bữa nên ăn từ 1-2 nhánh tỏi sống. Nếu người bệnh huyết áp cao dị ứng với mùi vị của tỏi sống thì có thể ứng dụng những cách sau đây:
 
Tỏi bóc sạch vỏ ngâm với dấm hoặc rượu trong vòng 15 ngày. Nếu ngâm bằng giấm có thể ăn cả cái lẫn nước nhưng nếu ngâm bằng rượu thì chỉ nên dùng tỏi không nên uống phần rượu dùng để ngâm đó.
 
Dùng đậu trắng vo sạch, tỏi đã bóc sạch vỏ, thêm nước ninh nhừ, lọc bỏ bã rồi chia 3 lần uống mỗi ngày. Tuyệt đối không nên nấu bằng lò vi sóng để tránh làm giảm hoạt chất của tỏi, mỗi tuần dùng bài thuốc chữa cao huyết áp này từ 2- 3 lần.
 
Trên đây chính là bài giúp ổn định huyết áp bằng tỏi mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Bên cạnh bài thuốc bằng tỏi thì cũng còn rất nhiều các bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị, ổn định huyết áp hiệu quả. Và cây hoa hòe là một trong những bài thuốc rất là tốt. Xem chi tiết bài thuốc ổn định huyết áp bằng cây hoa hòe tại đây nhé!
 
Chúc các bạn sức khỏe!
Tin đăng cùng chuyên mục