Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bọc răng sứ có uống cà phê được không? Chế độ ăn uống khi bọc răng sứ

Thông tin mua bán
Mã tin
V672406
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/02/2024
Hết hạn
31/01/2025
Xem :
149
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn đức cảnh
Điện thoại
0763296666
Địa chỉ
265 tôn đức thắng
Nội dung chi tiết

Bọc răng sứ có uống cà phê được không? Cà phê liệu có làm răng sứ mất màu hay phá hỏng màu của răng sứ không? Nếu bạn đang băn khoăn về điều này trước khi làm răng sứ, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Delia nhé.

Bọc răng sứ có uống cà phê được không

Bọc răng sứ có uống cà phê được không?

Thực tế với các dòng răng toàn sứ cao cấp tại Delia, nhiều khách hàng đã trải nghiệm và nói rằng họ không có vấn đề gì với mảng bám từ trà, cà phê. Khách hàng tại Delia luôn chăm sóc và vệ sinh răng ngay sau khi uống cà phê nên vẫn giữ được độ trắng sáng và bền màu cho răng sứ.

Theo các bác sĩ và chuyên gia, việc uống cà phê khi đã bọc răng sứ nên được hạn chế càng nhiều càng tốt. Lý do là cà phê chứa một hợp chất gọi là tannin, một loại polyphenol tự nhiên. Tannin có khả năng tương tác với các chất tạo màu trên bề mặt răng sứ.

Khi bạn uống cà phê, tannin có thể tạo sự kết dính giữa các chất này và răng sứ, dẫn đến việc bám vào bề mặt mão sứ nếu không may mão sứ không nhẵn kín và có một lỗ hổng nhỏ. Kết quả là, sau một thời gian sử dụng cà phê thường xuyên, răng sứ có thể bắt đầu bị ố vàng hoặc trở nên xỉn màu.

Chế độ ăn uống khi bọc răng sứ nên bổ sung thực phẩm nào?

Để duy trì sự bền đẹp của răng bọc sứ và giúp răng sứ nhanh thích ứng với nướu, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng vào chế độ ăn uống hàng ngày:

Thực phẩm giàu canxi

Những thực phẩm như nước hầm xương, cá, tôm, cua, sữa chua và các loại hạt chứa nhiều canxi giúp cùi răng của bạn trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn.

Thực phẩm mềm

Ăn thực phẩm mềm giúp giảm áp lực lên răng bọc sứ và răng thật của bạn, giúp chúng duy trì độ bền tốt hơn.

Chế độ ăn uống khi bọc răng sứ nên bổ sung thực phẩm nào?

Rau xanh: Chất xơ có trong rau xanh có tác dụng làm sạch răng bọc sứ hiệu quả, giúp loại bỏ mảng bám và giữ vệ sinh sạch sẽ cho bề mặt răng.

Thức ăn đạm trắng: Thịt gà, cá, trứng và các thực phẩm đạm trắng khác không có màu sắc, giúp răng bọc sứ duy trì vẻ trắng sáng dài lâu.

Chế độ ăn uống khi bọc răng sứ nên bổ sung thực phẩm nào?

Uống nhiều nước lọc

Nước lọc không có màu sắc, không chứa tanin hoặc acid, điều này giúp tránh nguy cơ ố vàng hoặc mất màu răng bọc sứ. Hơn nữa, việc uống nhiều nước lọc giúp tăng tiết nước bọt, giúp làm sạch răng bọc sứ và loại bỏ mảng bám còn sót lại trong khoang miệng.

Tham khảo thêm: Bọc răng sứ có uống được cafe không

 
Tin đăng cùng chuyên mục