Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bị tiểu rắt khi mang thai

Thông tin mua bán
Mã tin
V426117
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/09/2021
Hết hạn
11/09/2022
Xem :
141
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khi mới bước vào những tháng đầu của thai kỳ, lượng hormone HCG của chị em sẽ tăng cao hơn bình thường khiến lượng máu và chất lỏng bài tiết qua thận nhiều hơn. Bên cạnh đó, thai nhi phát triển lớn dần đè vào bàng quang khiến cho mẹ bầu bị tiểu rắt khi mang thai.

Cách chữa tiểu rắt cho bà bầu

Để chữa tiểu đi tiểu buốt cho bà bầu các bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây:

Nghiêng về phía trước khi đi tiểu
Hầu hết khi các bà bầu khi than vãn về vấn đề đi tiểu rắt trong quá trình mang thai đều được các bác sĩ tư vấn tư thế đi tiểu giúp chị em có thể hạn chế được tình trạng này. Đó là nghiêng người về phía trước khi đi tiểu. Động tác này sẽ giúp lượng nước tiểu trong bàng quang thoát hết ra ngoài nhờ đó mà chị em có thể giảm bớt được tình trạng đi tiểu nhiều lần.

Bài tập Kegel
Các bài tập Kegel hay còn gọi là các bài tập cơ sàn chậu là những bài tập được thiết kế để tăng cường sức mạnh của các cơ vùng xương chậu giúp cải thiện tình trạng tiểu buốt tiểu rắt rất tốt. Đây cũng là đánh giá là bài tập tốt cho mẹ bầu.

Cách thực hiện như sau:

Bạn thực hiện co cơ âm đạo và giữ trong 10 giây. Sau đó nghỉ 10 giây rồi tiếp tục lặp lại. Mỗi lần tập thực hiện khoảng 10 lần. Khi đã quen dần, bạn có thể răng số lần lặp lại động tác thêm 5 giây. Mức độ tốt nhất bạn có thể đạt được là từ 25 – 30 giây.


Lưu ý, tuyệt đối không được tập luyện bài tập này khi đang đi tiểu. Bởi nó có thể khiến bạn bị viêm nhiễm đường tiết niệu.

Thay đổi chế độ ăn uống
Hạn chế ăn uống các loại thực phẩm có chứa chất kích thích như: trà, cafe, đồ uống có cồn, đồ cay nóng… vì những thực phẩm này có thể khiến bàng quang bị kích thích gây nên tình trạng đi tiểu nhiều hơn.

Tăng cường ăn nhiều hoa quả, rau xanh cũng như các loại thực phẩm giàu chất xơ khác. Đồng thời uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để máu trong cơ thể được tuần hoàn tốt, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Bởi táo bón lâu ngày cũng sẽ gây chèn ép bàng quang làm tăng nguy cơ tiểu buốt tiểu rắt ở phụ nữ mang thai.

Áp dụng một số mẹo dân gian
Các phương pháp dân gian luôn được sự ưu ái từ chị em phụ nữ bởi tính an toàn mà nó mang lại. Trong dân gian, để chữa tiểu rắt tiểu buốt cho bà bầu, chúng ta có một số mẹo sau đây: uống nước râu ngô, bột sắn dây, nước rau má, bí đao hay mồng tơi.

Những nguyên liệu này đều rất gần gũi và quen thuộc đối với chúng ta mà lại không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Tin đăng cùng chuyên mục