Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bệnh lậu có dễ tái phát không? Dấu hiệu của bệnh?

Thông tin mua bán
Mã tin
V420490
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/06/2021
Hết hạn
22/06/2022
Xem :
232
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Bệnh Viện Nam Khoa
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Việc điều trị bệnh lậu không đảm bảo rằng bệnh sẽ không bao giờ quay trở lại. Có một số lý do khiến điều trị bệnh lậu bị thất bại. Vậy sau khi chữa trị, bệnh lậu có tái phát không ? Bệnh Viện Nam Khoa sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây nhé!

 

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra ảnh hưởng chủ yếu đến đường sinh dục. Bệnh lậu gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe người bệnh bởi khả năng gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng. Trong một số trường hợp nặng, bệnh lậu còn có thể dẫn đến vô sinh. 

 

Cách nhận biết mình bị bệnh lậu

Để nhận biết mình bị  bệnh lậu, cách chắc chắn nhất là bạn phải đi xét nghiệm. Nếu nghi ngờ bạn thân bị lậu, bạn không nên trì hoãn việc này. Bởi vì xét nghiệm sớm sẽ giúp điều trị dễ dàng hơn và ngăn không lây nhiễm bệnh cho ai khác.

 

 

Một số triệu chứng của bệnh lậu biểu hiện ở nam và nữ:

 

  • Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới:

Khi nhiễm khuẩn lậu, cơ thể nam giới sẽ xuất hiện một số biểu hiện như: 

 

  • Viêm niệu đạo do lậu cầu.

  • Tăng tiết dịch niệu đạo: dịch màu kem hoặc màu xanh giống như mủ chảy ra từ dương vật; đôi khi có lẫn máu.

  • Khi đi tiểu sẽ cảm thấy đau buốt, cảm giác nóng rát dọc niệu đạo.

  • Tinh hoàn nam giới sẽ rất đau.

  • Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới:

Ở nữ giới, triệu chứng bị bệnh lậu thường kín đáo cho đến khi nhiễm trùng đã chuyển sang giai đoạn tiến triển hơn.

 

  • Tăng tiết dịch âm đạo, dịch màu kem hoặc vàng xanh, mùi hôi, đôi khi có lẫn máu.

  • Âm hộ của nữ giới sẽ ngứa hoặc khó chịu.

  • Khi đi tiểu sẽ cảm thấy nóng rát

  • Đau bụng dưới có thể báo hiệu có viêm vùng chậu hoặc viêm phúc mạc do lậu.

 

Lưu ý rằng, không phải ai khi mắc bệnh lậu đềusẽ có đầy đủ triệu chứng của bệnh lậu như trên. Có khoảng 10-15% nam giới và 80% nữ giới khi mắc bệnh không biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên, một khi đã nhiễm bệnh lậu thì bệnh sẽ lây lan hay tái phát cho đến khi được điều trị đúng cách.

 

Bệnh lậu có tái phát không?

Có rất nhiều người thường thắc mắc bệnh lậu có tái phát không? Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh Viện Nam Khoa cho rằng bệnh lậu có thể tái phát, thậm chí rất dễ tái phát nếu không biết bảo vệ sức khỏe đúng cách.

 

 

Thực tế, có nhiều người bệnh sau khi được điều trị khỏi vì chủ quan mà lơ là trong cách phòng bệnh dẫn đến bệnh lậu tái phát. Trong đó phải kể đến một số nguyên nhân khiến bệnh lậu tái phát như:

 

  • Quan hệ tình dục không an toàn:

Cho dù bạn được điều trị và khống chế khuẩn lậu thành công nhưng nếu tiếp tục quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến cơ thể bị nhiễm khuẩn lậu. Quan hệ bằng miệng hay cơ thể có các vết trầy xước cũng khiến bạn nhiễm khuẩn lậu. Do đó hãy quan hệ an toàn, sử dụng bao cao su là cách phòng tránh bệnh lậu tái phát hiệu quả. 

 

  • Điều trị bệnh không dứt điểm 

 

Nhiều người khi thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm thì cho rằng bệnh đã khỏi từ đó ngưng điều trị, không quay lại tái khám theo lịch hẹn. Vi khuẩn lậu rất dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi nhất là khi người bệnh đột ngột dừng thuốc. Bạn cần kiên trì, tích cực, tuyệt đối không tự ý bỏ dở việc điều trị bệnh lậu giữa chừng.

 

  •  Điều trị sai phương pháp

Nhiều người bệnh lậu tự ý chẩn đoán và mua thuốc về điều trị. Đặc biệt ở nữ giới, bệnh lậu có triệu chứng giống với viêm nhiễm phụ khoa nên rất dễ nhầm lẫn. Khiến cho các phái nữ tự ý mua thuốc uống và nhận thấy các triệu chứng thuyên giảm thì cho rằng đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng này chỉ giảm đi nhưng khuẩn lậu vẫn sẽ tiếp tục phát triển. Một thời gian ngắn sau đó, bệnh sẽ tái phát trở lại thậm chí nặng hơn. 

 

  • Một số nguyên nhân khác

Ngoài ra, có một số nguyên nhân khác dẫn đến bệnh lậu tái phát như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, cơ thể yếu, sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy giảm, vô tình tiếp xúc với mầm bệnh khi cơ thể có vết trầy xước... 

 

 

Hy vọng qua bài viết mà Bệnh Viện Nam Khoa chia sẻ trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về căn bệnh lậu cũng như giải đáp được thắc mắc “bệnh lậu có tái phát không?” 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục