Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Đánh giá sàn Bitfinex: Sàn crypto duy nhất mang lại lợi ích cho các trader

Thông tin mua bán
Mã tin
V409213
Giá
1.254.000 VNĐ
Ngày đăng
20/12/2020
Hết hạn
31/12/2021
Xem :
529
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
32 Hàm Nghi
Nội dung chi tiết

 

Xin chào anh em, mình là Hoài và hiện tại mình đang dùng song song hai sàn giao dịch cryptocurrency: Binance và Bitfinex. Mỗi sàn đều có những ưu và điểm yếu không giống nhau, mình là sinh viên nên mục tiêu hàng đầu là phí đàm phán, nạp rút phải thấp nên mình ưu tiên sàn Binance hơn. Tuy vậy Bitfinex là sàn phân phối duy nhất mà mình cảm thấy đặc trưng hơn các sàn khác dù rằng vẫn còn khá nhiều nhược điểm bự. Bài viết này là bài review sàn Bitfinex của mình sau 1 tháng sử dụng.

 

Giao diện – Cái sướng mà không sàn crypto nào mang đến

 

Chỉ một câu thôi anh em ạ, trade trên Bitfinex sướng không thể nào tả được! Như các bài review trước của mình, mình luôn khởi đầu bằng giao diện quý khách vì nó là cái ta tiếp xúc hàng ngày hàng giờ. Nó phải đẹp, sử dụng phải dễ, phải nhanh và phản hồi tốt thì mới sướng được. Giao diện của sàn giao dịch Bitfinex mang đậm chất của trading thời hiện đại và tiên tiến, tông nền đen với các Thống kê dancing nhót liên tục nhìn rất thích:

 

review-bitfinex-traderviet-1.

 

Chart chính là điểm nhấn quan trọng nhất của phần giao diện trên Bitfinex. Những biểu đồ của Bitfinex được hỗ trợ bởi Tradingview, nên phải đề cập chúng thuộc hàng cuốn hút nhất trong những sàn giao dịch tiền thuật toán hiện nay. Hơn nữa còn hỗ trợ rất nhiều đầy đủ những phương tiện vẽ biểu đồ, dụng cụ đàm phán cho phái mạnh em thuộc nhiều trường phái không giống nhau. Anh em theo Price Action thì có trendline, kênh giá, anh em theo mô hình giá thì có Harmonic, tam giác, Fibonacci hay sóng Eliott những kiểu.

 

review-bitfinex-traderviet-2.

 

Thẻ điều hành vốn của Bitfinex cũng rất tốt, Quan sát là thấy ngay các coin đang có cộng số lượng, có cả biểu đồ tròn để biết phần trăm chiếm dụng vốn:

 

review-bitfinex-traderviet-3.

 

Một cái hay nữa của Bitfinex là sàn tương trợ rất nhiều những loại lệnh giao dịch. Khi mà đó trên Binance, mình không thể đặt stop loss và take profit cộng một lúc vì Binance mặc định rằng phần vốn được đặt vào lệnh stop limit đang mở sẽ bị khoá, không thể dùng phần vốn đó vào những lệnh khác được, rất phiền hà. Với Bitfinex thì mọi chuyện được giải quyết với lệnh Stop riêng biệt:

 

review-bitfinex-traderviet-4.

 

Đánh giá sàn Bitfinex còn hỗ trợ margin trading, tức là anh em có thể giao dịch với lượng tiền lớn hơn số vốn thực có, cái này mình ko rành nên không dám chơi.

 

xác nhận account

 

Hiện Bitfinex cộng rộng rãi sàn to khác đều đang ko thu nhận đăng ký account mới. Bitfinex sẽ mở lại đăng ký chậm nhất vào ngày 15/1/2018 nên anh em chịu khó chờ nhé. Về mặt xác nhận account, mình thấy cực kỳ khó để xác thực được account trên Bitfinex. Mình đăng ký chuẩn xác trong khoảng gần 1 tháng trước lúc mới bắt đầu tham dự sàn mà cho tới hiện tại vẫn chưa có kết quả. May là Bitfinex cho phép đàm phán và rút vốn có hạn mức mà ko cần phải xác thực, tuy vậy anh em nên bật bảo mật hai nhân tố (2FA) để việc rút vốn nhanh hơn nhé.

 

review-bitfinex-traderviet-5.

 

Số lượng coin hỗ trợ

 

Lượng coin được Bitfinex tương trợ hiện nay chưa nhiều. Và bất nhân thể một điều là phần đông các đồng bạc được đàm phán trên Bitfinex đều theo cặp BTC, ETH và hai đồng truyền thống đô la, EUR. Việc gửi vốn bằng đô la lên để trade cần qua phổ biến bước chính xác rất rườm rà nên tốt nhất là anh em tậu sẵn BTC hoặc ETH trên Remitano rồi deposit review sàn Bitfinex .

 

Sàn Bitfinex hỗ trợ phần nhiều những hard fork, gần đến là hard fork Ethereum nhận EtheZero và Golem nhận Omisego, anh em chờ xem nhé.

 

Phí đàm phán

 

Phí thương lượng trên Bitfinex thuộc hàng rẻ so với những sàn to trên thế giới: 0.1% giả dụ anh em đặt lệnh limit và 0.2% ví như anh em đặt lệnh market. Phí nạp thì sẽ được miễn nếu anh em nạp số lượng tương đương lớn hơn 1000 đô la Mỹ, nếu ít hơn thì phải tốn phí tuỳ theo loại coin. Phí rút cũng tương tự các sàn khác là 20 đô la Mỹ ví như anh em rút đô la Mỹ.

Tốc độ nạp rút

 

Việc nạp tiền trên Bitfinex diễn ra nhanh chóng, mình đã từng nạp ETH lên Bitfinex ngay lúc mạng ETH bị nghẽn do mấy con mèo CryptoKitties nhưng cũng trong thời gian 25 phút là tiền vào account. Rút tiền thì chưa từng vì phí rút thốn quá. Anh em nhớ là đừng nạp đô la lên rất mất công, hãy tậu sẵn BTC hoặc ETH rồi deposit lên Bitfinex, mình khuyên là dùng ETH vì BTC có thể mất cả ngày mới lên đến :)

 

Bảo mật

 

Bảo mật cũng là một trong những điều mình thích ở Bitfinex. Họ cung ứng bảo mật 2 nhân tố (2FA) dưới 3 hình thức: FIDO Universal, phê chuẩn tin nhắn, và duyệt app Google Authenticator. Trong 3 cách này thì mình Đánh giá sử dụng app Google Authenticator là nhân thể và bảo mật cao nhất.

 

review-bitfinex-traderviet-8.

 

nhóm hỗ trợ

 

lực lượng tư vấn hỗ trợ của Bitfinex khôn xiết hữu hiệu. Một lần mình gặp trắc trở về bảo mật 2 nhân tố, email support hỏi thì họ khắc phục nhanh gọn lẹ ngay ngày hôm sau với hướng dẫn rất chi tiết. Mod @Pan cũng đã một phen hú hồn lúc ETH bị mắc kẹt đâu ấy trên mạng lưới, nay cũng đã lấy lại ổn thoả. Anh em yên tâm về support của Bitfinex nhé.

 

vừa mới đây chắc anh em cũng biết sự việc sàn Bitfinex bị hacker tiến công vào tháng 8/2016 với tổn thất 120,000 Bitcoin tương đương 77 triệu đô. Dù rằng khách hàng được bồi hoàn thiệt hại đa số song tới bây giờ vẫn có nhiều anh em nghi vấn về độ tin cậy của sàn này. Bản thân mình Nhận định Bitfinex là sàn đáng để anh em gửi tiền thương lượng vì mình đã trải nghiệm và thấy họ tốt.

 

Tin đăng cùng chuyên mục