Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Văn Phòng

TÌM KIẾM
Văn Phòng

'Lái' dòng chảy tiền ảo theo hướng nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V420241
Giá
214.000 VNĐ
Ngày đăng
16/06/2021
Hết hạn
29/06/2023
Xem :
361
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 8 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cho thuê
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
32 Hàm Nghi
Nội dung chi tiết

 

không quá bất thần lúc tiền ảo, tiền kỹ thuật số có mặt trên thị trường và mau chóng bùng nổ trong thời đại phương pháp thông báo. Tuy vậy, khi giá trị của các đồng tiền công nghệ số dao động mạnh và trở nên dụng cụ đầu tư, rủi ro về rửa tiền và lừa đảo qua không gian mạng gia tăng cường chóng vánh.

Trước thực trạng đấy, những cơ quan quản lý trên thế giới đã mau chóng vào cuộc và có những biện pháp siết chặt điều hành tiền ảo theo những cách không giống nhau.

giận dữ của những chính phủ đối với tiền kỹ thuật số là những động thái trái chiều. Một vài đất nước ban hành lệnh cấm toàn diện, khi mà 1 vài quốc gia khác đang đàm luận và có thể tiến tới áp đặt những sườn quy định nhằm quản lý "dòng chảy" của các đồng tiền công nghệ số. 1 Số ngân hàng Trung ương thì hướng đến việc kiến lập đồng bạc phương pháp số của riêng họ...

Cấm nhưng vẫn có ngoại lệ…

Năm 2018, Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm đối với những đàm phán tiền phương pháp số. Nhưng vào năm 2020, Tòa án tối cao nước này đã ra lệnh hủy lệnh cấm với lý do lệnh cấm đó là vi hiến. Cách đây không lâu, Hạ viện Ấn Độ công bố "Dự luật Tiền số và Quy định điều hành Tiền số chính thức" để tạo ra khuông chính sách hỗ trợ tiền số chính thức do ngân hàng Trung ương Ấn Độ phát hành. Không chỉ vậy, dự luật cũng sẽ cấm số đông các loại tiền số cá nhân tại Ấn Độ, song sẽ có ngoại lệ để khuyến khích kỹ thuật nền tảng của tiền số và áp dụng của nền tảng này.

xem thêm tại : stop loss là gì

Trong một phấn đấu mới nhất của Trung Quốc nhằm hạ nhiệt thị trường giao dịch kỹ thuật số đang tăng trưởng chóng vánh, Chính phủ nước này đã cấm những thể chế tài chính và các đơn vị trả tiền phân phối các dịch vụ can dự đến các thương lượng tiền phương pháp số, cảnh báo giới đầu cơ với hoạt động thương lượng tiền ảo mang tính đầu cơ.

Theo đó, Trung Quốc cảnh báo giá của các đồng bạc điện tử dễ dàng bị thao túng và những giao kèo thương lượng không được pháp luật Trung Quốc kiểm soát an ninh. Đây chẳng hề là lần đầu Trung Quốc có các động thái chống lại tiền phương pháp số. Năm 2017, Trung Quốc đã đóng cửa những đại lý phân phối tiền kỹ thuật số trong nước, "khai tử" một thị phần từng chiếm tới 90% hoạt động giao dịch Bitcoin thế giới.

Hợp pháp hóa theo hình thức nào?

Trái ngược với quan điểm 1 vài nền kinh tế ko ủng hộ đồng bạc kỹ thuật số, cũng có các nền kinh tế thừa nhận tính hợp pháp cũng như có nền kinh tế đang triển khai để hợp pháp hóa loại tiền này.

Với 62 phiếu thuận trên tổng số 84 phiếu, ngày 9/6 Quốc hội El Salvador đã duyệt buộc phải của Tổng thống Nayib Bukele về việc chấp thuận Bitcoin trở thành dụng cụ trả tiền hợp pháp tại đất nước này. Điều này đồng nghĩa với việc, El Salvador là quốc gia có chủ quyền Ban đầu trên thế giới bằng lòng Bitcoin.

Tổng thống Bukele khẳng định việc áp dụng tiền kỹ thuật số sẽ đem đến nguồn tài chính, đầu cơ, du lịch, đổi mới và vững mạnh kinh tế toàn diện cho quốc gia Trung Mỹ này. Theo ông, Bitcoin là cách nhanh nhất để chuyển hàng tỷ USD kiều hối về El Salvador mà ko bị thất thoát hàng triệu đô la Mỹ cho các đối tác trung gian.

đọc thêm : xstation 5

Ở một góc nhìn khác là cách tiếp cận tự do hơn của Hàn Quốc. Nước này vào năm 2020 đã ban hành bộ luật để điều chỉnh và hợp pháp hóa các đồng tiền phương pháp số và các hoạt động giao dịch tiền công nghệ số. Tính từ lúc tháng 1/2018, người Hàn Quốc cũng có thể giao dịch tiền phương pháp số bằng cách dùng tài khoản ngân hàng được kết liên với tên thật của họ.

Indonesia cũng là một trong những đất nước cho phép người dân thương lượng tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum. Trong khoảng tháng 10/2018, giao dịch tiền kỹ thuật số và các hợp đồng ngày mai của đồng tiền này là hợp pháp ở Indonesia, dựa theo các quy định do Ủy ban Giám sát sàn phân phối mai sau (Bappebti) ban hành.

trong khoảng năm 2016, Chính phủ Nhật Bản đã công nhận tiền kỹ thuật số là một công cụ tài chính và cho phép ra đời những đại lý phân phối tiền điện tử ở nước này, cùng lúc vun đắp khung pháp lý về tiền kỹ thuật số. Hiệp hội các sàn giao dịch tiền điện tử Nhật Bản (JVCEA) bao gồm 1 vài nhà điều hành sàn giao dịch lớn nhất ở Nhật Bản đã được thành lập năm 2018, nhằm đưa ra các quy định giúp điều hành tài sản của nhà đầu tư hoàn hảo và an toàn hơn, tỉ dụ như giới hạn về lượng tiền mã hóa mà sàn phân phối được quản lý trực tuyến.

đọc thêm tại : pivot point

những chuyên gia cho rằng, các sàn giao dịch tiền phương pháp số có tăm tiếng và được chính quyền cấp phép đã cho ra môi trường đầu cơ lành mạnh, giúp mở mang khả năng tiếp cận tiền điện tử cho đầy đủ mọi người. Nguồn nguồn vốn mới có thể được sử dụng để sản xuất thêm các sản phẩm nguồn vốn và góp phần đưa thị trường tiền điện tử trở nên hữu dụng hơn. Không chỉ có vậy, kinh nghiệm cùng những dữ liệu phân tích quan trọng của những tổ chức kỹ thuật có thể tạo ra các đóng góp có ý nghĩa cho những chương trình nghiên cứu về vốn đầu tư và tài sản phương pháp số của các nhà hoạch định chính sách.

tuy nhiên, ngay cả khi các chính phủ dường như sẵn sàng hơn trong việc ưng ý tiền phương pháp số, thì cũng có các mối lo ngại rằng những loại tiền công nghệ số không do các ngân hàng Trung ương phát hành có thể được dùng vào mục tiêu rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Trước việc hàng loạt quan chức, từ Bộ trưởng tài chính Mỹ Janet Yellen đến chủ tịch ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde lên tiếng cảnh báo việc dùng Bitcoin trong các hoạt động rửa tiền, tài trợ khủng bố và những hoạt động phi pháp khác, rủi ro pháp lý đối với tiền số sẽ còn kéo dài. Một dự luật chống rửa tiền vừa qua của Chính phủ Mỹ buộc phải các người sở hữu tiền công nghệ số phải xác minh tính danh giả dụ thực hiện đàm phán từ 3.000 đô la trở lên.

những chuyên gia kỹ thuật vốn đầu tư khuyến nghị quy định cấm tiền ảo về đơn thuần là bất khả thi. Về mặt kỹ thuật, không có cách nào ngăn chặn hoặc truy tìm vết trực tuyến những đàm phán tiền ảo khi chúng hoạt động trên nền móng kỹ thuật blockchain (chuỗi khối). Cách duy nhất để cấm sở hữu hay đàm phán các tài sản tiền ảo là ngắt mạng Internet.

Giám đốc của sàn giao dịch Coinswitch Sharan Nair chỉ ra rằng, tất cả quốc gia ban hành lệnh cấm tiền ảo đều chứng kiến thị trường ngầm bùng nổ và sự vững mạnh của các đàm phán "chợ đen" sẽ càng khó kiểm soát hơn. 1 Vài chuyên gia khác nghĩ rằng các các quốc gia "kém cởi mở" với đồng tiền phương pháp số sẽ đi lùi so với những nước khác bởi tiền điện tử sẽ càng ngày càng phổ quát, những doanh nghiệp fintech có thể Do đó mà vận động sang thị trường khác.

Sẽ quy tụ quyền lực vào tay nhà nước?

khi mà ấy, không ít quốc gia, như Trung Quốc, Nhật Bản, Liên minh châu Âu (EU), Canada, Venezuela, Estonia, Thụy Điển, Uruguay đang nghiên cứu tăng trưởng tiền điện tử riêng. Tiền tệ kỹ thuật số của chính phủ hay ngân hàng Trung ương (govcoin) có thể có được sự đổi thay bước ngoặt vì các đồng bạc công nghệ số này sẽ tập hợp quyền lực vào tay nhà nước, thay vì lan tỏa quyền lực đấy qua những mạng lưới hoặc trao quyền lực đó cho những tổ chức độc quyền cá nhân.

Một lợi ích đáng lưu ý của govcoin là giúp cắt giảm chi phí hoạt động của lĩnh vực tài chính thế giới, vốn lên đến hơn 350 USD/năm cho mỗi người trên toàn cầu. Điều đấy có thể làm cho 1,7 tỷ người chưa có account nhà băng có thể tiếp cận được hệ thống tài chính. Những đồng tiền phương pháp số của chính phủ cũng có thể mở rộng bộ phương tiện của chính phủ bằng cách cho phép họ tiến hành các thanh toán tức tốc cho người dân và cắt giảm lãi suất xuống dưới 0.

tuy nhiên, theo những chuyên gia chính sự hấp dẫn này lại cho ra những mối nguy hiểm. Không bị ngừng, govcoin có thể mau chóng trở nên một nhóm thống trị ngành vốn đầu tư. Govcoin có thể gây bất ổn cho các nhà băng, bởi vì ví như toàn bộ người dân và những đơn vị chứa giữ tiền mặt của mình tại những nhà băng Trung ương, những ngân hàng sẽ phải mua các nguồn vốn đầu tư khác để tiến hành những khoản cho vay của mình. Trong một cuộc khủng hoảng, việc các người tiết kiệm chuyển tiền công nghệ số sang ngân hàng Trung ương có thể gây ra trường hợp sụp đổ chóng vánh của các ngân hàng.

Trong bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số đang đóng vai trò ngày một to, các chính phủ, nhà điều hành và công ty vốn đầu tư cần chuẩn bị sẵn sàng cho một sự đổi thay ổn định về cách thức hoạt động của tiền tệ, vốn cũng quan trọng như thao tác khiêu vũ vọt từ tiền kim loại sang tiền giấy, sang trả tiền hoàn toàn ko dùng tiền mặt.

 

đọc thêm : các cách kiếm tiền online uy tín

 
Tin đăng cùng chuyên mục