Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Văn Phòng

TÌM KIẾM
Văn Phòng

Cách lựa chọn chế độ ăn cho người ung thư đại tràng

Thông tin mua bán
Mã tin
V078167
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/07/2016
Hết hạn
17/07/2017
Xem :
551
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Mai Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết


Cách lựa chọn chế độ ăn cho người ung thư đại tràng

Người mắc ung thư đại tràng thường có thể trạng ốm yếu, cơ thể suy kiệt do tâm lý chán ăn, vấn đề về tiêu hóa.. Thực hành chế độ ăn hợp lý, phù hợp từng giai đoạn vừa giúp bồi dưỡng cơ thể bệnh nhân, mà còn tăng sức đề kháng chống chọi bệnh tật, hỗ trợ trong việc Chữa trị ung thu hiệu quả.

Căn cứ vào từng triệu chứng và giai đoạn bệnh để chọn lựa thức ăn phù hợp:

- Chọn loại thực phẩm dễ tiêu hóa như canh chua, nước cam tươi, nước gừng, mì sợi, cháo gạo…cho những bệnh nhân ung thư đại trạng có dấu hiệu đầy hơi, trướng bụng và đau đớn, ăn không tiêu.

- Nếu bệnh nhân có cảm giác buồn nôn hoặc nôn mửa, không muốn ăn nên chọn những loại thực phẩm thanh đạm , dễ ăn, tăng cảm giác thèm ăn như bột ngó sen, bột ngũ cốc…; hạn chế ăn các loại thức ăn chứa nhiều mỡ.

- Khi bị táo bón, nên giảm tối đa lượng chất béo và các loại thực phẩm có nhiều lactose như sữa, nhãn, vải, mật ong, mía… trong thực đơn của bệnh nhân. Vì bệnh nhân có dấu hiệu kém hấp thu các loại đường này, nếu ăn vào sẽ gây đầy chướng bụng, tiêu chảy.

- Người mắc ung thư đại tràng ở thời kỳ muộn, toàn thân suy kiệt, ăn uống khó khăn, đau đớn nên dùng sâm ngọc linh 30- 40g/ ngày để giảm đau và nâng cao chức năng tạng phủ.

- Trong thời kỳ Chữa trị benh ung thu bằng hóa chất người bệnh rất dễ bị choáng, hoa mắt, đau đầu, toàn thân mệt mỏi không có sức lực, buồn nôn, hoặc nôn mửa nên cho người bệnh uống sữa, trứng gà, cà chua….

- Các biện pháp Chữa trị trong ung thư đại tràng ( phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị ) sẽ gây ra một số tác dụng phụ liên quan đến tiêu hóa như buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy. Với những trường hợp bị tiêu chảy, người bệnh nên uống nhiều nước ấm, các loại súp, nước canh và ăn các loại thực phẩm có ít chất xơ và chất béo.

- Sau phẫu thuật Chữa trị  ung thư đại tràng khí huyết hư tổn, toàn thân mất sức lực, chân tay mệt mỏi, khó cử động, không muốn ăn uống, ăn không ngon… thì nên chọn loại thức ăn có tác dụng bồi bổ khí huyết như canh lá diếp, canh thịt gà, thịt chim, long nhãn, mộc nhĩ…
Xem thêm: https://www.facebook.com/chuaungthubangnamy<

Tin đăng cùng chuyên mục