Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

những thông tin cơ bản không thể bỏ lỡ về bằng lái B1

Thông tin mua bán
Mã tin
V678667
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/02/2024
Hết hạn
19/02/2025
Xem :
148
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
amaiduyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong cuộc sống hiện đại, ô tô ngày một trở nên phổ thông và cấp thiết. Có bằng lái xe ô tô là 1 điều cần phải có để bạn sở hữu thể tự chủ trong việc chuyển động, đi lại, cũng như mở ra phổ quát thời cơ việc làm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Phân tích các thông báo cơ bản cần biết về bằng lái xe B1

1. Bằng lái xe B1 lái được các xe gì?

Theo quy định của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, giấy phép lái xe B1 (hay còn gọi là bằng B1) được chia thành hai loại: B1 số tự động và B1. Hai dòng giấy phép này cho phép tài xế điều khiển các cái xe như sau:

  • Giấy phép lái xe B1 số tự động được sử dụng để lái các cái xe sau đây:
  • Ô tô chở người có số chỗ ngồi từ 1 đến 9, bao gồm cả chỗ ngồi của người tài xế.
  • Ô tô vận chuyển, bao gồm cả ô tô vận chuyển chuyên sử dụng và có trọng tải bề ngoài dưới 3.500 kg.
  • Ô tô dành cho những người khuyết tật.

Bằng tài xế B1 lái được những xe gì?

  • Giấy phép lái xe B1 được sử dụng để lái những mẫu xe sau đây:
  • Ô tô chở người có số chỗ ngồi từ 1 tới 9, bao gồm cả chỗ ngồi của người lái xe.
  • Ô tô tải, bao gồm cả ô tô vận chuyển chuyên tiêu dùng, có mức trọng tải kiểu dáng dưới 3.500 kg.
  • Máy kéo kéo theo rơ moóc mang trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.

Lưu ý: Giấy phép lái xe B1 số tự động và B1 chỉ được cấp cho những người ko khiến nghề tài xế. Nếu muốn làm cho nghề tài xế, lái xe phải học và có giấy phép lái xe trong khoảng cái B2 trở lên.

hai. Thời hạn của bằng lái xe B1 là bao lâu?

Giấy phép lái xe hạng B1 sẽ có thời hạn cho đến khi người tài xế nữ đạt đủ 55 tuổi và người tài xế nam đạt đủ 60 tuổi. Không những thế, nếu người lái xe nữ đã đủ 45 tuổi hoặc người tài xế nam đã đủ 50 tuổi, thì giấy phép tài xế sẽ được cấp với thời hạn là 10 năm, tính trong khoảng ngày cấp.

Thời hạn của bằng tài xế B1 là bao lăm lâu?

Để cấp lại bằng lái xe B1, người lái xe cần chuẩn bị những thủ tục sau:

  • Đơn yêu cầu cấp lại giấy phép tài xế theo biểu cái quy định. (Mẫu đơn này với thể tải về tại trang web của Tổng cục trục đường bộ Việt Nam.)
  • Giấy khám sức khỏe của người tài xế được cấp bởi cơ sở y tế với thẩm quyền.
  • Bản sao giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân (CCCD) hoặc hộ chiếu còn thời hạn mang ghi số giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân.

Trong trường hợp bằng lái xe bị mất, người lái xe cần chuẩn bị thêm bản chính hồ sơ gốc của giấy phép tài xế bị mất.

giấy tờ cấp lại bằng lái xe B1 được nộp trực tiếp tại Tổng cục các con phố bộ Việt Nam hoặc Sở giao thông tải. Thời gian giải quyết giấy má là trong 15 ngày làm việc từ khi ngày nhận đủ hồ sơ hợp thức. Lệ phí cấp lại bằng lái xe B1 là 135.000 đồng/lần.

Xem thêm: https://sites.google.com/view/dao-tao-lai-xe-co-gioi/blog/thu-tuc-va-ho-so-dang-ky-thi-bang-lai-xe-b1

3. Các trường hợp nên học bằng lái xe B1

các trường hợp nên học bằng lái xe B1 bao gồm:

  • Chỉ với nhu cầu lái xe chuyên dụng cho tư nhân, gia đình: Bằng lái xe B1 cho phép người lái điều khiển những chiếc xe ô tô số tự động chở người tới 9 chỗ, nhắc cả chỗ ngồi cho người tài xế. Nếu bạn chỉ với nhu cầu tài xế để vận động hàng ngày, đưa đón con chiếc, người thân,... Thì bằng lái xe B1 là chọn lựa thích hợp.
  • Tuổi tác cao, sức khỏe không đảm bảo để học tài xế số sàn: Bằng lái xe B1 số tự động có nội dung thi sát hạch hơi dễ hơn so sở hữu bằng lái xe B2. Cho nên, nếu như bạn sở hữu tuổi tác cao, sức khỏe ko đảm bảo để học tài xế số sàn thì bằng tài xế B1 là tuyển lựa phù hợp.

các trường hợp nên học bằng tài xế B1

  • Phụ nữ: phụ nữ thường sở hữu sức khỏe yếu hơn nam giới, bởi thế việc học lái xe số sàn có thể gặp đa dạng cạnh tranh. Bằng tài xế B1 số tự động sẽ giúp phụ nữ tiện dụng hơn trong việc học và thi lái xe.

bên cạnh đó, học bằng tài xế B1 cũng là 1 thời cơ để bạn trau dồi kỹ năng tài xế, tăng kiến thức về luật liên lạc và an toàn liên lạc. Đây là những kiến thức và kỹ năng cần phải có để bạn có thể tham dự liên lạc an toàn.

sở hữu thể thấy rằng việc có bằng lái xe B1 đem lại phổ thông lợi ích cho người lái, như: tự chủ trong việc đi lại, mở ra nhiều cơ hội việc làm, nâng cao cường an toàn giao thông. Giả dụ bạn đang với nhu cầu học lái xe ô tô, bằng lái xe B1 là một lựa chọn phù hợp. Hãy liên hệ ngay với hoclaixehaan.com để được hỗ trợ trả lời hết lòng nhất nhé!

Xem thêm: https://dao-tao-lai-xe.gitbook.io/dao-tao-lai-xe/blog/hanh-trinh-chinh-phuc-bang-lai-xe-b1-ban-can-biet-gi

 

Tin đăng cùng chuyên mục