Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

CÁC DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG ĐÃ XÂY DỰNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Thông tin mua bán
Mã tin
V418539
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/05/2021
Hết hạn
17/05/2022
Xem :
240
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Để người tiêu dùng có thể nhận biết, ghi nhớ một thương hiệu cần phải có một quá trình xây dựng, nâng cao giá trị, hình ảnh thương hiệu theo nhiều giai đoạn khác nhau. 6 Bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những kế hoạch nhất quán, hiệu quả, dài hạn mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Hãy cùng AZTECH theo dõi nhé.

 

Vì sao nên xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu trong doanh nghiệp?

 

 

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang đến những lợi ích như:

  • Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng

  • Thuận lợi cho lực lượng bán hàng

  • Tác động vào giá trị công ty

  • Tạo niềm tự hào cho nhân viên công ty

  • Tạo lợi thế cạnh tranh

  • Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi

6 Bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

 

1. Xác định nét độc đáo, điểm giá trị của thương hiệu

 

Thật khó để triển khai hành động bất cứ kế hoạch nào nếu doanh nghiệp không hiểu lý do vì sao mình làm như thế. Đầu tiên, cần xác định lý do vì sao một thương hiệu nhất quán lại quan trọng đến vậy. Cũng cần huấn luyện đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp hiểu được giá trị của việc định vị thương hiệu một cách nhất quán.

 

Một thương hiệu không đơn thuần là hình thức của logo. Nó nói lên “bạn là ai” và tại sao “bạn có mặt trên thị trường”. Vì vậy, hãy bảo đảm rằng những giá trị thương hiệu được thể hiện và hướng dẫn một cách cụ thể.

 

2. Thiết kế nhận diện thương hiệu

 

 

Thông thường bộ nhận diện sẽ bao gồm:

  • Tên thương hiệu

  • Logo

  • Màu sắc chủ đạo của thương hiệu

  • Catalogue, banner

  • Danh thiếp

  • Chữ ký email

  • Các vật dụng văn phòng phẩm

  • Hóa đơn, hợp đồng, các tài liệu liên quan đến thương hiệu,…

Một khi nắm bắt chính xác những thành tố tạo nên bản thiết kế, bạn cần liên kết chúng thành một sản phẩm đồ họa hoàn chỉnh, có thể truyền đạt rõ ràng những gì bạn muốn tới khách hàng. Nhưng tùy thuộc vào tính chất của ngành nghề của doanh nghiệp bạn, mà bạn lại chú tâm vào mỗi loại sản phẩm thiết kế khác nhau.

 

3. Xây dựng bộ hướng dẫn sử dụng

 

Bộ “brand guide” không chỉ giải thích về hình thức (cách mà công ty biểu hiện) mà còn thể hiện nền tảng cốt lõi của thương hiệu, nên cần được phổ biến đến tất cả phòng ban:

  • Đội ngũ bán hàng: để họ biết cách giới thiệu về các giá trị của thương hiệu cho khách hàng.

  • Bộ phận sản xuất: để họ biết cách thiết kế sản phẩm và bao bì phù hợp với phong cách của thương hiệu.

  • Các nhà tư vấn và cộng tác viên (bên thứ ba): để họ nhanh chóng học được cách cất lên tiếng nói và phong cách khác biệt của thương hiệu.

  • Các đối tác tiềm năng: để họ có thể nhận diện các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trước khi hình thành quan hệ hợp tác.

 

4. Thực hiện chiến lược nhận diện thương hiệu

 

 

Vấn đề nội bộ đã xong, giờ đến công đoạn xử lý vấn đề ngoại bộ - truyền thông, quảng bá cho bộ nhận diện của thương hiệu. Doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược tăng độ nhận diện thương hiệu bằng cách triển khai các kênh truyền thông như PR, phương tiện truyền thông xã hội, truyền thông doanh nghiệp, quảng cáo truyền hình, quảng cáo in và tham gia trong các sự kiện giúp truyền thông thương hiệu đến thị trường và nhắm mục tiêu đối tượng. 

 

Nếu doanh nghiệp của bạn có nguồn lực hạn hẹp, không thể tự xây dựng, triển khai chiến lược truyền thông. Hãy tham khảo thử gói giải pháp Marketing cho doanh nghiệp với mức phí 8 TRIỆU. Chi tiết xem tại: https://marketing.aztech.com.vn/4-giai-phap-marketing-online-cho-doanh-nghiep-nho/

 

5. Kiểm soát, cập nhật các tài liệu liên quan đến bộ nhận diện

 

Thương hiệu của doanh nghiệp không đơn thuần chỉ gói gọn trong một biểu tượng logo mà nó cần được thể hiện một cách đồng bộ, nhất quán trên mọi mặt quan hệ với đối tác, khách hàng.

 

Trong quá trình hệ thống nhận diện thương hiệu này hoạt động, cần có sự kiểm tra thường xuyên nhằm bảo đảm là các tài liệu hiện hành liên quan đến thương hiệu phù hợp với bộ hướng dẫn. Cũng cần lưu ý đến các tài liệu marketing như: website, fanpage trên mạng xã hội, ấn phẩm quảng cáo, danh thiếp, bảng quảng cáo điện tử, video thuyết trình, thiết kế vlog… 

 

6. Lên sẵn kế hoạch cho tương lai

 

 

Thường thì hiếm có thương hiệu nào chỉ sử dụng một bộ nhận diện xuyên suốt quá trình hoạt động và phát triển của mình. Vì nếu hoạt động theo cách đấy, doanh nghiệp rất dễ xa rời xu hướng và rơi vào diện bị đào thải khỏi thị trường. Do đó, phải có một kế hoạch dài hơn trong tương lai đảm bảo sự nhất quán về nhận diện thương hiệu, luôn luôn “cảnh giác” với nguy cơ dần rời xa nhận diện thương hiệu cốt lõi ban đầu, đánh mất bản sắc thương hiệu. 

 

Tổng kết

 

Trên đây là 6 bước cơ bản của quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mà Phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số AZTECH đang định hướng và hỗ trợ triển khai cho khách hàng trên kênh Online. Mong rằng những chia sẻ trên cung cấp những thông tin hữu ích đối với bạn.

 
Tin đăng cùng chuyên mục