Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Thủ tục để người nước ngoài ủy quyền thực hiện khai di sản thừa kế

Thông tin mua bán
Mã tin
V472685
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/09/2022
Hết hạn
19/09/2023
Xem :
293
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
luatdhlaw
Điện thoại
0909854850
Địa chỉ
185 nguyễn văn thương
Nội dung chi tiết

Thủ tục để người nước ngoài ủy quyền thực hiện khai di sản thừa kế

Để giải quyết các vấn đề về thừa kế có yếu tố nước ngoài ta phải hiểu rõ thủ tục để người nước ngoài ủy quyền thực hiện khai di sản thừa kế vì thông qua thủ tục này ta sẽ có thêm thông tin về giấy tờ, hợp đồng ủy quyền, văn bản khai nhận, di sản thừa kế đối với người thừa kế là người nước ngoài

Trường hợp người đang ở nước ngoài không thể về nước được thì có thể ủy quyền để người trong nước thay mặt mình tiến hành thủ tục khai nhận di sản theo quy định của pháp luật.

Việc ủy quyền được thực hiện tại cơ quan đại diện ngoại giao của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại nước mà người đó đang sinh sống, như Đại sứ quán, Lãnh sự quán.

Trong giấy ủy quyền ghi rõ các thông tin: thông tin về người ủy quyền và người được ủy quyền; căn cứ ủy quyền (là thông tin về việc thừa kế, về tài sản được thừa kế…). Đồng thời ghi rõ nội dung ủy quyền như: “Người được ủy quyền được thay mặt và nhân danh tôi tiến hành thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo quy định của pháp luật.”

Sau khi có giấy ủy quyền của người đang ở nước ngoài gửi về thì người được ủy quyền có thể cùng với những đồng thừa kế khác của người để lại di sản đến tổ chức công chứng để yêu cầu tiến hành thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo quy định của pháp luật. Người được ủy quyền chỉ thực hiện các công việc trong phạm vi được ủy quyền.

Trên đây là toàn bộ những khía cạnh liên quan đến thừa kế có yếu tố nước ngoài. Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về thừa kế, DHLaw luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn tận tình.

Để tìm hiểu hơn về dịch vụ, quý khách hàng vui lòng truy cập tai:

Website: https://dhlaw.com.vn

Hotline: 0909 854 850 hoặc 0979 006 722

Email: contact@dhlaw.com.vn

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục