Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Tìm đối tác trong nước

TÌM KIẾM
Tìm đối tác trong nước

WIRKON DIỆT KHUẨN SÁT TRÙNG DÙNG TRONG NUÔI TRỒNG THỦY SẢN

Thông tin mua bán
Mã tin
V409576
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/12/2020
Hết hạn
22/12/2021
Xem :
190
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
VAN HANH
Điện thoại
0918 768 519 - 0903 405 117
Địa chỉ
750/72 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết

Hiện nay, công tác nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh cả quy mô và sản lượng. Sự tăng trưởng ồ ạt, mất kiểm soát trong lĩnh vực này đã dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường ao nuôi ngày càng nhiều, đặc biệt là ô nhiễm nền đáy ao.

 

Sau một thời gian nuôi thủy sản, đáy ao sẽ tích tụ nhiều khí độc. Các khí độc này nếu không được loại bỏ sớm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh phát triển, gây độc và ảnh hưởng đến sự phát triển của các loài thủy sản, từ đó làm giảm năng suất đáng kể.

Các yếu tố tác động đến hiệu quả hóa chất diệt khuẩn trong ao nuôi

Loại mầm bệnh: Mỗi loại thuốc sát trùng có khả năng tác động trên những mầm bệnh nhất định. Do vậy để có hiệu quả, người nuôi cần căn cứ vào phổ tác động của hóa chất để chọn đúng loại thuốc sát trùng theo mục đích mong muốn.

Mức độ ô nhiễm: Tình trạng ô nhiễm của nguồn nước sẽ quyết định thời gian cần tiếp xúc và nồng độ cần thiết của hóa chất sát trùng. Một số loại thuốc giảm tác dụng khi môi trường có nhiều cặn bã hữu cơ  hoặc nồng độ vi sinh vật trong ao, do vậy liều sử dụng thực tế sẽ có sự tăng giảm đáng kể so với liều hướng dẫn trên nhãn.

Độ an toàn: Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu, hóa chất sử dụng phải an toàn cho sức khỏe  con người, sản phẩm không được gây tồn dư trong môi trường, gây độc cho tôm cá nuôi và gây độc cho người sử dụng. Từ yếu tố an toàn,  một số hóa chất đã  bị cấm sử dụng trong sản phẩm thủy sản, người nuôi cần tuân thủ theo qui định của pháp luật hiện hành.

 

Tương tác vật lý: Các yếu tố hóa lý của môi trường nước như nhiệt độ, pH, oxy hòa tan, độ kiềm, độ cứng của nước đều  có  ảnh hưởng đến độc tính và hiệu quả của một số  hóa chất sát trùng. Do đó người nuôi cần nắm được các thông số này  và đặc tính của từng loại thuốc sát trùng trước khi quyết định chọn sử dụng một loại hóa chất nào đó để đạt được hiệu quả và độ an toàn cao nhất.

Tương tác hóa học: Một số hóa chất sát trùng có thể tương tác với một số thành phần khác có sẵn trong môi trường, hoặc tương tác với các hóa chất khác do sử dụng cùng lúc. Các tương tác này có thể có hại làm tăng độc tính hoặc làm mất hoạt tính, và đôi khi cũng có thể là tương tác có lợi làm cho việc sử dụng thuốc hiệu quả hơn. Do đó tùy loại hóa chất sử dụng mà xem xét các yếu tố này.

Phương pháp diệt khuẩn sát trùng nguồn nước

Nước dùng trong nuôi trồng thủy sản thường chứa nhiều loại tác nhân gây bệnh. Trước khi sử dụng để nuôi trồng thủy sản, cần xử lý nước, tiêu diệt tác nhân gây bệnh.

Hiện nay, để loại bỏ được các loại vius, vi khuẩn gây bệnh và cải thiện chất lượng nước nuôi thủy sản, nhiều chủ chăn nuôi đã sử dụng các loại hóa chất khử trùng nuôi trồng thủy sản. Mỗi loại thuốc sát trùng đều có những đặc điểm khác nhau, từ phổ kháng khuẩn, độc tính cho đến các điều kiện bảo quản… Trong đó không thể không nhắc đến Wirkon – Potassium peroxymonosulfate một hóa chất diệt khuẩn an toàn phổ rộng.

Wirkon – Potassium peroxymonosulfate – hóa chất xử lý nước an toàn phổ rộng

 

Thành Phần :

– Potassium peroxymonosulfate 50% (min)

Công Dụng :

– Wirkon có tác dụng sát trùng nguồn nước nuôi, tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm và nguyên sinh động vật.

– Wirkon làm giảm H2S và tăng lượng oxy hòa tan trong nước ao nuôi nên phù hợp xử lý ao nuôi có mùi hôi thối, hàm lượng oxy thấp.

Cách Dùng :

– Hòa tan thuốc với nước tạt đều khắp ao, mở quạt nước cho thuốc phân tán đều.

– Trước khi thả tôm cá: 1 kg/ 1.500 – 2.000 m 3 nước, 2 – 3 ngày trước khi thả.

– Trong khi nuôi:

+ Định kỳ: 1 kg/ 3.000 – 5.000m3 nước, định kỳ 10 – 15 ngày/lần.

+ Khi tôm cá bệnh hay khi ao nuôi nhiễm khuẩn cao: 1 kg/ 2.000 – 2.500m3 nước 2–3 ngày/ lần trong thời gian điều trị.

Lưu ý :

– Chỉ nên sử dụng Wirkon cho tôm cá trên 3 tuần tuổi.

– Sử dụng lúc trời mát.

– Không dùng dụng cụ kim loại để chứa đựng khi pha thuốc.

– Không dùng cho ao vừa xử lý vôi ngày trước đó.

– Khi dùng sát trùng ao nuôi nước ngọt nên kết hợp với muối (dùng riêng, nếu pha trộn chung sẽ giải phóng khí Cl ra môi trường gây độc cho người sử dụng).

Quy Cách :

– 5 kg/xô – 4 xô/thùng.

Xuất Xứ : Trung Quốc

Cách sử dụng thuốc sát trùng hiệu quả

Bước 1: Chọn thuốc phù hợp mục đích: Chọn lựa thuốc sát trùng phù hợp hiện trạng nước ao nuôi: nước ngọt, nước mặn, pH, kiềm, DO, ô nhiễm hữu cơ… và phù hợp đối tượng cần tiêu diệt: virus, vi khuẩn, nguyên sinh động vật, ngoại ký sinh…

Bước 2: Tính toán lượng thuốc cần sử dụng: Lượng thuốc được sử dụng được tính toán trên nồng độ sản phẩm và lượng nước trong ao để đạt được nồng độ sát trùng mong muốn trong ao nuôi. Sau đó hòa với nước sạch theo tỉ lệ 1:60-100  (1 lít hoặc 1kg thuốc pha với 60 -100 lít nước sạch) và sử dụng tùy theo mục đích.

Bước 3: Thử phản ứng thuốc: Đối với thuốc sát trùng mới sử dụng lần đầu hoặc phải  dùng liều cao hơn hướng dẫn của nhà sản xuất (do yêu cầu đáp ứng với chất lượng hiện tại của nguồn nước) thì cần thử trên bể với một số ít tôm cá để đánh giá độ an toàn của thuốc và liều sử dụng (thử bằng chính nguồn nước ao dự kiến sử dụng). Nếu trong 24 giờ tôm cá thử nghiệm vẫn bình thường thì có thể sử dụng cho ao nuôi.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Wirkon và các hóa chất xử lý nước, hoặc cần tư vấn về sản phẩm vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được hỗ trợ một cách tốt nhất!

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU NGỌC GIA PHÁT

Địa chỉ: 750/72 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0918 768 519 - 0903 405 117

Email: salengocgiaphat@gmail.com

Facebook : https://fb.com/nlts.NgocGiaPhat

Tin đăng cùng chuyên mục