Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác

TÌM KIẾM
Tìm đối tác

Nhà gỗ 5 gian tại Tân Hồng

Thông tin mua bán
Mã tin
V520869
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/11/2022
Hết hạn
30/11/2022
Xem :
87
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nhà Gỗ Kim Huệ
Điện thoại
0862177927
Địa chỉ
Tổ 1, Ấp Phú Thành, Xã Thanh Phú, Bình Long, Bình Phước
Nội dung chi tiết
Khi nghiên cứu về các thiết kế nhà gỗ 5 gian, những người yêu thích kiến trúc này luôn phải trầm trồ trước những căn nhà gỗ được xây dựng độc đáo, có đậm tính truyền thống. Hiện nay, những ngôi nhà gỗ cổ truyền đã dần xuất hiện trở lại đa dạng hơn trong đời sống hiện đại.
 

nha-go-5-gian

Tuy nhiên, không mấy người biết nhà gỗ cổ truyền mang nhiều mẫu mã khác nhau để phù hợp mang phong tục tập quán từng vùng, cũng như nhu cầu sinh hoạt và sử dụng của con người. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến quý các gia chủ những mẫu nhà gỗ 5 gian đa dạng hiện nay
 
Nhà gỗ 5 gian kẻ truyền hai buồng gói hay còn gọi là nhà 5 gian hai thò 3 thụt
Loại kiến trúc nhà gỗ này sở hữu kiểu dáng 3 gian giữa được lùi hẳn xuống mang hai chái. Kiểu dáng này có tính khép kín và có lại cảm giác tách biệt hơn so sở hữu những thiết kế nhà gỗ khác.
 
2 buồng được khép kín, ko thông mang 3 gian ở giữa. Riêng phần thiết kế này mang đến không gian riêng tư tối đa cho chủ nhân.
 
Loại ngoài mặt nhà gỗ trên đây được xây cao hơn so mang nền, sở hữu các cột đá được chạm hoa văn tinh xảo, cầu kì. Nhìn từ xa, ngôi nhà ko mấy khác biệt 1 “Dinh thự” kết hợp giữa đá và gỗ bên cạnh những ngôi nhà cao tầng.
 
Khác với thiết kế nhà gỗ cổ truyền ở trên, loại nhà gỗ 5 gian hai thò 3 thụt này được ngoại hình sát nền, sở hữu 5 bậc tam cấp đúng mang quy ước nhà ở truyền thống. Thiết kế này ko sử dụng những cột đá, cũng không được xây cao hẳn lên, cho nên sở hữu lại cảm giác gần gũi hơn.
 
Ngoài mặt hai chái được xây khép kín sở hữu 3 gian ở giữa. Đầu mỗi chái được bề ngoài một cửa thông gió, mang tác dụng điều khí cho chái, song song cũng tạo sự cân bằng, làm giảm sự tách biệt trong nhà với ko gian ngẫu nhiên bên ngoài. Hai chái được ngoại hình cửa ra vào thông có 3 gian giữa và hiên bên ngoài.
 
Nhà gỗ 5 gian thông nhau 6 vì đầy đủ
Nhà gỗ cổ truyền ngoại hình 5 gian thông nhau khá phổ quát ở Bắc Bộ xưa, bởi tác dụng điều hòa khí cho ngôi nhà rất thấp, tránh hiện được ẩm, bí khí cho ngôi nhà, mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm.
 
Bên cạnh đó, nhược điểm của ngoại hình này chính là gây bất tiện trong sinh hoạt vì không có những phần không gian được thiết kế riêng tư.
 
Từ 2 bên hông nhà được thiết kế cửa phụ rất thuận lợi cho việc đi lại, nhất là khi gia đình có khách đến chơi, thì mọi di chuyển vẫn có thể thực hiện thoải mái mà không gây ảnh hưởng.
 
Thiết kế này hòa cùng với những phần không gian thiên nhiên tạo lên một trong các thiết kế nhà gỗ cựu truyền phổ quát nhất ở Bắc Bộ thời xưa.
 
Nhà gỗ cổ truyền 5 gian thông hiên hai buồng
Điểm khác biệt của mẫu mã nhà gỗ này là cả 5 gian đều bằng nhau, ko có gian nào nhô cao hơn và thông hiên.
 
Kiến trúc này tạo cho khoảng hiên trở nên thông thoáng hơn, hai gian buồng mang thể được làm tách biệt, thông có 3 gian giữa bằng cửa buồng.
 
Bề ngoài này cũng được sử dụng rất nhiều và được ưa thích sử dụng bởi tính thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo không gian riêng cho người sử dụng.
 
Thiết kế hiên có thể được tính toán với chiều dài rộng khác nhau tùy theo kích cỡ ngôi nhà, và được chạm khắc hoa văn hình rồng, hình lá vĩ long đẹp mắt.
 
Quả thật nghiên cứu về nhà gỗ 5 gian còn rất nhiều những kiến thức được những người yêu nét văn hóa truyền thống Việt Nam này quan tâm. Và những mẫu nhà gỗ này hứa hẹn trong tương lai sẽ được xây dựng lại nhiều hơn nữa, kết hợp với những nét hiện đại. Cách tân theo những tư duy cổ mang đến những sự tiện dụng mà vẫn vô cùng gần gũi.
Tin đăng cùng chuyên mục