Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nữ

TÌM KIẾM
Thời trang Nữ

[vietnammoi.vn] Nắm giữ bí quyết chọn mua vàng 18K đúng chuẩn - 5 quy tắc vàng cho cặp đôi tham khảo

Thông tin mua bán
Mã tin
V429702
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/11/2021
Hết hạn
10/11/2022
Xem :
180
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khi nói về trang sức cưới, chắc hẳn bạn cũng đã nghe đến các khái niệm vàng 18K. Đây là loại chất liệu phổ biến để chế tạo nên các mẫu nhẫn cưới : từ những mẫu nhẫn cưới trơn vàng 18k trẻ trung hiện đại, đến những mẫu nhẫn cưới kim cương sang trọng, quý phái. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách lựa chọn cặp nhẫn cưới vàng 18K phù nhất với bạn.

 

nam-giu-bi-quyet-chon-mua-nhan-cuoi-vang18k-dung-chuan-8.jpg

1. Tìm hiểu Vàng 18K là gì?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu: chữ K trong 24K, 18K,... là ký hiệu của thang đo Karat dùng để chỉ hàm lượng vàng, xếp hạng từ 1 tới 24. Nhìn vào đó ta có thể biết được trong hợp kim này có bao nhiêu phần trăm là vàng nguyên chất và bao nhiêu phần trăm là các kim loại khác được phối trộn (được gọi là hội). Vàng 24K thường được xem là vàng nguyên chất hay vàng ròng hay vàng mười (tuổi của vàng), có chứa 99,99% thành phần là vàng, và tỉ lệ tạp chất gần như không có, là loại vàng có giá trị vật chất cao nhất, thường được mua như một tài sản. Nhưng do đặc tính mềm dẻo, dễ bị biến dạng, vàng 24K lại không được ưa chuộng để làm nhẫn cưới. Vì thế, những loại vàng trang sức ra đời như một phương án thay thế hoàn hảo.

Ở Việt Nam, các tiệm vàng thường “làm giá" vàng trang sức với tên gọi “vàng tây". Thực chất, đây là loại vàng mà trong thành phần của chúng ngoài vàng nguyên chất còn chứa một số kim loại khác để mang lại đặc tính cứng hơn, bền bỉ hơn và dễ chế tác những mẫu hoa văn với chi tiết cầu kì đáp ứng nhu cầu đa dạng của các cặp đôi.

Các loại vàng 18K, 14K, 10K để ám chỉ loại vàng bao gồm một tỉ lệ vàng phối trộn với các kim loại quý khác (hội). Để quy đổi từ thang đo Karat (24) sang tỉ lệ vàng nguyên chất, bạn có thể dùng số k chia cho 24. Ví dụ như 18 chia cho 24 được 75%, tương ứng vàng 18K chứa 75% vàng và 25% kim loại khác. Ngoài ra hàm lượng vàng nguyên chất còn được tính theo đơn vị phần nghìn và tuổi vàng với 10 tuổi tương ứng vàng nguyên chất. Theo đó, vàng 18K còn được gọi là vàng 750 hay vàng bảy tuổi rưỡi.

Tương ứng, ta có vàng 14K chứa khoảng 58,5% vàng còn gọi là vàng 585; và vàng 10k chứa khoảng 41,7% vàng hay gọi là vàng 417 (thực tế ít sử dụng)

Trong các loại vàng trang sức, vàng 14K và 10K cũng được sử dụng khá phổ biến do giá thành cạnh tranh, tuy nhiên những mẫu nhẫn cưới vàng 18K mới chính là lựa chọn hàng đầu dành cho dòng nhẫn cưới cao cấp.

2. Vì sao nên chọn vàng 18K cho trang sức? Có nên chọn nhẫn cưới từ chất liệu khác?

Trong số các loại chất liệu thường được sử dụng để làm nhẫn cưới và trang sức cao cấp, vàng 18K được coi là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Ưu điểm dễ thấy nhất của nhẫn cưới vàng 18K chính là độ cứng và độ bền bỉ so với vàng 24k vì có chứa 25% kim loại quý khác. Độ cứng của vàng 18k lại vừa phải, giúp cho các đường nét chế tác, chạm trổ, đính nạm được chính xác hơn, tinh xảo hơn, và ít tốn công sức mài dũa đánh bóng hơn để tạo thành các mẫu nhẫn cưới hoàn thiện đẹp nhất.

3. Bí quyết chọn nhẫn cưới vàng 18K mà các cặp đôi cần biết

Hoạch định ngân sách

Nhẫn cưới có mức giá rất đa dạng, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thành phần kim loại, kiểu dáng, kích cỡ viên chủ,... Vì thế sau khi cân nhắc kỹ ngân sách của đám cưới để dành ra một khoản hợp lý cho cặp nhẫn cưới của mình, bạn cần lựa chọn đơn vị tư vấn trang sức cưới có thể giúp bạn tìm ra một cặp nhẫn lý tưởng trong mức ngân sách đó.

Thời điểm đặt mua

Bạn nên bắt đầu đi chọn nhẫn từ 2-3 tháng trước khi cưới. Con số này không hề là quá sớm bởi không phải đôi uyên ương nào cũng chọn được cặp nhẫn ưng ý ngay từ lần thử đầu tiên. Nếu là nhẫn đặt làm riêng có thể tốn nhiều thời gian hơn nữa, nên việc mua sớm sẽ giúp bạn thoải mái hơn về cả thời gian và tâm lý trước ngày trọng đại.

Quyết định kiểu dáng

Hầu hết lời khuyên được đưa ra khi lựa chọn nhẫn cưới đều là bạn hãy chọn những thiết kế nhẫn cưới vàng 18K trơn đơn giản để dễ phối với nhiều phong cách khác nhau, và những mẫu đơn giản cũng khó lỗi mốt theo thời gian.

Tuy nhiên, nếu thích kiểu nhẫn cưới tinh xảo, sang trọng, bạn hoàn toàn có thể chọn những mẫu nhẫn cưới vàng 18K có nhiều đường nét chạm trổ cầu kỳ, cá tính.

nam-giu-bi-quyet-chon-mua-nhan-cuoi-vang18k-dung-chuan-2.jpg

Cặp nhẫn cưới Eternity mã NCC0004

Cặp nhẫn cưới kim cương vương miện có nhẫn cưới nữ có tạo hình đai nhẫn thanh mảnh lấy cảm hứng từ vương miện của các nữ hoàng, đính thêm kim cương lấp lánh mang lại vẻ sang trọng, xinh đẹp và kiêu kỳ cho người đeo. Trong khi đó nhẫn cưới nam sử dụng đai bản dày, lớn với thiết kế đơn giản, mạnh mẽ.

nam-giu-bi-quyet-chon-mua-nhan-cuoi-vang18k-dung-chuan-3.jpg

Cặp nhẫn cưới vương miện mã NCC8002

Nhẫn cưới kim cương Eternity là kiểu nhẫn đính kim cương tấm vòng quanh đai thành một vòng tròn bất tận với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu vượt trên không gian và thời gian. Nhẫn cưới Eternity có ba thiết kế chính: Full-band Eternity sử dụng kim cương đính trên toàn bộ đai nhẫn, Half-band Eternity chỉ đính kim cương trên một nửa đai và Triple-band Eternity rực rỡ với ba hàng kim cương tấm thay vì một như thông thường. Thiết kế Eternity có thể sử dụng cho cả nhẫn cưới nữ và nhẫn cưới nam.

nam-giu-bi-quyet-chon-mua-nhan-cuoi-vang18k-dung-chuan-4.jpg

Cặp nhẫn cưới Eternity mã NCC0010

Chọn size nhẫn

Size nhẫn nên chọn vừa với ngón tay, không nên đeo quá rộng hay quá chật. Khi kiểm tra nhẫn có vừa khít tay không, bạn có thể lắc tay hoặc vẩy mạnh tay, nếu nhẫn không rời ra thì đó sẽ là size nhẫn phù hợp với bạn.

Địa điểm đặt nhẫn cưới

Do được ưa chuộng do đó ngoài thị trường, vàng 18K được bày bán tràn làn và chất lượng cũng khó kiểm soát. Nhiều đơn vị niêm yết vàng 18K nhưng tỷ lệ vàng chỉ ở mức 61%. Từ đó tạo ra những sản phẩm không đảm bảo theo tiêu chuẩn, mục đích để cạnh tranh giá hoặc đánh lừa người mua ít kinh nghiệm các vết xước sâu trên bề mặt. Do đó đối với những món trang sức cao cấp mang ý nghĩa đặc biệt và đi theo bạn cả đời như nhẫn cưới vàng 18K, bạn nên tìm đến những thương hiệu lớn, uy tín, tìm hiểu và so sánh một số nơi về các yếu tố như giấy chứng nhận chất lượng, quy mô, mẫu mã, giá cả,... Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm đến dịch vụ bảo hành, đổi trả, dịch vụ làm sạch, nới rộng hay thu hẹp nhẫn phòng trường hợp sau này bạn đeo nhẫn bị rộng hoặc chật theo thời gian.

Tierra Diamond - Kim cương thiên nhiên là thương hiệu nhẫn cưới vàng 18K thiết kế và chế tác theo yêu cầu được các cặp đôi trẻ vô cùng ưa chuộng và tin tưởng lựa chọn. Mỗi mẫu nhẫn cưới vàng 18K sang trọng, tinh tế đều được các nhà sáng tạo, chuyên gia trang sức và thợ kim hoàn lành nghề chăm chút, tỉ mỉ trong từng công đoạn tạo tác, sử dụng 100% kim cương GIA và chất liệu cao cấp, vàng đủ tuổi, đủ hàm lượng. Tierra cung cấp bản phối cảnh 3D chính xác và hoàn hảo ở mọi góc nhìn bên cạnh bản vẽ 2D để sản phẩm ra đời có độ hoàn hảo tuyệt đối từ thiết kế đến thi công. Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, nhẫn cưới vàng 18K của Tierra luôn có được chất lượng chế tác hoàn mỹ, từng đường nét đều toát lên sự tinh tế, thanh lịch, là món phụ kiện hoàn thiện cho phong cách sang trọng và quý phái.

Là một trong số ít các đơn vị tại Việt Nam liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu được chứng nhận bởi GIA, Tierra Diamond mang đến những viên kim cương kiểm định quốc tế GIA với chất lượng hoàn hảo nhất, cam kết đáp ứng bất kỳ nhu cầu tìm kiếm nào của khách hàng với nguồn tìm kiếm kim cương uy tín trên toàn thế giới.

Tierra cam kết luôn sử dụng vàng đủ tuổi, đủ hàm lượng, minh bạch về cả thông số và quy trình sản xuất. Bạn có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ công đoạn thiết kế và chế tác diễn ra ngay tại không gian mở của cửa hàng.

Đến với Tierra, bạn sẽ được hưởng chính sách Thu đổi cực kỳ cạnh tranh và chế độ Bảo hành trọn đời, cùng với đó là đội ngũ tư vấn viên trực tiếp 1-1 và dịch vụ giao hàng miễn phí trên phạm vi toàn quốc, đảm bảo sản phẩm luôn được giao tới tận nơi nhanh chóng và an toàn.

Liên hệ với Tierra để tìm kiếm món trang sức trong mơ của bạn tại https://www.tierra.vn/

Tin đăng cùng chuyên mục