Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nữ

TÌM KIẾM
Thời trang Nữ

Nhẫn đính hôn cặp là gì? Quan niệm về nhẫn đính hôn có gì đặc biệt?

Thông tin mua bán
Mã tin
V429926
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/11/2021
Hết hạn
15/11/2022
Xem :
173
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Qua một chặng đường dài tìm hiểu, hẹn hò, sẽ đến một lúc cả hai mong muốn được đặt tên chính thức cho mối quan hệ của mình, đó chính là hôn nhân. Chiếc nhẫn lúc này sẽ là vật định ước tượng trưng cho tình cảm vĩnh cửu của cả hai trước khi cưới. Nhẫn đính hôn hay còn được gọi là nhẫn cầu hôn được người đàn ông trao cho vị hôn thê tương lai của mình khi có mong muốn gắn kết lâu dài. Vậy nhẫn cầu hôn cặp và nhẫn đính hôn có khác nhau? Chúng ta cùng tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

 

1. Lịch sử của nhẫn đính hôn?

Thời La Mã cổ đại người ta bắt đầu tặng nhẫn cầu hôn thay cho những món quà đắt giá và của hồi môn như một lời tuyên bố người con gái ấy đã có chủ. Và từ đó, nhẫn cầu hôn ra đời. Ngày nay, nhẫn cầu hôn đã mang nhiều tầng ý nghĩa hơn, chiếc nhẫn cầu hôn thường được các chàng trai tặng cho cô dâu tương lai của mình dưới một không gian lãng mạn chỉ có hai người. Nó đại diện cho một thỏa thuận chính thức về hôn nhân trong tương lai, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho cả hai.

Nhẫn đính hôn cặp là gì? Quan niệm về nhẫn đính hôn có gì đặc biệt? - 1Nhẫn đính hôn cặp là gì? Quan niệm về nhẫn đính hôn có gì đặc biệt? - 1

2. Nam giới có cần mang nhẫn đính hôn?

Nhẫn đính hôn cặp là gì? Quan niệm về nhẫn đính hôn có gì đặc biệt? - 2
Nhẫn đính hôn cặp là gì? Quan niệm về nhẫn đính hôn có gì đặc biệt? - 2

Chiếc nhẫn đính hôn được xem là kỷ vật hứa hẹn đầu tiên mà người trao muốn chuyển đổi mối quan hệ của mình từ tình yêu sang hôn nhân. Nam giới, nữ giới không phân biệt giới tính đều thích hợp đeo chiếc nhẫn này. Tùy theo một số nền văn hóa khác nhau, các chàng trai đeo nhẫn đính hôn hoặc một món trang sức đính hôn nam như một tín hiệu của sự cam kết tình cảm.

3. Vì sao hiện tại chỉ còn mình phụ nữ mang nhẫn đính hôn?

Từ khi chuyển giao thế kỷ, văn hóa đính hôn đã phát triển đáng kể. Nhẫn cầu hôn được trao khi chàng trai có ý định kết hôn với cô gái mà mình thương yêu như lời ngỏ ý nên nghĩa vợ chồng. Vì thế mà nhẫn cầu hôn chỉ có một chiếc và đeo ở ngón giữa ở bàn tay trái hoặc tùy theo văn hóa mà có sự thay đổi vị trí đeo. Sẽ hiếm khi tìm thấy một người đàn ông đeo nhẫn cầu hôn, đa phần họ chỉ đeo nhẫn khi đã kết hôn.

Nhẫn đính hôn cặp là gì? Quan niệm về nhẫn đính hôn có gì đặc biệt? - 3Nhẫn đính hôn cặp là gì? Quan niệm về nhẫn đính hôn có gì đặc biệt? - 3

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Trellis pave 4 chấu NCH1404

4. Nhẫn đính hôn cặp trông ra sao?

Nhẫn đính hôn cặp – Nhẫn cầu hôn cặp là một cặp nhẫn giống hoặc có thiết kế tương đối giống nhau. Nếu như nhẫn đính hôn hiện nay chỉ dành cho nữ giới thì nhẫn cầu hôn cặp ngày nay có thể được hiểu nôm na là nhẫn cưới.

Nhẫn đính hôn cặp là gì? Quan niệm về nhẫn đính hôn có gì đặc biệt? - 4Nhẫn đính hôn cặp là gì? Quan niệm về nhẫn đính hôn có gì đặc biệt? - 4

Mua ngay: Nhẫn cưới Tierra

Nhẫn cưới thuyền thống thường là một cặp nhẫn trơn, sau này nhẫn cầu hôn cặp được trang trí thêm một số họa tiết, nạm đá hoặc kim cương. Nhẫn cưới của nữ thường được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt; trong khi đó nhẫn cưới của nam thường cá tính và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra để thêm dấu ấn riêng có người còn chọn cách khắc tên nhau lên nhẫn đính hôn cặp. Nhẫn cầu hôn cặp thường được cô dâu và chú rể trao nhau trong ngày tổ chức hôn lễ, khi hai bên gia đình trao mâm quả sính lễ và hoàn thành các nghi lễ. Sau nghi thức trao nhẫn đính hôn cặp, cô dâu chú rể chính thức là vợ chồng. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu thêm về ý nghĩa của nhẫn đính đôn và nhẫn đính hôn cặp để có thể đưa ra sự chọn lựa chọn phù hợp.

Tierra Diamond là đơn vị đi đầu trong ngành thiết kế và chế tác nhẫn đính hôn, nhẫn cưới và trang sức kim cương cao cấp theo yêu cầu riêng của mỗi khách hàng ngoài các mẫu nhẫn cưới đẹp và nhẫn đính hôn đẹp có sẵn. Tierra không ngừng trau dồi kiến thức và gu thẩm mỹ để sáng tạo ra những mẫu trang sức mang vẻ đẹp đơn giản, thanh lịch vượt thời gian, truyền tải được những câu chuyện và cảm xúc của khách hàng vào sản phẩm.

Tin đăng cùng chuyên mục