Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tài chính, ngân hàng

TÌM KIẾM
Tài chính, ngân hàng

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu khi mới bắt đầu tham gia đầu tư?

Thông tin mua bán
Mã tin
V421344
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/07/2021
Hết hạn
13/07/2022
Xem :
458
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Lên Hữu Hoàng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Được biết, thắc mắc đầu tiên khi tham gia thị trường chứng khoán của các nhà đầu tư là nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu có uy tín để mở tài khoản. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua các công ty chứng khoán uy tín và so sánh các công ty này để trả lời câu hỏi mở tài khoản chứng khoán ở đâu là nhà đầu tư mới, nhà đầu tư nhỏ, lẻ và ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu thông qua 4 tiêu chí đánh giá sau đây

  • Thị phần

Tiêu chí đầu tiên, nhà đầu tư nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu có chiến lược thu hút khách hàng tốt nhất thì giá trị giao dịch môi giới hoặc thị phần là lớn nhất. Nếu có thang điểm với tổng điểm là 10 điểm thì riêng yếu tố thị phần này đã có thể chiếm 5 điểm, vì nó dựa trên kết quả và là tổng của tất cả các yếu tố.

 

  • Phí giao dịch và các dịch vụ hỗ trợ

Phí giao dịch là số tiền bạn phải trả cho công ty chứng khoán khi bạn mua hoặc bán cổ phiếu. Thông thường mức phí được công ty chứng khoán thu dựa trên tổng số tiền giao dịch trong ngày. Mở tài khoản tại công ty chứng khoán có chi phí giao dịch thấp, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí trong quá trình đầu tư. Hiện tại, phí giao dịch chứng khoán dao động từ 0,15% đến 0,40%, tùy thuộc vào công ty và giá trị giao dịch.

 

  • Hệ thống giao dịch thân thiện với người dùng

Hiện nay, nhà đầu tư cũng cần nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu có giao dịch thân thiện. Việc đặt hàng chủ yếu được thực hiện trực tuyến thông qua các trang web hoặc ứng dụng điện thoại. Do đó, hệ thống giao dịch cần phải bắt mắt, dễ sử dụng và có tính bảo mật cao.

 

Giao diện của phiếu đặt hàng, bảng giá cổ phiếu, theo dõi danh mục đầu tư, kiểm tra số dư tài khoản,… cần được thiết kế đơn giản, dễ theo dõi và vận hành. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, mỗi công ty sẽ cấp cho bạn một mã Pin, mã thẻ hoặc mã OTP để xác nhận quá trình giao dịch (như đặt hàng, chuyển tiền,…).

 

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu có bảng giá chứng khoán điện tử là trực quan và dễ hiểu nhất, có thể kể đến của VNDirect. Các bảng thống kê cũng rất dễ theo dõi. Đặc biệt, bảng giá của đồng Việt Nam đưa ra các điều kiện sàng lọc để đầu tư vào cổ phiếu trường. Giúp các nhà đầu tư có những cái nhìn khác nhau về cổ phiếu. Đây là bảng điện tử thông minh nhất trên thị trường. VNDirect sử dụng mã OTP để xác nhận giao dịch của nhà đầu tư.

 

  • Những điểm cần lưu ý khi mở tài khoản chứng khoán

Mở tài khoản là hoàn toàn miễn phí. Mức đầu tư bắt đầu từ 10 triệu để bạn bắt đầu học hỏi kinh nghiệm. Khi đã có kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể tăng số tiền trong tài khoản của mình. Không nên dùng quá nhiều tiền để chơi thị trường chứng khoán Đối với những người mới chơi nên hạn chế giao dịch ký quỹ hoặc sử dụng đòn bẩy. Bạn chỉ nên dùng số tiền kiếm được để đầu tư vào chứng khoán để tránh những trường hợp nguy hiểm đến tính mạng vì nợ nần.

 

Qua bài viết nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu cho nhà đầu tư mới này, mong rằng nhà đầu tư có thể lựa chọn cho mình một công ty chứng khoán uy tín và bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này.

 
Tin đăng cùng chuyên mục