Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Phân biệt nhẫn bạc

Thông tin mua bán
Mã tin
V301849
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/10/2019
Hết hạn
02/10/2020
Xem :
234
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Lê Hoàng Diệp Thảo
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Kể từ khi công nghệ chế tác phát triển, trang sức bạc đã dần chiếm ưu thế trong thị trường trang sức bởi độ tinh xảo, tính thẩm mỹ không hề kém cạnh những vật liệu khác mà giá thành lại khá dễ chịu. Tuy nhiên, cũng giống như những mặt hàng khác, trang sức bạc nói chung hay nhẫn bạc nói riêng cũng tồn tại một lượng hàng giả kém chất lượng. Để không bị đánh lừa bởi sự hào nhoáng bên ngoài, hãy cùng Kat Jewelry tìm hiểu cách phân biệt đơn giản nhé. 

Nghe âm thanh

Đây là phương pháp phổ thông được áp dụng nhiều nhất vì dễ dàng và nhanh chóng. Nếu ném xuống nền đất hay mặt kim loại thì tiếng của món trang sức bạc không lớn, không vang như sắt, thép, và cũng không quá ì, chỉ phát ra 1 tiếng. Tuy nhiên, cách này chỉ đúng khi món trang sức của bạn được thiết kế dạng cứng như nhẫn, lắc kiềng.

Phân biệt bằng nam châm

Nếu sản phẩm bạc được mang đi kiểm tra nam châm và nó bị hút mạnh vào thỏi nam châm, thì đó chắc chắn không phải là bạc tốt. Vì lợi nhuận, họ chỉ mạ bạc cho lớp ngoài của sản phẩm trong khi lõi bên trong có thể bằng sắt hoặc vật liệu khác rẻ hơn.

Kiểm tra bạc với Axit Nitric

Cho một giọt nhỏ axit lên miếng kim loại. Phản ứng giữa axit và miếng kim loại sẽ cho ra một trong 2 kết quả sau: nếu bạn nhìn thấy hiện ra một màu kem là bạc thật, ngược lại nếu bạn thấy màu xanh lá nghĩa là bạc giả hay kim loại nào đó được mạ thành bạc.

Thử với lửa

Bạn cũng có thể thử bạc qua lửa, nếu bạc không bị đen mà vẫn trắng sáng thì đó là bạc ta. Tuy nhiên, đây là một cách để bạn thử món đồ sau khi đã mua về chứ không thể thử tại cửa hàng, vì họ sẽ phải đánh bóng lại món trang sức đó. 

Vậy, vì sao cần phân biệt thật - giả

Trang sức là thứ sẽ tiếp xúc trực tiếp với da của chúng ta, đặc biệt bạc lại có chút kén người mang. Thế nên, bạc bình thường đã có thể gây dị ứng với một số người thì bạc giả sẽ đem tới ảnh hưởng nghiêm trọng hơn nếu chúng ta chọn lầm, ví dụ như nổi mẩn đỏ, ngứa da,... 

Bên cạnh đó là về mặt ý nghĩa tinh thần, người xưa vẫn quan niệm bạc sẽ giúp xua đuổi tà khí, đem tới tài vận, bình an cho người đeo. Nhưng có vẻ nó chỉ có tác dụng nếu chúng ta mua đúng bạc thật. 

Nếu vẫn sợ không lựa chọn được, bạn có thể đến với KAT jewelry, chúng tôi chuyên cung cấp trang sức bạc, đặc biệt là nhẫn bạc chất lượng cho nữ.

Tin đăng cùng chuyên mục