Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Nên chạy quảng cáo Facebook vào giờ nào để tăng chuyển đổi?

Thông tin mua bán
Mã tin
V440438
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/06/2022
Hết hạn
14/06/2023
Xem :
223
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết


Nên chạy quảng cáo Facebook vào giờ nào sẽ giúp tối ưu doanh số? Việc xác định sai khung giờ chạy quảng cáo Facebook sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh của bạn. Để tránh điều hối tiếc đó xảy ra, hãy cùng AZTECH tìm hiểu nhé!

Thế nào là khung giờ “vàng” chạy quảng cáo Facebook?

Nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào? Để trả lời cho câu hỏi này đầu tiên bạn phải cần biết khung giờ vàng Facebook là gì?

Khung giờ vàng Facebook chính là thời điểm thích hợp để bạn tiến hành chạy quảng cáo. Khi bạn chạy đúng vào khung giờ này sẽ giúp bài viết có lượt hiển thị, lượt tiếp cận, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn..

Nói chung nếu chạy quảng cáo vào khung giờ vàng sẽ giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo.

Vì sao phải chọn giờ vàng chạy quảng cáo Facebook?

Thu hút tương tác người dùng

Ngoài việc chuẩn bị hình ảnh, nội dung, các target và tuân thủ theo chính sách của Facebook thì việc bạn xác định được khung giờ set quảng cáo hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh khả năng chuyển đổi thông qua:

  • Tiếp cận được lượng lớn khách hàng: vào đúng khung giờ sẽ có nhiều người truy cập Facebook từ đó lượt tiếp cận và tương tác từ người dùng.

  • Tối ưu chi phí quảng cáo: giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu suất bán hàng nhờ lượt tiếp cận tự nhiên.

Cách xác định khung giờ vàng chạy quảng cáo Facebook 

  1. Đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu

Bước đầu tiên để chọn đúng khung giờ vàng thì bạn cần xác định đúng đối tượng mục tiêu. Với những nhóm khách hàng khác nhau, họ sẽ có hành vi, thói quen, sở thích và thời gian hoạt động Facebook khác nhau.

Với nhóm 14 – 24 tuổi sẽ có thời gian hoạt động Facebook khác nhóm từ 25 – 30 tuổi và từ 45 – 60 tuổi. 

Do đó, bạn cần xác định chính xác được nhóm đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Họ làm nghề gì? Thói quen sử dụng Facebook khi nào? 

Bạn càng phân tích cụ thể sẽ càng dễ xác định những khung giờ vàng chạy quảng cáo facebook cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ:

– Đối tượng mục tiêu của bạn từ 16 – 24 tuổi: Đây chủ yếu là nhóm học sinh, sinh viên, người mới ra trường.

– Thời gian hoạt động: 70% thời gian Online từ 6 – 8 giờ sáng. Trên lớp học thì 50 – 60% Online Facebook khi đang học và 95% online khi giải lao giữa các tiết học. Khung giờ nghỉ trưa từ 12 giờ – 13 giờ và từ 17 giờ – 18 giờ vừa tan học và trước khi ngủ cũng là thời gian chủ yếu mà nhóm đối tượng này sử dụng Facebook.

– Ngoài ra, bạn cần sử dụng những công cụ khác để nghiên cứu thêm về hành vi, sở thích của nhóm đối tượng và đăng tải những nội dung phù hợp.

Bạn có thể sử dụng tool comment facebook để được tăng khả năng hiển thị với các nhóm đối tượng khách hàng.

  1. Sử dụng Facebook Insight và Google Analytic

Facebook Insight và Google Analytic là 2 nguồn thông tin đáng tin cậy cung cấp thông tin về thời gian truy cập và sử dụng internet của người dùng. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng đánh giá được thói quen người dùng và có những số liệu chất lượng hơn.

  1. Loại thông tin chia sẻ

Thông tin chia sẻ phù hợp

Nội dung góp phần quan trọng trong việc thu hút tương tác của các đối tượng khách hàng. Nhờ việc hiểu được hành vi, sở thích của họ bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra nội dung thích hợp và hấp dẫn đối tượng.

Muốn khách hàng tương tác với nội dung của doanh nghiệp, bạn cần biết cách viết Content Quảng Cáo thu hút khách hàng, tăng đơn nhanh chóng

Có rất nhiều loại thông tin mà bạn có thể chia sẻ với một nhóm đối tượng: câu chuyện (storytelling), bài đánh giá, bóc phốt, tin tức,… 

Nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào?

  1. Giờ vàng theo tháng

Thời gian đầu tháng thường là lúc khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng nhất. Vì họ có xu hướng muốn tự thưởng cho mình sau một tháng làm việc mệt mỏi và đây cũng là thời điểm họ nhận lương. 

Ngoài ra, Facebook cũng khuyên các bạn nên đẩy mạnh quảng cáo vào những ngày đầu tháng và cuối tháng. Đây là mốc thời gian tốt nhất để khách hàng bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm, và khi có tiền lương thì đặt mua.

  1. Giờ vàng theo tuần

Thứ 2, thứ 3: ngày đầu tuần là lúc mọi người tiếp nhận khối công việc, Vì thế, thời gian Online Facebook trong thời điểm này sẽ khá thấp so với những ngày khác trong tuần.

Thứ 4, thứ 5: ổn định được công việc nên họ dần dành thời gian nhiều hơn cho việc lướt mạng xã hội. Nhưng đây vẫn chưa phải là giờ vàng chạy quảng cáo facebook. 

Thứ 6, thứ 7 và chủ nhật Đây là thời điểm tốt nhất trong tuần vì vào lúc này khách hàng có thời gian để tương tác nhiều hơn trên các quảng cáo, tìm hiểu và yêu cầu tư vấn . . .

  1. Giờ vàng trong ngày

Khung giờ set quảng cáo hiệu quả

  

Các giờ vàng chạy quảng cáo trong ngày gồm có:

Buổi sáng 6h30 – 8h30

Thông thường, mọi người thường có thói quen sau khi ngủ dậy là cằm ngay chiếc điện thoại để kiểm tra giờ giấc, tin nhắn, tin tức,... Sau đó, khả năng cao sẽ lướt mạng xã hội

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng 80% người dùng từ độ tuổi 18 – 45 tuổi đều đang sử dụng smartphone ngay say khi thức dậy. Khung giờ phổ biến từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút.

Buổi trưa 11h30-13h00

Từ 11 giờ 30 phút đến 13 giờ chiều là khoảng thời gian nghỉ trưa của hầu hết học sinh, sinh viên và nhân viên. Vào khoảng thời gian này họ lướt mạng để giải trí, xem tin tức, nhắn tin với bạn bè, tìm kiếm những sản phẩm, đồ ăn cần phải mua,…

Bởi vậy, đây cũng là khung giờ lý tưởng mà bạn có thể áp dụng để đăng bài cũng như chạy quảng cáo.

Buổi tối từ 18h00-20h30

Từ sau 18 giờ đến 20 giờ 30 phút là thời gian rảnh rỗi, kết thúc một ngày học hành, làm việc vất vả. Họ dành thời gian để nói chuyện với bạn bè, xem tin tức và mua sắm… Đây chính là khung giờ chạy quảng cáo facebook thích hợp cho hầu như mọi đối tượng.

Nếu quảng cáo của các bạn hiển thị vào những khung giờ này, đảm bảo sẽ có lượt tương tác, tiếp cận sẽ tăng lên một phần nhất định so với các khung giờ khác trong ngày.

Hẳn là bạn đã trả lời được câu hỏi “Nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào?”. Ngoài việc phải chọn đúng khung giờ chạy quảng cáo facebook thì bạn cũng cần chú ý đến những yếu tố khác như: Bài viết quảng cáo đạt chuẩn, duy trì nội dung tổng thể trên Fanpage, chiến lược Marketing,...để quảng cáo thành công. Muốn thế bạn cần nguồn nhân lực có kiến thức chuyên môn cao. 

Bạn không cần tốn công đào tạo, xây dựng đội ngũ riêng chỉ cần nhờ sự hỗ trợ từ AZTECH - Giải pháp Marketing tổng thể qua Hotline 0903858865 để trao đổi thông tin chi tiết.


 

Tin đăng cùng chuyên mục