Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Hướng dẫn cách pha cloramin b 25

Thông tin mua bán
Mã tin
V421749
Giá
10.000.000 VNĐ
Ngày đăng
16/07/2021
Hết hạn
16/07/2022
Xem :
337
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Thị Duyên
Điện thoại
0905842644
Địa chỉ
Thành phố Đà Nẵng
Nội dung chi tiết

Hiện nay, do sự bùng nổ của đại dịch virus 2019 nCoV, rất nhiều người quan tâm đến các biện pháp phòng tránh lây bệnh dịch và các biện pháp khử trùng nơi ở, bệnh viện, trường học,… Và hóa chất khử trùng chính hiện nay được sử dụng tập trung nhiều vào Cloramin B. Vậy Cloramin B là gì? Cloramin B có thực sự tốt? cách pha cloramin b 25 sát trùng như thế nào? Sau đây là thông tin chi tiết.

 

Cloramin B là thuốc gì?

Nhóm Hóa chất: hóa chất khử trùng là dạng muối hữu cơ có thể chất rắn, thường là dạng bột trắng.

Dạng bào chế: dạng bột trắng để pha với nước hoặc dạng viên nén.

Quy cách đóng gói: bịch x 1 kg hoặc hộp 100 viên nén 250mg hoặc thùng 25kg hoặc thùng 35kg.

Nơi sản xuất: Tiệp Khắc (CỘNG HÒA SÉC), Ấn Độ, Nhật Bản.

Thành phần: Sodium Benzen Sulfo Chleramin có công thức C6H5SO2NClNa.3H2O với hàm lượng 1kg/bịch hoặc 250mg/ viên nén.

Xem thêm: khử khuẩn xe ô tô

Tác dụng của Cloramin B

Hóa chất với thành phần chính là Sodium Benzensulfochleramin có công thức C6H5SO2NClNa.3H2O. Sở dĩ Cloramin b có khả năng khử trùng mạnh là nhờ chúng có chứa rất nhiều Cl+ hoạt động mạnh nhờ đặc tính oxy hóa mạnh. Chính tính chất này giúp tiêu diệt một cách hoàn toàn và hiệu quả các tế bào vi khuẩn, nấm, đặc biệt là đối với các chủng có khả năng gây bệnh. Điều này giúp phân biệt muối Cl+ với các muối chứa Clo thông thường ở dạng anion không có đặc tính oxy hóa.

Cloramin b có khả năng khử trùng sạch sẽ trên các bề mặt, đặc biệt là các vật dụng trong nhà dễ là vật trung gian lây truyền bệnh dịch như tay nắm cửa, nền nhà, bàn ghế, đồ chơi của trẻ,…

Tác dụng diệt khuẩn, khử trùng của Cloramin b diễn ra từ từ. Sau khi sử dụng cần rửa sạch tay hoặc những nơi trên cơ thể tiếp xúc trực tiếp với hóa chất Cloramin b.

Cloramin b được sử dụng rất đa dạng. Vốn dĩ đây là hóa chất dùng để khử trùng nguồn nước trong điều kiện không có nước sạch, đặc biệt là ở những vùng lũ lụt để ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây bệnh. Ngoài ra Cloramin b còn có thể sử dụng để pha nước rửa tay sát khuẩn, tẩy ố các vết ố vàng ở sàn nhà hay các dụng cụ y tế. Tuy nhiên Cloramin b có thể gây hại cho da, mắt và hệ hô hấp nên bất cứ một thao tác bất cẩn nào cũng có thể làm hại cho người tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Mọi biện pháp sử dụng đều phải đảm bảo nồng độ Cloramin b đạt nồng độ ở ngưỡng an toàn để tránh gây độc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

 

Cách pha Cloramin B

Cách pha Cloramin B để khử khuẩn bề mặt

Tùy theo từng mục đích sử dụng thì dung dịch Cloramin b sẽ được pha ở những nồng độ khác nhau.

Liều lượng pha Cloramin B: Cứ 0,25 gam Cloramin B pha trong 25 lít nước đối với các loại tẩy trùng bề mặt thông thường, thời gian cần thiết để làm sạch vi khuẩn và nấm trên bề mặt là 15 phút đến 30 phút.

Tẩy trùng bề mặt đối với virus: pha 2 gam bột Cloramin B trong 100 ml nước (dung dịch nồng độ 2%) và thời gian để làm sạch virus của hóa chất này là khoảng 60 phút.

Tẩy trùng nguồn nước: pha 1 gam bột trong 100 l nước.

Xem chi tiết: lắp xà đơn tại nhà

Cách pha Cloramin B trong trường mầm non

Ở trường mầm non tùy từng trường hợp mà có cách pha khác nhau.

Trường hợp không có dịch:

Chuẩn bị hóa chất: Cloramin B 25% ( loại 1 gói/ 20g)

Vệ sinh hàng ngày các giáo viên cần Pha 1 gói trong 10 lít nước sạch

Khử trùng hàng tuần bạn cần pha 1 gói trong 5 lít nước.

Khi có dịch thì phải khử trùng mỗi ngày: Pha 1 gói vào 1 lít nước sạch.

Cách khử trùng các đồ chơi, vật dụng, sàn nhà với Cloramin B

Đối với đồ chơi của trẻ: Đầu tiên cần phải rửa các đồ chơi của trẻ bằng nước sạch. Sau đó ngâm đồ chơi vào dung dịch nước khử khuẩn khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch và phơi khô. Nếu trường hợp có dịch thì ngày nào cũng phải thực hiện các thao tác này.

Đối với sàn nhà: Đầu tiền cần làm sạch bề mặt sàn nhà, tường bằng nước sạch trước. Sau đó nhúng khăn lau nhà vào dung dịch Cloramin B đã pha sẵn rồi lau sạch bề mặt. Xả sạch khi khăn bị bẩn hoặc bị khô mất. Lặp lại đến khi đã lau hết toàn bộ diện tích các phòng. Sau đó phải lau lại bằng nước sạch rồi hong khô.

 

Cách sử dụng Cloramin B trong xử lý nguồn nước

Bạn cần chuẩn bị bột cloramin B với hàm lượng khoảng 25% – 30%.

Dung dịch cần pha chứa nồng độ khoảng 10 mg/lít.

Cách pha cloramin B để xử lý 1 khối nước: Lấy 10 gam bột cloramin B. Bạn có thể dùng thìa (Tương dương một thìa) hoặc có thể dùng cân kỹ thuật.

Bạn có thể dùng viên cloramin B với khối lượng 0.25g để xử lý nước. Một viên Cloramin B xử lý được 25 lít nước.

Chú ý: Khi sử dụng cloramin B để xử lý nguồn nước bạn cần để nước đã xử lý khoảng ít nhất 30 phút sau mới được đưa vào sử dụng. 30 Phút là thời gian để clo hoạt tính trong cloramin B phát huy tác dụng.


Xem thêm các món đồ công nghệ giá rẻ tại Ruby.vn

Tin đăng cùng chuyên mục