Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Những Điều Nên Lưu Tâm Khi Xây 1 Nhà Đổ Xe Ô Tô

Thông tin mua bán
Mã tin
V422679
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/07/2021
Hết hạn
18/05/2023
Xem :
330
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
xaydungdatthu
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Những thiết kế nhà phố có chổ đỗ xe ô tô hiện đại, ấn tượng luôn làm cho chúng ta ấn tượng và muốn sở hữu. Nhưng thực tế triển khai phải lưu ý đến khá nhiều yếu tố khiến quý chủ nhà đau đầu (thiết kế, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống thông gió, an toàn.v.v...). Vậy phải cân nhắc các yếu tố gì để có 1 gara ưng ý nhất?

Mẫu nhà có tầng hầm đẹp, đa công năng

Dưới đây là một số vấn đề mà đã được Công ty thiết kế xây dựng uy tín đúc kết được trong quá trình bố trí nhà cho Quý Khách.

Độ ngang, dài của bãi xe

Độ lớn bãi xe khi thiết kế gara liên quan trực tiếp đến kích thước của ô tô cùng số lượng các xe trong nhà. Ví dụ như, với xe bốn chỗ loại nhỏ, quy mô chỗ để xe ô tô phải đạt tối thiểu từ 4,5m còn chiều rộng là từ 3m đến 5,5m để tiện cho xe ra vào.

Ngoài ra, ngoài ô tô còn phải tính quy mô cho chỗ để xe hai bánh. Diện tích của một xe máy trung bình khoảng 1,5x2m. Tùy vào số lượng xe trong gia đình mà nhân lên vào phần diện tích cần có.

Mẫu nhà phố có tầng bán hầm thiết kế hiện đại

Một thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại với gara xe bên trong nhà.

Vị trí xây dựng gara đổ xe ô tô

Có thể bố trí khu vực ngoài sân hoặc cập phần hông nếu ngôi nhà có diện tích lớn. Trường hợp kích thước có hạn, chủ nhà có thể xây dựng gara dưới tầng hầm để tận dụng quy mô.

Có điều quan trọng chính là không nên đặt phòng ngủ gần chỗ đỗ ô tô do âm thanh lớn trong quá trình xe hoạt động hoặc tạp chất có thể ảnh hưởng đến các thành viên.

Thiết kế nội thất cho gara đổ xe ô tô

Để thiết kế gara đổ xe ô tô phảng phất vẻ đẹp độc đáo thì thiết kế nội thất chính là chìa khóa. Anh chị có thể xây dựng trần thạch cao hay trần bê tông, dựa theo yêu cầu cùng với thiết kế chung của ngôi nhà.

Còn với phần tường bên trong gara cần dùng chủng loại sơn dễ lau sạch, kháng nước. Thậm chí có thể ốp lát đá có bề mặt thô để hút ẩm, giảm thiểu tiếng ồn.

Lưu ý khi xây dụng cửa gara để xe ô tô

Cửa của bãi để xe ô tô có chiều cao thấp nhất là 2,5m để không bị va chạm.

Xu hướng hiện nay thường lắp đặt cửa cuốn tự động. Đây là một lựa chọn tiện dụng và an toàn.

Thiết kế nhà 2 tầng có tầng hầm

Hệ thống chiếu sáng, thông gió cho nhà đổ xe ô tô

Thiết kế bãi để xe ô tô trong nhà phải lắp đặt hệ thống thông gió, đảm bảo không khí thông thoáng, loại bỏ tạp chất. Hằng ngày nên mở cửa nhà để xe ô tô để giảm bớt mùi xăng cùng khí thải xe.

Để dễ dàng hơn gia chủ có thể lắp dựng hệ thống quạt gió, quan trọng là khi xây dựng bãi đổ xe ô tô ở dưới hầm.

Cấp thoát nước cho nhà để xe ô tô

Hệ thống cấp thoát nước trong nhà để xe ô tô không chỉ giúp chủ nhà thuận lợi hơn cho việc rửa xe, nhất là với những mẫu nhà có tầng bán hầm. Hệ thống thoát nước khoa học còn giúp cho nơi bãi đổ xe ô tô sạch sẽ, khô thoáng giảm thiểu tình trạnh ẩm mốc.

Mẫu nhà cấp 4 có tầng hầm độc đáo

Lưu ý vấn đề an toàn

Hệ thống báo cháy rất cần thiết vì gara thường là nơi dễ cháy nổ. Thêm nữa nên lắp đặt tủ để đặt hoá chất, dụng cụ sửa xe, giữ xa tầm với của các bé.

Thêm vào, để đảm bảo an toàn chủ nhà cần lắp đặt hệ thống camera an ninh cho nhà đổ xe ô tô.

Ngoài ra, vấn đề cấn chú ý nhất chính là về chi phí thiết kế ngôi nhà. Chính vì điều đó mà việc yêu cầu tìm một đơn vị xây nhà trọn gói với một bảng giá thiết kế nhà trọn gói là điều cần được chú ý lưu tâm.

Tin đăng cùng chuyên mục