Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất

Thông tin mua bán
Mã tin
V064986
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/01/2016
Hết hạn
20/01/2017
Xem :
292
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Đỗ Thị Thùy Duyên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Sở hữu một không gian thiết kế nội thất đẹp sẽ khiến cho mọi người có cảm giác tỉnh táo, thoải mái và hứng thú hơn, song nếu chỉ thiết kế dựa trên cảm tính, sở thích thì đôi khi kết quả của nó lại ngược với những gì mà bạn mong muốn. Chính vì vậy để không gặp phải tình huống này tốt nhất bạn nên tham khảo những nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất mà chuyên trang http://www.noithathcm.net của chúng tôi chia sẻ dưới đây.
1.Phong cách và sở thích của bạn
Mỗi người đều có một phong cách và sở thích riêng, do vậy trước khi bắt đầu thiết kế thì người kiến trúc sư cần phải hiểu được điều đó để định hướng bố trí các thiết kế không gian sao cho hiệu quả. Nếu gia chủ không có khả năng thiết kế thì có thể thuê một chuyên gia có kinh nghiệm và uy tín trong nghề, dù chọn giải pháp nào đi chăng nữa thì điều quan trọng cuối cùng vẫn là mang đến cho bạn một không gian sống, không gian sinh hoạt, làm việc tốt nhất.
2.Nguồn ngân sách cho thiết kế nội thất
Không chỉ có cá nhân mà vấn đề ngân sách khi thiết kế nội thất cũng là điều mà các doanh nghiệp lớn nhỏ cũng phải cân nhắc khá nhiều. Công việc tìm nguồn ngân sách phải thực hiện trước khi bắt đầu thi công và cần phải có sự giới hạn thời gian nhất định. Trong trường hợp bạn không làm điều này và kết thúc công việc trang trí nội thất mà nó vẫn chưa hoàn thành và không rõ thời gian để tiếp tục thiết kế thì quả là rất tồi tệ.
Do vậy hãy bỏ chút thời gian của mình để tìm hiểu mức giá của tất cả các đồ dùng trang trí như sơn, giấy dán tường, độ nội thất…, hãy nhớ rằng việc bạn càng tìm hiểu kỹ bao nhiêu càng giúp bạn xác định được chính xác chi phí dự trừ và định mức đúng ngân sách. Nếu bạn thuê một chuyên gia thì hãy làm việc với họ để chọn ra giải pháp tiết kiệm và mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.
3.Tính chất của không gian
Một nhiệm vụ mà gia chủ cần phải làm nữa đó chính là xem xét đến các tính chất của không gian sao cho hữu hiệu khi muốn thiết kế nội thất văn phòng, chung cư, nhà ở…Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì bản chỉ nên lựa chọn những món đồ nội thất nhỏ, có như vậy mới giúp không gian trở nên rộng lớn hơn, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không được sử dụng đồ nội thất lớn, điều quan trong là bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng để không phải đối mặt với những vấn đề rắc rối về sau.
4.Thuận lợi với lối ra vào
Nguyên tắc không đặt vật dụng gì ở ngay lối đi cũng là điều dễ hiểu bởi nó sẽ gây ra không ít trở ngại, còn nếu muốn lưu thông được không gian của căn phòng cũng như hiệu quả hơn trong việc sắp đặt đồ đạc thì bạn cần phải quan tâm nhiều hơn đến mục đích và các chứng năng của nó. Đây là giải pháp mang lại hiệu quả khá tốt đối với những không gian nhỏ hẹp.
5.Những điểm cần phải tập trung
Tạo điểm nhấn trong căn phòng cũng là một nguyên tắc mà bạn không được bỏ qua, xung quanh điểm nhấn đó bạn chỉ việc trang trí những vật dụng còn lại trong căn phòng là đã giúp cho mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải suy nghĩ đến những gì quá cầu kỳ, đôi khi chỉ cần một vài chấm phá nhỏ ví dụ lò sưởi, một bức tường trang trí lạ mắt, một chiếc giường, một chiếc của sổ lớn cũng đủ làm cho mọi thứ trở nên hoàn mỹ hơn rất nhiều.
Trên đây là một vài nguyên tắc mà bạn cần phải nhớ khi thiết kế nội thất, nếu còn điều gì băn khoăn bạn chỉ việc click chuột vào chuyên trang Noithathcm.net, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời tất cả những câu hởi ấy.
Thùy Duyên
 
Tin đăng cùng chuyên mục