Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Mách bạn cách chọn màu rèm cửa

Thông tin mua bán
Mã tin
V065078
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/01/2016
Hết hạn
21/01/2017
Xem :
322
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Đỗ Thị Thùy Duyên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
So với hàng trăm chi tiết để tạo nên một căn phòng đẹp thì rèm cửa chỉ là một yếu tố vô cùng nhỏ bé, song nó lại ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà khá lớn, chỉ cần lựa chọn không đúng màu sắc của chiếc rèm cửa thôi cũng có thể làm phá vỡ đi kết cấu của ngôi nhà, ngược lại nếu chọn màu rèm cửa phù hợp sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ cho bạn. Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên chọn màu sắc rèm cửa nào phù hợp cho căn phòng thì hãy tham khảo những gợi ý của chuyên trang http://www.mancua24h.com trong bài viết sau đây.
 
1. Căn cứ theo màu tường và nội thất trong nhà
 
Đối với một nhà có màu tường nhạt thì bạn nên chọn rèm có tông màu đậm hơn màu tường hoặc có một cách khác là chọn màu có cùng tông màu với một vài vật dụng khác ở trong căn phòng ví dụ như bàn ghế, salon… Còn trong trường hợp bức tường căn phòng có tông màu đậm thì bạn có thể lựa chọn chiếc rèm cửa màu nhạt, khi đó căn phòng sẽ có màu sắc tương phản làm chúng trở nên nổi bật, ấn tượng hơn hoặc đôi khi nó cũng mang lại cảm giác dịu mát bởi gam màu của căn phòng đậm mang lại cảm giác nóng bức, khó chịu.
 
2. Căn cứ vào diện tích không gian 
 
Nếu bạn may mắn sở hữu một căn phòng với diện tích rộng lớn thì tốt nhất bức rèm cửa mà bạn lựa chọn phải có tông màu đậm và những họa tiết bông hoa phải lớn. Đây là giải pháp giúp cho không gian trở nên thu hẹp hơn, ấm cúng hơn, ít đơn điệu và lạc lõng. Còn với những căn phòng có không gian hẹp thì bạn nên chọn rèm cửa có tông màu nhạt và họa tiết nhỏ, ý tưởng này sẽ mang lại cho chúng ta có cảm giác không gian rộng rãi và lớn hơn so với kích thước thực của căn phòng. 
 
3. Căn cứ vào mục đích sử dụng 
 
Phòng khách là nơi mà gia chủ thường xuyên đón tiếp bạn bè, khách quý ghé thăm, do vậy mà đây cũng chính là không gian được gia chủ chú trọng nhiều nhất trong quá trình trang trí. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên chọn chiếc rèm với gam màu gậm, có như vậy sẽ tạo nên cảm giác nhộn nhịp ấm cúng đến lạ. Còn ở trong căn phòng ngủ bạn nên chọn chiếc rèm có gam màu nhạt để mang lại cảm giác tao nhã, bình yên. Nếu trong gia đình bạn có ai đó khó ngủ và bị nhảy cảm với ánh sáng thì tốt nhất nên chọn vải có màu phối hợp với màu đen và màu đỏ để mang lại hiệu quả tốt nhất.
 
4.Chọn vải cho rèm cửa
 
Khi có ý định chọn rèm cửa vải thì điều mà bạn cần phải quan tâm nhất đó chính là mục đích sử dụng và sở thích của mình là gì. Nếu sử dụng rèm cửa để cản sáng thì bạn nên chọn vải dày, có màu đậm hoặc dùng backout bởi nó có khả năng cản sáng đến 100%. Còn trong trường hợp bạn muốn sử dụng rèm cửa với mục đích che chắn tầm nhìn nhưng vẫn cần nguồn ánh sáng trong phòng thì nên chọn loại vải mỏng có màu nhạt, chất liệu ren hoặc voan.
 
Bạn là người lãng mạn, luôn muốn tìm cho mình một cảm giác nhẹ nhẹ, bình yên thì loại vải mềm, có độ rủ cao chính là gợi ý tuyệt vời nhất. Hiện nay nhiều người yêu thích sử dụng loại vải hai lớp gồm 1 lớp vải mỏng với 1 lớp vải dày hoặc với vải cản sáng, điều này thuận lợi cả về công năng và tính thẩm mỹ.
 
Trên đây là một vài gợi ý của chúng tôi giúp bạn lựa chọn được chiếc rèm cửa vải phù hợp hơn, nếu còn gì lo lắng thì hãy liên hệ với chuyên trang của chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn đầy đủ hơn. Chúc bạn thành công.
Thùy Duyên
 
Tin đăng cùng chuyên mục