Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Làm thế nào để có một sân vườn đẹp?

Thông tin mua bán
Mã tin
V064911
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/01/2016
Hết hạn
19/01/2017
Xem :
405
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Đỗ Thị Thùy Duyên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Một sân vườn đẹp không chỉ đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ mà còn mang lại cho bạn cảm giác bình yên, thoải mái nhất. Có nhiều người khi thiết kế sân vườn chỉ chú trọng vào quy tắc cảm xúc, quy tắc phong thủy hay yếu tố lãng mạn của nó mà không biết được rằng một sân vườn đẹp đòi hỏi cần phải có sự kết hợp của ba yếu tố trên. Sau đây chuyên trang http://www.thietkesanvuon.net.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những yếu tố ấy.
 
1.Quy tắc cảm xúc
 
“Cái gì mà bạn thích nghĩa là nó đẹp”, đó là vấn đề về cảm xúc. Và các nhà thiết kế sân vườn cũng dựa vào điều đó để tạo nên một khu vườn thu hút mọi ánh nhìn của mọi người mỗi khi bước vào. Vậy những công việc mà bạn cần phải làm đó là gì?
 
Thứ nhất bạn không được biến sân vườn của mình trở thành một khu rừng, vườn đẹp đòi hỏi phải mang lại cho mọi người cảm giác thư thái, cây cối là yếu tố không thể thiếu trong sân vườn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn lạm dụng nó quá nhiều để gây nên sự rối mắt, khó di chuyển. Không chỉ cóc yếu tố cây xanh mà ánh sáng cũng là điều mà bạn phải quan tâm, làm sao để có được một không gian thông thoáng, mang lại cho mọi người cảm giác dễ chịu.
 
Tiếp đến là hàng rào sân vườn, nó giúp bạn tránh được bụi bặm, bớt tiếng ồn. Mọi bố trí trong sân vườn cũng phải gọn gàng, sạch sẽ, để tạo cảm giác mát mắt. Chắc chắn không ai muốn khu vườn nhà mình cây cối mọc um tùm, gia nua, cành lá lại xác xơ bởi điều này sẽ càng khiến cho chúng là mệt mọi nhiều hơn nữa.
 
2.Quy tắc phong thủy
 
Một yếu tố mà bạn cần phải cân nhắc nữa trong thiết kế sân vườn đó chính là phong thủy, nó sẽ mang lại tiền tài, vận may cho gia chủ. Và để đảm bảo được những yếu tố này thì sân vườn phải có đủ sông, núi, cây, người, ánh sáng đá, động vật..., có như vậy mới giúp sức khỏe và tinh thần được thoải mái. Sự kết hợp giữa yếu tố phong thủy và lãng mạn là điều vô cùng cần thiết, một sân vườn với đài phun nước, hòn non bộ, vài tảng đá để tạo cảm giác mát mẻ. Lắng nghe tiếng nước chảy róc rách sẽ khiến cho tâm hồn bạn thêm thư thái hơn.
 
Hoa lá trong sân vườn không chỉ để trang trí mà còn có ý nghĩa mang lại nguồn năng lượng sống dồi dào. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý không được trồng cây lớn ở cửa trước và gần nhà bởi nó sẽ làm tích năng lượng xấu và dẫn nó vào khu vực trong nhà. Thay vì vậy bạn hãy chọn những bụi cây nhỏ, vừa gọn gàng, vừa xinh xắn, như vậy sẽ mang lại một khu vườn nhẹ nhàng hơn.
 
3.Sân vườn lãng mạn
 
Một sân vườn được thiết kế theo phong thủy có thể đáp ứng được yêu cầu về mặt cảm xúc, nhưng điều đó chưa đủ để tạo nên một địa điểm lãng mạn. Yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đó chính là tượng và nước, lựa chọn kích cỡ tượng phù hợp với diện tích sân vườn để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng đài phun nước hay ao nhân tạo để góp phần làm tăng sự lãng mạn cho không gian.
 
Đèn thắp sáng chính là một yếu tố đặc trưng cho khu vườn vào ban đêm, tùy theo phong cách mà bạn có thể chọn màu đèn phù hợp và hãy nhớ, không bao giờ được thắp quá sáng làm ảnh hưởng không nhỏ đế quá trình quang hợp của cây. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng chuông gió, dẫn chim chóc vào sân vườn, bổ sung thêm một vài chiếc ghế để tạo nên một chỗ nghỉ ngơi lý tưởng.
 
Trên đây là một vài gợi ý của chúng tôi về việc thiết kế sân vườn đẹp, mọi băn khoăn của bạn có thể click chuột vào chuyên trang Thietkesanvuon.net.vn để được giải đáp đầy đủ hơn.
 
Thùy Duyên
 

 

Tin đăng cùng chuyên mục