Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Gợi ý thiết kế phòng chung cư nhỏ hẹp

Thông tin mua bán
Mã tin
V065075
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/01/2016
Hết hạn
21/01/2017
Xem :
321
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Đỗ Thị Thùy Duyên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Thành phố đất chật người đông, với mức chi phí cao cộng với mức thu nhập trung bình hoặc thấp khiến mọi người không có khả năng nhiều trong việc mua đất xây nhà. Căn hộ chung cư được coi là giải pháp hoàn hảo nhất cho mọi người, nhưng với kiểu thiết kế đồng bộ của tất cả các căn hộ trong một dự án là điều mà bất kỳ ai cũng cảm thấy nhàm chán. Vậy nên để thiết kế một căn hộ chung cư với diện tích nhỏ hẹp và không gian đẹp thì bạn cần phải lưu ý vấn đề gì, câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của chúng tôi.
 
1. Chọn màu sắc tươi sáng
 
Với không gian hẹp mà bạn lại lựa chọn đồ nội thất cũng như màu sắc trang trí gam màu tối sẽ làm cho nó càng trở nên u ám, chật chội hơn. Tốt nhất nên chọn màu sắc nhạt cùng với những đồ vật nội thất như salon, bàn hay kệ tủ gam màu sáng. Tương tự đối với sơn tường cũng vậy, có như thế thì căn phòng mới trở nên rộng hơn, thoải mái hơn trong suốt quá trình sinh hoạt.
 
2. Phân chia các khoảng không gian riêng biệt
 
 Chính vì diện tích nhỏ nên bạn cần phải tận dụng không gian một cách tối đa, phân chia khu vực riêng biệt, rõ ràng tùy theo chức năng cũng như đặc điểm của nó. Với sự phân chia như thế sẽ giúp cho bạn dễ dàng sắp xếp được đồ vật theo đúng với vị trí của nó. Sự gọn gàng, ngăn nắp cũng là giải pháp để giúp căn trở nên rộng rãi hơn, do vậy bạn cũng đừng quên thường xuyên dọn dẹp nó cho sạch sẽ.
 
3. Chọn một mẫu thiết kế chủ đạo
 
Thay vì thiết kế nhiều sẽ khiến cho căn phòng trở nên lộn xộn hơn, đặc biệt là trong trường hợp diện tích của nó quá hẹp. Tốt nhất bạn chỉ nên tập trung vào một yếu tố cụ thể để thu hút sự chú ý mà thôi. Ví dụ trong căn phòng ngủ bạn chỉ cần một bộ drap giường với màu sắc nổi bật xen lẫn với một vài hình ảnh độc đáo là đủ.
 
4. Sử dụng gương
 
Không dễ để tìm được một yếu tố nào mang lại hiệu quả tuyệt vời giống như gương, sử dụng nó ngoài tác dụng nới rộng không gian thì còn khiến cho không gian trở nên bừng sáng hơn. Song khi chọn gương trong trang trí nội thất thì gia chủ cũng cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề phong thủy.
 
5. Chọn màu sắc chủ đạo và loại bỏ đồ thừa
 
Khi được pha trộn quá nhiều màu sắc khác nhau thì căn phòng sẽ trở nên thô cứng và quá tải. Tốt nhất bạn nên chọn một màu sắc chủ đạo và bổ sung một vài chi tiết nhỏ mà thôi. Khi thiết kế phòng bạn chỉ nên sử dụng hai đến ba màu sắc là đủ, cũng đừng quên loại bỏ đi những đồ vật cũ kỹ, bị bám bụi mà không còn sử dụng được nữa. Chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết, thực sự quan trọng và cũng đừng quên vệ sinh nó.
 
6. Dẹp bỏ bớt những bức vách
 
Đã là một căn hộ nhỏ thì việc thiết kế không gian càng mở sẽ càng tốt cho bạn. Không cần thiết phải có bức tường ngăn cách không giạn, bạn chỉ cần thay bằng cửa sổ hoặc giá sách gọn nhẹ là được. Trên đây là một vài gợi ý giúp bạn thiết kế căn hộ nhỏ được đẹp hơn, nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chuyên trang http://www.xaydung247.net, chúng tôi với đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.
 
Thùy Duyên
 
Tin đăng cùng chuyên mục